Nội dung hot

[PR Case study] Triển khai PR ngành Bất động sản trên báo chí như thế nào?

Ngọc Mai - Oct 18, 2018

icon viewed 1.6k views

Bài viết liên quan

PR báo chí là hình thức báo chí chủ động lồng ghép hoặc tạo ra bài viết phù hợp và tự nhiên để quảng bá thương hiệu dựa trên tài liệu do nhãn hàng cung cấp. Đây là giải pháp dành cho các nhãn hàng cần gia tăng độ phủ thương hiệu, đặc biệt rất phù hợp với nhóm ngành Bất động sản. Tuy nhiên, bạn đã biết cách triển khai một chiến dịch PR Bất động sản hiệu quả như thế nào trong thực tế chưa?

Hãy cùng MarketingAI khám phá cách Admicro triển khai thành công chiến dịch PR Bất động sản với dự án cụ thể: Thanh Xuân Complex trong bài viết.

Tổng quan và mục tiêu chiến dịch PR

Tổng quan và mục tiêu chiến dịch PR dự án Thanh Xuân Complex.

Thanh Xuân Complex hay còn được gọi là tòa 24T3 là phần mở rộng của Hapulico Complex của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Thanh Xuân. Dự án Thanh Xuân Complex muốn truyền thông để tăng cường độ nhận diện cho dự án và thúc đẩy bán hàng. Thời gian thực hiện chiến dịch PR kéo dài 2 tháng.

Đối tượng truyền thông

Đối tượng truyền thông. (Ảnh: Martino Flynn)

Với dự án Thanh Xuân Complex tọa lạc tại phố Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, khách hàng truyền thông mà chủ đầu tư muốn hướng tới là các khách hàng giới tính: Nam và nữ, trong độ tuổi: 30-50 tuổi, thu nhập A-class (Khách hàng có thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên) tại khu vực Hà Nội và 1 số tỉnh lân cận. Các đối tượng này có nhu cầu tìm mua nhà để ở hoặc tìm nhà để đầu cơ.

Định hướng truyền thông

Đánh vào điểm mạnh về Phòng cháy chữa cháy – Mối lo ngại của những người mua chung cư

Phòng cháy chữa cháy (PCCC) chính là mối lo ngại của nhiều người mua nhà chung cư khi mà trong thời gian gần đây, rất nhiều vụ cháy chung cư xảy ra gây hoang mang cho người dân về an toàn khi mua các dự án chung cư. Nhắm thẳng vào mối lo ngại này cũng như “khoe” về độ an toàn của hệ thống PCCC của dự án Thanh Xuân Complex, Admicro triển khai bài PR cho nhãn hàng với chủ đề này với 2 bài viết:

Bài viết đưa ra thông tin về việc dự án Thanh Xuân Complex hoàn thành bước cuối cùng là nghiệm thu PCCC và sẵn sàng bàn giao nhà cho khách hàng. Trong bài lồng ghép các thông tin liên quan tới quy trình PCCC, những tiêu chí – thông số mà người mua nhà cần quan tâm, như thế nào mới là đạt yêu cầu (thay vì chỉ đạt yêu cầu trên giấy) thông qua đó, bài viết gián tiếp khẳng định chất lượng, uy tín của chủ đầu tư và dự án. Đảm bảo đem đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất.

Sự kỳ lạ khi phần lớn các điểm nóng PCCC thời gian qua lại đến từ các dự án “Chung cư cao cấp”. Không chỉ có PCCC mà còn rất nhiều tiêu chí quan trọng bị khác bị người mua nhà bỏ qua. Từ câu chuyện PCCC gần đây, người ta mới chợt nhận ra có quá nhiều vấn đề quan trọng liên quan tới các dự án chung cư mà trước nay bị lờ đi, vì người mua thường chỉ hay để ý tới giá, vị trí, đẹp/ xấu,..

Bài viết gián tiếp làm rõ những giá trị khác biệt mà Thanh Xuân Complex đem đến cho khách hàng. Những tiêu chí cực kỳ quan trọng, thiết yếu nhưng lại thường bị bỏ quên: nguồn nước, mật độ xây dựng, an ninh, bảo trì bảo dưỡng,…

Nâng cao giá trị về vị trí dự án

Tiếp theo, từ lợi thế dự án với vị trí khu vực Vũ Trọng Phụng với nhiều dự án Bất động sản được xây dựng, gần các trường học, lại là khu vực trung tâm nên áp lực về mật độ giao thông lớn. Admicro tiếp tục triển khai bài PR về lợi thế này cho dự án Thanh Xuân Complex với bài viết:

Bài viết phân tích về việc mở rộng đường vũ Trọng Phụng. Đây là một thay đổi rất quan trọng với khu vực nói riêng và dự án Thanh Xuân Complex nói riêng. Việc mở rộng đường Vũ Trọng Phụng sẽ giúp giải quyết vấn đề rất lớn này, góp phần nâng cao hơn nữa giá trị về mặt vị trí.

Bài viết PR phân tích sâu về dự án

Nhằm tối ưu hóa cơ hội quảng bá doanh nghiệp trên báo chí, bài viết PR cuối cùng được Admicro triển khai phân tích về dự án Thanh Xuân Complex cùng với triết lý kinh doanh của chủ đầu tư áp dụng vào dự án được đăng tải trên Dân trí.

Bài viết làm nổi bật những giá trị vô giá “Hài lòng” và “Hạnh phúc” của dự án. Hapulico Thanh Xuân Complex trở thành nơi sống An Lành, Hạnh Phúc cho mọi gia đình. Bài viết lồng ghép những thông tin liên quan tới quá trình xây dựng dự án, sự tỉ mỉ, chỉn chu, chất lượng.

Công cụ truyền thông

Xây dựng nội dung dựa trên yêu cầu và chiến dịch truyền thông tổng thể của khách hàng và nắm bắt được nhu cầu thị trường, phát triển nội dung bài theo hướng thị trường để tiếp cận với nhiều người đọc hơn. Admicro sử dụng các kênh thông tin theo hướng kinh doanh, thị trường, bất động sản để triển khai là Dân trí và CafeF. Việc sử dụng 2 trang báo lớn này đồng thời giúp tăng giá trị tin tức, độ tin cậy cũng như tạo ra độ phủ rộng.

  • Dân Trí là một tờ báo điện tử trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và sở hữu lượng truy cập cực kì lớn. Theo thống kê của Google, đến nay, mỗi tháng có bình quân Dân trí có 718 triệu pageviews; mỗi ngày có bình quân trên 28 triệu lượt người truy cập vào báo Dân trí với thời gian trung bình là 8 phút 12 giây. Cũng theo thống kê của Google, địa chỉ của tờ báo này xếp thứ 9 trong Top 10 từ khóa có tốc độ “tăng trưởng tìm kiếm nhanh nhất toàn cầu”. Đây cũng là từ khóa mang tên Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng.

Xem thêm: Báo giá bài PR trên Dân trí 2018 – Trang báo điện tử hàng đầu Việt Nam

  • CafeF là một trang báo điện tử rất được nhiều người ưa thích tìm hiểu các vấn đề về kinh tế tài chính lựa chọn. Thêm vào đó, trang web này còn là sự lựa chọn tin tưởng của các CMO, CEO mong muốn cập nhật thông tin dẫn đầu xu hướng của thị trường hiện nay. Lượng Traffic của hãng ở mức khá cao và đạt ở con số ấn tượng: 6,643,850 lượt người ghé thăm, 23,798,989 lượt tổng views bài viết.

Xem thêm: Báo giá bài PR CafeF: Trang tin tức kinh tế, tài chính hàng đầu tại Việt Nam

Dạng bài Article truyền thống được đầu tư về mặt nội dung cao dưới ngòi bút sắc xảo từ các nhà báo, chuyên gia giàu kinh nghiệm của Dân trí và CafeF tạo ra bài viết phù hợp và tự nhiên để quảng bá thương hiệu.

Hiệu quả truyền thông

4 Bài viết PR dự án bất động sản Thanh Xuân Complex đăng tải trên Dân trí và CafeF đã thu hút đông đảo đối tượng khách hàng mục tiêu chất lượng cho dự án Thanh Xuân Complex với lượt đọc từng bài lên tới 7.124 (tính đến hết thời gian 2 tháng chiến dịch).

Xem thêm: 

 

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

[PR Case study] Triển khai PR ngành Bất động sản trên báo chí như thế nào?
4.8 (95.56%) 9 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

4 chiến dịch Marketing sáng tạo từ Tinder truyền cảm hứng cho doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Những thiết kế Logo Monochrome giúp tăng độ nhận diện thương hiệu (Phần 1)

nội dung tương tự