Nội dung hot

PR – “chiêu” marketing hoàn hảo cho ngành thời trang

Ngọc Mai - Jul 10, 2018

icon viewed 552 views

Bài viết liên quan

Ngành thời trang luôn được đánh giá là một trong những ngành có sức ép cạnh tranh lớn. Thời trang không chỉ là mặc đẹp, giá cả đắt hay rẻ mà điều quan trọng là phải đón đầu và đi cùng xu hướng. Marketing không chỉ cần độ bao phủ và Marketing thời trang còn cần tốc độ lan truyền nhanh. Để giải quyết bài toán cạnh tranh trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay và đặc điểm ngành thời trang thì PR chính là chìa khóa giúp các thương hiệu thời trang chiếm ưu thế.

(Ảnh: Pinterest)

Tại sao ngành thời trang cần PR?

PR (Public Relations) là một trong các công cụ hữu ích của truyền thông. Đây là giải pháp giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Bất kỳ các sản phẩm thời trang nào như quần áo, váy, hay các phụ kiện như mũ, túi, vali, giày, dép,… được PR hiệu quả sẽ giúp các khách hàng gia tăng niềm tin vào thương hiệu.

Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách PR hiệu quả. Giải pháp Marketing thời trang – PR sẽ chỉ hiệu quả khi các mặt hàng thời trang của doanh nghiệp bạn được xuất hiện trên các mặt báo/chương trình có đủ độ tin cậy, đối tượng mục tiêu của bạn tương đồng với độc giả của báo/chương trình mà bạn lựa chọn để PR. Việc PR sẽ gây ấn tượng mạnh hơn với các khách hàng nếu chương trình PR có sử dụng Influencer như các KOLs, stylist, fashionista,… bởi họ là những người có tầm ảnh hưởng cao mang đến lòng tin với các khách hàng. Khi thương hiệu của bạn có được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng thì việc đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đó cũng là lý do mà khi các doanh nghiệp khi thực hiện Marketing thời trang cần PR để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, mang đến cái nhìn tích cực và đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng.

Cú “hích” PR kết hợp cùng Content Marketing

PR là phương pháp để các khách hàng mục tiêu nhận được thông điệp một cách nhanh nhất và mang tính lan tỏa cao, thế nhưng nếu muốn có được sự gắn kết và sức ảnh hưởng lâu dài của các khách hàng thì doanh nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua Content Marketing.

Trong khi quảng cáo xuất hiện “nhan nhản” ở khắp mọi nơi, nếu quá chú ý vào đánh bóng tên tuổi, chiến thuật PR của bạn sẽ thất bại. PR tốt là cách bạn đem đến thông tin hữu ích và giá trị thực đến cho công chúng. Content Marketing là “nút thắt” quyết định chiến dịch PR của bạn khác biệt với những chiến dịch PR của các thương hiệu cạnh tranh khác.

Bằng cách chia sẻ các câu chuyện hấp dẫn, kiến thức thời trang hay gợi ý phối đồ ngày hè, bạn có thế thu hút các đối tượng mục tiêu, dẫn dắt họ vào câu chuyện của bạn. Có thể kể đến như chương trình PR “CANIFA – OPEN YOUR SUMMER FESTIVAL” của hãng thời trang Canifa hè năm nay. Với nội dung cùng CANIFA vẽ nên mùa hè rực rỡ của bạn, chương trình tạo nên một không gian sống và làm việc thân quen với một dáng vẻ đầy kinh ngạc với lễ hội mùa hè thật màu sắc, nơi hội tụ những hoạt động yêu thích của tất cả mọi người trong mùa hè và mang tới những trải nghiệm thời trang muôn hình muôn vẻ cho khách hàng cùng với đó là sự góp mặt của các ca sĩ hàng đầu như Sơn Tùng MTP, Đức Phúc, Hương Tràm,… tạo nên một hình ảnh đầy trẻ trung, năng động mùa hè.

(Ảnh: Canifa)

Ngay cả đơn giản chỉ với những bộ ảnh lookbook các thương hiệu thời trang cũng đầu tư nội dung đầy sáng tạo. Điều này không còn xa lạ bởi nội dung sẽ giúp hình ảnh những bộ quần áo, giày dép,… như được thổi hồn dễ đi vào tâm trí khách hàng. Hãng thời trang Elise đã ra mắt bộ sưu tập với tông chủ đạo hồng tím nữ tính đầu hè 2018. Để phù hợp với bộ lookbook, Elise đã chọn chủ đề nội dung cũng như bối cảnh chụp theo concept “Mùa oải hương yêu dấu” một cách đồng nhất với tông màu chủ đạo của bộ sưu tập lần này.

(Ảnh: Elise.vn)

Hay với nhãn giày Juno giảm giá với content đánh vào mùa World Cup có nội dung đầy hấp dẫn “World Cup đầy bất ngờ khiến con tim nàng tan vỡ, hãy để Juno xoa dịu nổi đau ấy bằng Đại tiệc Sneaker ĐỒNG GIÁ 350K dành riêng cho nàng. Lương về mùa bóng, mua ngay cho nóng!”

Một “cú hích” tuyệt vời của hoạt động tạo dư luận và gây ảnh hưởng đến khách hàng, nâng cao hiệu quả content hiệu quả và tối ưu chi phí nhất phải kể tới là PR qua báo chí. Với sức mạnh công nghệ số và thời đại internet bùng nổ như hiện nay thì việc đẩy mạnh cả mảng báo điện tử sẽ có lợi thế nhiều hơn là báo in truyền thống. Tại Việt Nam có rất nhiều các trang báo mạng lớn và uy tín, có thể kể đến Kênh 14 là một trong các trang tin điển hình có thể giúp doanh nghiệp thời trang PR hình ảnh tới lượng lớn các độc giả với các tin tức thời trang update nổi bật và nhiều tin tức thu hút lượng lớn giới trẻ Việt Nam với con số hơn 117 ngàn lượt viếng thăm với thời gian lưu lại trên trang hơn 7 phút..

Xem thêmBáo giá của Kênh 14

Việc lựa chọn đúng các điểm tiếp xúc và nội dung truyền tải hấp dẫn, mới lạ sẽ giúp doanh nghiệp truyền thông thành công, mang lại sức ảnh hưởng tốt tới cả sản phẩm và thương hiệu.

Kết luận

Với sự đổ bộ của nhiều hãng thời trang quần áo và phụ kiện ngoại, Việt Nam trong những năm gần đây cũng đã bước vào thời kỳ bùng nổ xu hướng thời trang. PR chính là giải pháp hoàn hảo cho các thương hiệu đang đi tìm một phương thức Marketing thời trang hữu ích. Thổi hồn vào thông điệp, từng sản phẩm và câu chuyện nhờ Content Marketing sẽ giúp PR mang lại hiệu quả Marketing tuyệt vời nhất mà các doanh nghiệp thời trang không thể bỏ qua.

 

PR – “chiêu” marketing hoàn hảo cho ngành thời trang
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Màu sắc thương hiệu: Màu sắc nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Bài tiếp theo

CMO là gì? Vai trò của CMO trong doanh nghiệp như thế nào

nội dung tương tự