Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

PR chủ động là gì? Khi nào các doanh nghiệp cần PR chủ động?

in PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

(Ảnh: Pinterest)

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà các khách hàng đã bị bão hòa với các quảng cáo bởi quảng cáo có thể xuất hiện bất cứ đâu “bao vây” các khách hàng thì PR chính là công cụ truyền thông lên ngôi giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu Marketing. Mặc dù PR là một thuật ngữ quen thuộc nhưng ít ai phân biệt PR chủ động là gì? PR chủ động khác với PR thụ động như thế nào? Khi nào doanh nghiệp cần lên kế hoạch PR chủ động?

Mục Lục:

  • 1 PR chủ động là gì?
  • 2 PR chủ động với PR thụ động: Điểm tương đồng và khác biệt
    • 2.1 PR chủ động
    • 2.2 PR thụ động
  • 3 Khi nào doanh nghiệp cần PR chủ động?
    • 3.1 Tăng độ phủ về công ty, dự án, sản phẩm
    • 3.2 Nâng cao uy tín và nhận diện thương hiệu
    • 3.3 Bứt phá phong cách bài quảng cáo một chiều đơn điệu

PR chủ động là gì?

PR chủ động là gì? PR chủ động là hoạt động quan hệ công chúng của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu được thực hiện một cách chủ động, theo kế hoạch mà các Marketer đặt ra. Chúng ta sẽ so sánh PR chủ động và PR thụ động có điểm gì giống và khác nhau để hiểu rõ hơn về PR chủ động này.

PR chủ động với PR thụ động: Điểm tương đồng và khác biệt

Điểm tương đồng và khác biệt của PR chủ động và PR thụ động. (Ảnh: extradigital)

PR chủ động và PR thụ động đều chỉ hoạt động quan hệ công chúng của doanh nghiệp, nhằm mục tiêu xây dựng, duy trì và nâng cao hình ảnh tích cực về doanh nghiệp/thương hiệu. Chính bởi sự tương đồng này mà những người không nghiên cứu tìm hiểu về Marketing và PR thường không phân biệt rõ giữa PR chủ động và PR thụ động.

PR chủ động

PR chủ động là một công cụ để truyền bá giá trị của thương hiệu. PR chủ động được quyết định bởi các mục tiêu Marketing của công ty nhằm chủ động tấn công và tìm kiếm cơ hội thị trường.
Các hình thức trong PR chủ động bao gồm: tuyên bố sản phẩm mới, cung cấp thông tin liên quan đến đặc điểm và lợi ích sản phẩm, thông cáo báo chí về hình ảnh CEO,…

PR thụ động

Khác với PR chủ động, PR thụ động là hành vi quan hệ công chúng nhằm đáp lại những tác động từ bên ngoài, không nằm trong kế hoạch của doanh nghiệp dẫn đến đưa doanh nghiệp về thế bị động.
PR thụ động đòi hỏi phản ứng nhanh để khôi phục danh tiếng của doanh nghiệp, ngăm chặn việc giảm thị phần hay lấy lại doanh thu đã mất.

Điểm khác biệt của PR thụ động. (Ảnh: superyuppies)

Các hình thức PR thụ động: Đề cập đến các nhân tố dẫn đến khuyết điểm và thất bại, đưa ra lời xin lỗi, phản hồi nhanh và tích cực trước những thông tin tiêu cực từ báo chí nhằm xoa dịu dư luận,…

PR thụ động đòi hỏi kỹ năng quản lý khủng hoảng cao từ người quản lý để có thể lấy lại danh tiếng, uy tín công ty hay thậm chí lật ngược tình thế, biến tình hình xấu thành “đòn bẩy” nâng cao giá trị doanh nghiệp.

Khi nào doanh nghiệp cần PR chủ động?

PR chủ động mang đến lợi ích về mặt truyền thông và nhận diện thương hiệu cao, nhưng không phải lúc nào ngân sách Marketing cũng cho phép các Marketer sử dụng nó. Chính vì vậy chúng ta cần xác định rõ trường hợp nào các doanh nghiệp cần PR chủ động. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động, tư vấn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông Marketing từ Admicro, chúng tôi đúc kết được 3 trường hợp điển hình cần dùng đến PR chủ động như sau:

Tăng độ phủ về công ty, dự án, sản phẩm

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn thậm chí không biết công ty, dự án hay sản phẩm của bạn tồn tại, làm cách nào bạn có thể tạo doanh thu cho doanh nghiệp của mình? Vậy nên điều cần thiết là bạn cần đến PR chủ động để có thể gia tăng độ phủ về công ty, dự án, sản phẩm.

PR chủ động nên sử dụng để tăng độ phủ về công ty, dự án, sản phẩm. (Ảnh: Pinterest)

Các khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn các sản phẩm mà họ cảm thấy quen thuộc hơn khi ra quyết định mua hàng thay vì một sản phẩm chưa bao giờ được nhắc tới hay là sản phẩm mà họ không biết về công ty sản xuất/cung cấp sản phẩm. PR chủ động vào thời điểm thích hợp còn có thể thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Nâng cao uy tín và nhận diện thương hiệu

Sự uy tín là công việc khó khăn để xây dựng một thương hiệu. Sự tín nhiệm đến từ nội dung do người dùng tạo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, đặc biệt sự nhận diện và uy tín sự được nâng cao hơn khi bài PR chủ bạn xuất hiện trên những trang báo, trang tin hãy trang mạng xã hội uy tín, được nhiều người quan tâm. Các trang báo, tin tức được nhiều người quan tâm tại Việt Nam thui hút nhiều người đọc có thể kể đến như Dân trí, CafeF, Afamily, Kênh 14, GenK,… Sự hỗ trợ của bên thứ ba đối với thương hiệu của bạn giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp, từ đó hỗ trọ bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bứt phá phong cách bài quảng cáo một chiều đơn điệu

PR chủ động giúp thương hiệu bứt phá phong cách bài quảng cáo một chiều đơn điệu.

Thay vì những quảng cáo TVC, quảng cáo ngoải trời, quảng cáo banner,… đã khiến các khách hàng nhàm chán. Một công ty PR tốt sẽ thực hiện một phương pháp đa chiều để đưa dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn đến với khách hàng sử dụng nhiều phương pháp khác nhau một cách tinh tế. Họ sẽ tạo sự tương tác xã hội bằng các nền tảng khác nhau và các định dạng đa dạng: nhắc tên thương hiệu, hình ảnh thương hiệu, phân tích case study thương hiệu, phỏng vấn nhân vật… trên các “điểm chạm” phù hợp như dạng bài viết thông thường, Emagazine, Mini-Magazine, báo ảnh,… Hãy cùng chúng tôi theo dõi thêm về các giải pháp về PR chủ động do Admicro cung cấp dưới các phần tiếp theo:

  • Nâng tầm thương hiệu với giải pháp PR chủ động từ Admicro
  • 15 Định dạng bài PR chủ động “hút hồn” độc giả ngay từ lần đọc đầu tiên
  • Quy trình hợp tác và báo giá gói giải pháp PR chủ động của Admicro

 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Khi nào doanh nghiệp cần PR chủ độngPRPR chủ độngPR chủ động là gìPR thụ động
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Bí quyết xây dựng thương hiệu toàn cầu của Uniqlo

Next Post

Báo giá Welax – Fanpage lan tỏa nhanh nhất chiến dịch Viral Marketing tới giới trẻ

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết
Book bài PR

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn
PR

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả
Infographic

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”
PR

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết
PR

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!
PR

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021

Covid-19 tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các chiến lược tiếp thị kinh doanh trong năm vừa qua....

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021

Khi tạo nội dung trực tuyến, điều quan trọng là phải phối hợp nhịp nhàng giữa chiến lược tối ưu...

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Th1 7, 2021

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2020. Hầu hết mọi người sẽ vui mừng khi...

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Th12 17, 2020

Nếu là một SEOer, chắc hẳn ai cũng đều biết Canonical là gì? Một canonical hay canonical URL giúp bạn...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789