Nội dung hot

6 bí quyết làm PR hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Loan Nguyễn Admicro - Feb 28, 2018

icon viewed 519 views

Bài viết liên quan

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn khó có thể biết làm sao để làm PR hiệu quả, hay liệu có nên thuê dịch vụ PR của một bên thứ ba hay không. Trong bài viết dưới đây, Marketing AI xin đưa ra một vài bí quyết cách làm PR hiệu quả với ngân sách eo hẹp dành riêng cho bạn.

cách làm pr hiệu quả 01

Cách làm PR hiệu quả – (Ảnh: bluefountainmedia)

6 Cách làm PR hiệu quả nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Viết câu chuyện cho thương hiệu

Việc kể chuyện sẽ giúp truyền tải hình ảnh và sự hiện diện của thương hiệu tới khách hàng, tạo dựng niềm tin từ khách hàng và xây dựng vị trí trong ngành. Có thể bạn không nhận ra, những câu chuyện hay nhất lại đến từ chính doanh nghiệp của bạn và những khách hàng gắn bó trung thành. Bạn cũng có thể kể chuyện về thương hiệu được ra đời như thế nào hay khách hàng nói gì về trải nghiệm của họ với thương hiệu.

Hãy coi thương hiệu của bạn như một con người cụ thể. Tính cách của nó càng thú vị và chân thực, mọi người càng dễ dàng đặt niềm tin hơn. Hãy kể về chuyện tại sao lại xây dựng thương hiệu này, về đạo đức doanh nghiệp có những điểm như thế nào, thương hiệu đã phát triển ra sao và những nội dung khách để giúp mọi người thấy được bức tranh chân dung của thương hiệu. Những câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp khách hàng kết nối cảm xúc hơn với thương hiệu.

Theo kịp xu hướng và thị trường

Hãy đọc thật nhiều, cập nhật tin tức để đảm bảo bạn đang nắm rõ tất cả thông tin liên quan đến thị trường ngành của doanh nghiệp. 

Hãy tìm cả những influencer đứng đầu trong ngành, theo dõi những việc đối thủ đang làm. Hãy thu thập và đọc những bài viết chứa từ khóa liên quan trên internet, và đảm bảo nội dung mới được chuyển đến hộp thư của bạn.

Bạn cần có hiểu biết sâu sắc và rộng rãi về ngành của doanh nghiệp. Bạn không thể biết trước được cơ hội sẽ đến lúc nào, nên hãy nắm chắc thông tin và tận dụng cơ hội.

cách làm pr hiệu quả 02

Cách làm PR hiệu quả là hãy theo kịp xu hướng thị trường – (Ảnh: entrepreneur)

Kết nối với những influencer hàng đầu

Nếu bạn đang tích cực theo dõi những nhà báo và influencer hàng đầu trong ngành, bước tiếp theo chính là cố gắng kết nối với họ. Nếu bạn để ý những influencer đang tập trung vào điều gì, bạn sẽ có nguồn kiến thức dồi dào khi quyết định xây dựng mối quan hệ với họ.

Hãy tạo lập một danh sách những blog và website mà những influencer hàng đầu đang viết bài và lưu ý những điều họ viết. Sau đó, tìm ra nơi bạn có thể bình luận và tương tác với họ, dù là qua bài viết blog hay chat trên Twitter.

Kết nối với những influencer và những người khác là một cách tuyệt vời để xây dựng tên tuổi cho thương hiệu trong ngành, nhưng hãy đảm bảo những lời bình luận không có tính khiên cưỡng hoặc tự PR bản thân. Hãy nhớ rằng: tự làm PR chính là sự chân thực và tin tưởng.

Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan

Điều này liên quan đến việc giữ vững và bắt kịp thị trường ngành. Bạn cần đảm bảo bạn có thứ gì có thể đóng góp đến ngành, cho dù đó là thông tin dưới dạng bài viết, sản phẩm hay dịch vụ. 

Điều quan trọng là hãy chuẩn bị kĩ càng trước khi thực hiện điều gì đó. Hãy nghiên cứu xem mọi người sẽ phản ứng như thế nào. Một lần nữa, học hỏi thật nhiều trước khi thực hiện và giữ vững quan điểm khách quan.

cách làm pr hiệu quả 03

Cách làm PR hiệu quả – Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan (Ảnh: everything-pr)

Kiểm tra sản phẩm và dịch vụ trước khi ra mắt

Chỉ cần một câu nói hoặc phản hồi tiêu cực từ khách hàng cũng có thể “giết chết” doanh nghiệp nhỏ. Hơn nữa, sản phẩm tốt hay dịch vụ chất lượng cao sẽ nhận đánh giá tốt hơn từ công chúng.

Hãy tập trung đảm bảo sản phẩm và dịch vụ thật hoàn hảo trước khi ra mắt. Đừng lo sợ việc bị đánh giá. Nhận được những quan điểm và suy nghĩ từ những nhóm đánh giá có thể giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

Luôn sáng tạo

Khi bạn cho ra mắt thương hiệu hoặc sản phẩm, bạn cần đảm bảo bạn vẫn giữ vững lập trường khách quan cần thiết. Hãy nhớ rằng rất nhiều influencer có thể sẽ chú ý và đánh giá, nên bạn cần sáng tạo và quan trọng hơn là có dấu ấn cá nhân. Lại quay về tip đầu tiên: kể chuyện về thương hiệu. Những câu chuyện nên ngắn gọn và có cảm xúc, và đảm bảo những email bạn gửi đi cần có tiêu đề thu hút và không bị lỗi spam.

Kết luận

Với những doanh nghiệp nhỏ cách làm PR, trên đây những lưu ý giúp bạn có hướng đi rõ hơn. Tuy nhiên, khi gặp khó khăn, đừng quên những PR agency với những giải pháp hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những cột mốc thành công xa hơn. Admicro – với hành trình sáng tạo chiến dịch nội dung hữu ích, nhất quán và trúng đích nhằm tác động đến cộng đồng mục tiêu theo chiều hướng và mức độ mong muốn. Dịch vụ PR của Admicro không chỉ giúp bạn tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu, mà còn tối ưu chi phí quảng cáo sao cho phù hợp nhất và đạt hiệu quả cao.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo entrepreneur.com

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

 

6 bí quyết làm PR hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

7 tuyệt chiêu tận dụng Hashtag trên Instagram

Bài tiếp theo

Chiến thuật viết thông cáo báo chí trong PR

nội dung tương tự