Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

6 bí quyết làm PR hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th7 11, 2018
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn khó có thể biết làm sao để làm PR hiệu quả, hay liệu có nên thuê dịch vụ PR của một bên thứ ba hay không. Trong bài viết dưới đây, Marketing AI xin đưa ra một vài bí quyết cách làm PR hiệu quả với ngân sách eo hẹp dành riêng cho bạn.

cách làm pr hiệu quả 01

Cách làm PR hiệu quả – (Ảnh: bluefountainmedia)

Mục Lục:

  • 1 6 Cách làm PR hiệu quả nhất cho doanh nghiệp nhỏ
    • 1.1 Viết câu chuyện cho thương hiệu
    • 1.2 Theo kịp xu hướng và thị trường
    • 1.3 Kết nối với những influencer hàng đầu
    • 1.4 Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan
    • 1.5 Kiểm tra sản phẩm và dịch vụ trước khi ra mắt
    • 1.6 Luôn sáng tạo

6 Cách làm PR hiệu quả nhất cho doanh nghiệp nhỏ

Viết câu chuyện cho thương hiệu

Việc kể chuyện sẽ giúp truyền tải hình ảnh và sự hiện diện của thương hiệu tới khách hàng, tạo dựng niềm tin từ khách hàng và xây dựng vị trí trong ngành. Có thể bạn không nhận ra, những câu chuyện hay nhất lại đến từ chính doanh nghiệp của bạn và những khách hàng gắn bó trung thành. Bạn cũng có thể kể chuyện về thương hiệu được ra đời như thế nào hay khách hàng nói gì về trải nghiệm của họ với thương hiệu.

Hãy coi thương hiệu của bạn như một con người cụ thể. Tính cách của nó càng thú vị và chân thực, mọi người càng dễ dàng đặt niềm tin hơn. Hãy kể về chuyện tại sao lại xây dựng thương hiệu này, về đạo đức doanh nghiệp có những điểm như thế nào, thương hiệu đã phát triển ra sao và những nội dung khách để giúp mọi người thấy được bức tranh chân dung của thương hiệu. Những câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp khách hàng kết nối cảm xúc hơn với thương hiệu.

Theo kịp xu hướng và thị trường

Hãy đọc thật nhiều, cập nhật tin tức để đảm bảo bạn đang nắm rõ tất cả thông tin liên quan đến thị trường ngành của doanh nghiệp. 

Hãy tìm cả những influencer đứng đầu trong ngành, theo dõi những việc đối thủ đang làm. Hãy thu thập và đọc những bài viết chứa từ khóa liên quan trên internet, và đảm bảo nội dung mới được chuyển đến hộp thư của bạn.

Bạn cần có hiểu biết sâu sắc và rộng rãi về ngành của doanh nghiệp. Bạn không thể biết trước được cơ hội sẽ đến lúc nào, nên hãy nắm chắc thông tin và tận dụng cơ hội.

cách làm pr hiệu quả 02

Cách làm PR hiệu quả là hãy theo kịp xu hướng thị trường – (Ảnh: entrepreneur)

Kết nối với những influencer hàng đầu

Nếu bạn đang tích cực theo dõi những nhà báo và influencer hàng đầu trong ngành, bước tiếp theo chính là cố gắng kết nối với họ. Nếu bạn để ý những influencer đang tập trung vào điều gì, bạn sẽ có nguồn kiến thức dồi dào khi quyết định xây dựng mối quan hệ với họ.

Hãy tạo lập một danh sách những blog và website mà những influencer hàng đầu đang viết bài và lưu ý những điều họ viết. Sau đó, tìm ra nơi bạn có thể bình luận và tương tác với họ, dù là qua bài viết blog hay chat trên Twitter.

Kết nối với những influencer và những người khác là một cách tuyệt vời để xây dựng tên tuổi cho thương hiệu trong ngành, nhưng hãy đảm bảo những lời bình luận không có tính khiên cưỡng hoặc tự PR bản thân. Hãy nhớ rằng: tự làm PR chính là sự chân thực và tin tưởng.

Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan

Điều này liên quan đến việc giữ vững và bắt kịp thị trường ngành. Bạn cần đảm bảo bạn có thứ gì có thể đóng góp đến ngành, cho dù đó là thông tin dưới dạng bài viết, sản phẩm hay dịch vụ. 

Điều quan trọng là hãy chuẩn bị kĩ càng trước khi thực hiện điều gì đó. Hãy nghiên cứu xem mọi người sẽ phản ứng như thế nào. Một lần nữa, học hỏi thật nhiều trước khi thực hiện và giữ vững quan điểm khách quan.

cách làm pr hiệu quả 03

Cách làm PR hiệu quả – Nghiên cứu và giữ vững lập trường khách quan (Ảnh: everything-pr)

Kiểm tra sản phẩm và dịch vụ trước khi ra mắt

Chỉ cần một câu nói hoặc phản hồi tiêu cực từ khách hàng cũng có thể “giết chết” doanh nghiệp nhỏ. Hơn nữa, sản phẩm tốt hay dịch vụ chất lượng cao sẽ nhận đánh giá tốt hơn từ công chúng.

Hãy tập trung đảm bảo sản phẩm và dịch vụ thật hoàn hảo trước khi ra mắt. Đừng lo sợ việc bị đánh giá. Nhận được những quan điểm và suy nghĩ từ những nhóm đánh giá có thể giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

Luôn sáng tạo

Khi bạn cho ra mắt thương hiệu hoặc sản phẩm, bạn cần đảm bảo bạn vẫn giữ vững lập trường khách quan cần thiết. Hãy nhớ rằng rất nhiều influencer có thể sẽ chú ý và đánh giá, nên bạn cần sáng tạo và quan trọng hơn là có dấu ấn cá nhân. Lại quay về tip đầu tiên: kể chuyện về thương hiệu. Những câu chuyện nên ngắn gọn và có cảm xúc, và đảm bảo những email bạn gửi đi cần có tiêu đề thu hút và không bị lỗi spam.

Kết luận

Với những doanh nghiệp nhỏ cách làm PR, trên đây những lưu ý giúp bạn có hướng đi rõ hơn. Tuy nhiên, khi gặp khó khăn, đừng quên những PR agency với những giải pháp hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những cột mốc thành công xa hơn. Admicro – với hành trình sáng tạo chiến dịch nội dung hữu ích, nhất quán và trúng đích nhằm tác động đến cộng đồng mục tiêu theo chiều hướng và mức độ mong muốn. Dịch vụ PR của Admicro không chỉ giúp bạn tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu, mà còn tối ưu chi phí quảng cáo sao cho phù hợp nhất và đạt hiệu quả cao.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo entrepreneur.com

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

 

Đánh giá post
Tags: cách kể câu chuyện prChiến dịch Prchiến lược prgiải pháp PR cho doanh nghiệpkien thuc prPR
Share1TweetShareSendShare
Bài trước

7 tuyệt chiêu tận dụng Hashtag trên Instagram

Bài tiếp theo

Chiến thuật viết thông cáo báo chí trong PR

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789