Nội dung hot

PR solution có tốn nhiều chi phí không? Gợi ý giúp PR đạt hiệu quả

Admicro Hà Nguyễn - Jun 23, 2017

icon viewed 1.3k views

Bài viết liên quan

Người tiêu dùng thường dễ thấy những doanh nghiệp có quy mô lớn, uy tín cao luôn xuất hiện trên những mặt báo, những buổi họp báo và tham dự phỏng vấn, quảng bá sản phẩm của họ và chắc chắn sản phẩm đó thực sự tốt. Trong khi đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có đủ vốn để đầu tư mạnh cho quảng cáo và hơn hết, họ không biết cách PR sao cho hiệu quả, chưa biết cách tạo hình ảnh ấn tượng nhất của mình trước công chúng. Phải chăng họ quá chú tâm vào việc sản xuất và cải tiến sản phẩm mà quên mất công cụ quan trọng trong marketing – PR solution hay đơn giản họ chưa đủ khả năng để đầu tư vào giải pháp hữu hiệu này?

Thế nên, PR solution tốn ít chi phí mà hiệu quả là bài toán mà dường như tất cả doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đối mặt. Dưới đây là những gợi ý vàng giúp các chủ doanh nghiệp giải bài toán khó khăn đó

1. Cộng tác với một người gây ảnh hưởng

PR là quản lý cách mà người khác nói về bạn. Đừng nghĩ người gây ảnh hưởng và người nổi tiếng là một. Người gây ảnh hưởng có thể là những người bình dị, nhưng, họ cần có nét tương đồng với công chúng. Ví dụ, bạn có thể PR bằng cách tận dụng lời một người mẹ nói với đứa bé nhỏ để PR sản phẩm sữa…

2. Giữ mối quan hệ tốt với báo mạng

PR qua báo mạng không tốn nhiều chi phí như bạn nghĩ. Thay vì PR qua hàng loạt bài viết, chi khoản tiền lớn để ngày nào cũng được đăng trên mặt báo, bạn nên đầu tư chất lượng vào một vài bài báo, đăng trong lúc thích hợp, để gây được sự chú ý mà lại không tốn quá nhiều chi phí PR.

3. Tập trung viết content tốt

Đừng PR lộ liễu, đừng quá chú trọng vào brand. PR tốt là cách bạn đem đến thông tin hữu ích và giá trị thực đến cho công chúng. Trong thế giới mà quảng cáo xuất hiện nhan nhản ở khắp mọi nơi, nếu quá chú ý vào đánh bóng tên tuổi, chiến thuật PR của bạn sẽ thất bại.

4. PR bằng những câu chuyện thực tế

Bất cứ điều gì gây thu hút và tò mò của người đọc, người xem đều là những câu chuyện chân thực và thú vị xuất hiện ngay tại cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Đó có thể là một câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc giáo dục một tư tưởng, hành động hay gửi gắm thông điệp gì đó. Hãy thông qua những câu chuyện này để công chúng biết đến sứ mệnh và sản phẩm của bạn, cách bạn giao tiếp với khách hàng.

5. Tham khảo báo giá PR solution của Admicro

Bảng dưới đây là báo giá gói PR solution trên trang dân trí

Nhóm 1: Ô tô – Xe máy, Sức mạnh số, sức khỏe, Văn hóa, Kinh doanh, Giải trí, Thể thao, Video (Chỉ áp dụng bài loại 1, loại 2 và loại 3).

Nhóm 2: Giáo dục khuyến học, Nhịp sống trẻ, Tình yêu giới tính.

*Chi tiết báo giá các trang vtv.vn, cafebiz.vn, kenh14.vn,…tham khảo tại website: admicro.vn

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing Automation có vai trò như thế nào với doanh nghiệp?

Bài tiếp theo

Văn hóa mang thương hiệu VCCorp

nội dung tương tự