Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

PR “vững tay chèo” trước thay đổi thuật toán Facebook

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th10 1, 2019
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới gần đây, Facebook “siết chặt” thuật toán của mình bằng cách hạn chế các bài đăng hay bài quảng cáo của các trang bán hàng trên Newsfeed. Là nhà quản trị thương hiệu hay chuyên gia PR, bạn hoàn toàn có thể vượt qua thay đổi này bằng cách làm chủ nội dung và mở rộng các kênh tiếp cận độc giả. Dưới đây là 3 cách phổ biến để tiếp cận và truyền tải nội dung dựa trên lời khuyên của Ông Andrew Brown, giám đốc PR và nội dung từ đại học Kalamazon (Hoa Kỳ).

pr

Làm chủ cuộc chơi về nội dung

Đúng là Facebook là một phần quan trọng của PR và các chiến dịch marketing, nhưng không có nghĩa là bạn phụ thuộc hoàn toàn vào mạng xã hội này. Thay vào đó, hãy thử sản xuất nội dung trên blog, sau đó điều chỉnh cho phù hợp với các kênh khác.

Nếu bạn chưa có blog, hoặc blog của bạn bị bỏ hoang từ rất lâu, hãy bắt đầu quay lại kênh này. Blog là một kênh rất quan trọng đối với SEO, thu hút sự chú ý của khán giả, và là kho nội dung nội bộ cho social media.

Một khảo sát gần đây của CooperKatz cho thấy 45% người dùng Facebook ở Mỹ vẫn tiếp nhận tin tức từ Facebook ngay cả sau khi thay đổi thuật toán, và 65% nói rằng họ sẽ tiếp cận trực tiếp các nguồn tin tức chứ không phụ thuộc vào mạng xã hội nữa. Nếu bạn đang lưu trữ thông tin quan trọng của tổ chức hoặc blog của mình, bạn sẽ giành được chiến thắng lớn nhờ traffic cao và tương tác lớn.

Amy Burke Friedman, chủ tịch của công ty PR Profiles , cho biết “Chiến lược marketing mix thực sự quan trọng với PR”, vì nó giúp tăng khả năng tiếp cận những câu chuyện và nội dung của bạn.

Friedman đề nghị sử dụng website của doanh nghiệp nơi “cư ngụ” cho nội dung bằng cách sử dụng tài sản riêng của bạn và “lấy quyền sở hữu chuyên môn của bạn”. Nhờ đó, nhà quản trị thương hiệu có thể “thấy được lợi ích to lớn và tăng khả năng tiếp cận.” 

Theo Friedman, bạn cần tiếp cận và kết hợp nhiều nền tảng social media, các website, các trang blog hoặc kênh radio, phương tiện tiếp cận truyền thống, hay sử dụng chính các mối quan hệ cá nhân của mình.

>>> Đọc thêm: Thông cáo báo chí là gì?

Tạo nội dung hấp dẫn

Các chuyên gia PR nên tập trung vào chất lượng nội dung văn bản, ảnh, video hơn là số lượng bài đăng.

“Tất nhiên nội dung chất lượng cao là quan trọng, nhưng chính chiến lược storytelling mới là đỉnh cao của content marketing.”

– Amy Burke Friedman

Rachel Blanks, account manager của ARPR, cho rằng sự thay đổi thuật toán của Facebook buộc các nhà quản trị thương hiệu phải đánh giá liệu chiến lược content marketing của họ có đang thực sự mang lại những giá trị phù hợp và có liên quan cho độc giả mục tiêu hay không:

Các thương hiệu sẽ cần phải nhìn lại nội dung của họ từ quan điểm của độc giả và tự hỏi, “Chúng ta có thể chia sẻ những điều hữu ích hoặc thú vị nào để tạo thuận lợi cho cuộc trò chuyện?” Bởi nếu có một chiến lược đúng đắn, bạn sẽ gặt hái được hiệu quả như mong muốn.

Cassie Gonzalez, community manager và điều phối viên marketing của OnePitch cho biết: “Một điều mà các nhà quản trị thương hiệu có thể làm để duy trì độ tương tác cao đó là xây dựng nội dung tự nhiên nhắm đến khách hàng hơn là luôn sử dụng nội dung quảng cáo. Mạng xã hội nên được sử dụng như  nền tảng để kết nối với khách hàng ở mức độ cá nhân hơn là bán hàng vồn vã.”

Sử dụng dữ liệu và phân tích insight, các chuyên gia PR nên tìm kiếm những câu hỏi của khán giả và tạo ra nội dung mang tính giải đáp thắc mắc, cung cấp giá trị thực sự cho độc giả. Bạn có thể kết hợp các chủ đề phổ biến hay thậm chí là Hashtag đang hot vào bài để tăng sự liên quan và khả năng tiếp cận. Lắng nghe khách hàng là bí quyết để có được lòng trung thành của họ.

Thử nghiệm các chiến thuật có mục đích để đạt được mục tiêu của bạn trên Facebook

Sau khi tạo nội dung cộng hưởng với khán giả của bạn, bạn có thể thử các chiến thuật để đạt được sự chú ý và tham gia trên Facebook.

Andy Jelic, chuyên gia social media của Re:Group, chia sẻ một số chuyên gia về chiến thuật PR có thể sử dụng để tăng cường độ tiếp cận trang Facebook của họ, bao gồm các bài viết trao đổi, nhận tài trợ  và gắn kết các doanh nghiệp địa phương. Ông cũng gợi ý có nhân viên chia sẻ nội dung của bạn, viết:

Bằng cách khuyến khích đồng nghiệp chia sẻ nội dung, bạn có thể biến chính họ thành những người đại diện cho thương hiệu. Vận động quảng bá thương hiệu là một trong những phương pháp làm social media hiệu quả nhất. Theo báo cáo của Nielsen Global Trust, 83% người tin tưởng những góp ý của bạn bè và gia đình, và phần lớn trong số đó cũng đưa ra các phát ngôn này trong một giai đoạn nào đó. 

Mật độ đăng bài dày đặc không phải là phương pháp duy nhất để tăng độ tương tác. Một số người chỉ đăng từ 1 đến 4 lần trong một tuần thậm chí còn đạt độ tương tác và tiếp cận cao hơn. Việc xuất bản nội dung mang tính chiến lược cũng như chọn thời điểm đăng thích hợp đều rất quan trọng trong việc tối ưu hóa.

Kết luận

Sự thay đổi thuật toán của Facebook khiến cho những người làm PR phải đau đầu tìm cách tiếp cận và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cũng như kêu gọi hành động. Tuy nhiên, những cách trên sẽ giúp bạn khắc phục, bạn hãy tập trung xây dựng content ở blog trước rồi đẩy mạnh truyền thông qua các kênh khác như social media, báo điện tử,… Đừng chỉ ưu tiên duy nhất một kênh facebook, bởi nó mạnh những không phải là tất cả.  Admicro đang sở hữu trên 250 trang thông tin có tầm ảnh hưởng lớn, dẫn đầu xu hướng với lượng traffic cao tại Việt Nam. Trong số đó phải kể tới Kênh 14, Afamily, CafeF, Soha News, CafeBiz,…Những bài PR do đội ngũ copywriter chuyên nghiệp của Admicro sản xuất sẽ được phân phối hợp lý trên các kênh báo điện tử uy tín này và kết hợp với công nghệ Targeting, Viewsplus để tiếp cận đúng đối tượng độc giả mục tiêu. Các định dạng bài PR của Admicro rất thú vị, gây ấn tương với độc giả với mức giá hợp lí, đem đến hiệu quả lâu dài và chính xác như Giao lưu trực tuyến, Q&A, Photographic, E-magazine, MiniMagazine Comparing, Quiz, Slide to view,… Doanh nghiệp có thể lựa chọn các định dạng sao cho phù hợp với nội dung bài viết, sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng của mình nhất.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo PR Daily

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www,admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Đánh giá post
Tags: Admicrochiến lược pr
Share11TweetShareSendShare
Bài trước

[Infographic] Tại sao chúng ta ưa chuộng Visual Marketing?

Bài tiếp theo

IKEA và chiến lược kinh doanh Do-It-Yourself

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789