Nội dung hot

Private marketplace (PMP) là gì? Hướng dẫn các bước mua quảng cáo PMP tại Admicro

Ngọc Mai - Nov 24, 2018

icon viewed 637 views

Bài viết liên quan

Private marketplace viết tắt là PMP – một trong những mắt xích quan trọng nhất của mảng công nghệ tự động hóa Proframmatic. PMP đã và đang dần trở thành cơ chế truyền thông phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0.

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ngay Private marketplace (PMP) là gì và hướng dẫn các bước mua quảng cáo PMP trong bài viết.

Private marketplace (PMP) là gì?

Private marketplace (PMP) là gì?

Private marketplace (PMP) là gì? Private marketplace (PMP) là 1 kiểu giao dịch mua quảng cáo tự động (programmatic ad) chỉ bao gồm các nhà quảng cáo (advertisers) được mời, và giao dịch trên inventory chọn lọc.

Điểm hấp dẫn nhất của PMP chính là kết hợp được những ưu điểm của phương thức mua trực tiếp truyền thống với các giao dịch tự động hóa vào chung một nền tảng. Nhà quảng cáo có thể hưởng lợi ích của cơ chế tự động hóa và khả năng nhắm mục tiêu chính xác hơn của các giao dịch Programmatic mà không phải hy sinh mối quan hệ trực tiếp vốn chỉ hiện hữu trong một giao dịch Direct Buy.

Lợi ích của Private marketplace

Tính minh bạch: Publisher và Advertiser đều có ý tưởng rất rõ ràng về loại nền tảng quảng cáo họ đang mua, CPM nào cần được thanh toán và quảng cáo đang chạy .

Hiệu quả cao: Advertiser có thể đặt mua mới một cách nhanh chóng và hiệu quả trực tiếp trên các trang web cấp cao nhất hoặc thậm chí các gói khoảng không quảng cáo trên các ngành dọc được phân đoạn cụ thể. Bên cạnh đó, việc người bán và người mua cùng hợp tác trao đổi để tìm ra những inventory phù hợp nhất giúp các nhãn hàng tối ưu hóa mục tiêu đề ra.

Tiết kiệm chi phí: PMP nơi giao dịch các inventory chọn lọc và đặc trưng, vận hành dựa trên công nghệ tự động hóa. Nhờ vậy, quảng cáo PMP sẽ tiết kiệm chi phí vận hàng có sử dụng đội ngũ nhân viên bởi mọi thứ đều đã được tự động hóa hoàn toàn.

Private marketplace phục vụ nhu cầu gì?

Private marketplace (PMP) là gì? PMP phục vụ nhu cầu gì?

PMP giúp nhà quảng cáo thoả mãn 2 nhu cầu chính là Brand safety và Programmatic.

  • Brand safety (premium publishers): Khác với hình thức mua đấu giá mở đã khá phổ biến do giá rẻ nhưng rủi ro lớn về gian lận số liệu ảo, và đặc biệt khó kiểm xoát “Brand safety”, PMP ra đời cho phép Advertisers lựa chọn inventory chất lượng, đảm bảo nội dung an toàn cho nhãn hàng đồng thời, chất lượng nội dung và audicences cũng được nâng cao hơn.
  • Programmatic: PMP cho phép cân bằng giữa mong muốn được xuất hiện quảng cáo ở các inventory chọn lọc trước (thường là premium publishers) với khả năng targeting chính xác của hình thức mua tự động vào chung một nền tảng duy nhất.

PMP – Deal ID

Nếu PMP là khái niệm chung thì Deal ID là hiện thực hoá trên nền tảng mua quảng cáo, được hệ thống tạo ra dựa trên các thông số như giá, tập audiences, location,… Deal ID đại diện cho một cam kết giao dịch giữa Publisher và Advertiser – với các điều khoản hình thức quảng cáo, giá cả, tập khách hàng mục tiêu, website hay các điều khoản ưu tiên,…, và sẽ đóng vai trò nhận dạng giao dịch trong các cuộc đấu giá cũng như dùng để thanh toán sau này.

Hướng dẫn các bước mua quảng cáo PMP tại Admicro

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể mua quảng cáo PMP đơn giản, nhanh chóng nhất tại Admicro chỉ với 4 bước như sau:

Quy trình các bước mua quảng cáo PMP tại Admicro

Bước 1: Thống nhất các điều kiện 2 bên

Các điều kiện 2 bên cần thống nhất bao gồm: Danh sách Publishers, ngân sách dự kiến,…

Bước 2: Chọn nền tảng mua quảng cáo

Có thể chọn mua qua nền tảng của nước ngoài hoặc dùng nền tảng của Admicro.

Bước 3: Tạo deal cho mỗi Ad Format khác nhau

Các thông tin cần khi tạo deal gồm ad format, giá, target audiences, …Có thể tạo nhiều deal id khác nhau cho mỗi ad format lựa chọn.

Bước 4: Hoàn thành vận hàng – Báo cáo – Tính tiền

Đây là bước cuối cùng, Admicro sẽ vận hành, gửi báo cáo hàng tháng cho doanh nghiệp và tính tiền chi phí.

Quý khách hàng có nhu cầu nhận báo giá và tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Ngọc Mai – MarketingAI

Private marketplace (PMP) là gì? Hướng dẫn các bước mua quảng cáo PMP tại Admicro
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sơn Tùng MTP và những lần quảng cáo cho thương hiệu nổi tiếng

Bài tiếp theo

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu "How to"

nội dung tương tự