Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Procurement là gì? 5 cách cải thiện phương pháp Procurement Marketing

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 4, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo các bạn Procurement là gì? Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng MarketingAI tìm hiểu Procurement là gì và 5 cách để cải thiện phương pháp procurement marketing trong doanh nghiệp.

Mục Lục:

  • 1 Procurement là gì?
  • 2 Công việc của Procurement là gì?
  • 3 Phân biệt Procurement và Purchasing
  • 4 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement là gì?

Procurement là gì?

Theo định nghĩa của từ điển Anh – Việt, danh từ Procurement có nghĩa là sự thu mua. Theo nghĩa đơn giản nhất, công việc này bao gồm một loạt các hoạt động và quy trình cần thiết để có được các sản phẩm hoặc dịch vụ cần thiết từ các nhà cung cấp tốt nhất với mức giá tốt nhất. Các sản phẩm hoặc dịch vụ đó bao gồm nguyên liệu, thiết bị, dịch vụ và vật tư, đồ đạc và thiết bị, thiết bị kỹ thuật và hỗ trợ, viễn thông, tài sản thế chấp, tuyển dụng nhân viên, thử nghiệm và đào tạo, và các dịch vụ liên quan đến du lịch.

Đây là một phần chiến lược doanh nghiệp của tổ chức. Thu mua được coi như là một trong những chức năng kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp. Ví dụ: nếu danh tính của công ty dựa trên ý thức về môi trường thì chiến lược của chuyên gia đấu thầu phải tập trung vào việc thu hút các “nhà cung cấp xanh”. Nếu một công ty có mục tiêu cụ thể, Procurement phải làm tốt nhiệm vụ của mình là tìm kiếm nguồn nhân lực lao động tốt với giá cả hợp lý.

khái niệm Procurement là gì

Procurement là gì? Theo định nghĩa của từ điển Anh – Việt, danh từ Procurement có nghĩa là sự thu mua (Ảnh: Partrus)

Nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng nguồn nhiên liệu một cách hợp lý, việc chi tiêu tài chính sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả việc giảm chi phí mua hàng cũng có thể có tác động trực tiếp đáng kể đến lợi nhuận.. Nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Chi phí mua cao hoặc mức độ lãng phí cao trong chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng của tổ chức. Do đó, nghiệp vụ procurement rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Như vậy đến đây chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được khái niệm procurement là gì? rồi đúng không.

Công việc của Procurement là gì?

Procurement hoạt động ở khá nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng phổ biến nhất là tại nhà hàng, khách sạn hay khi sàn thương mại điện tử phát triển.

Trong ngành dịch vụ, Procurement dùng để chỉ nhân viên quản lý việc mua bán các nguyên vật liệu, thiết bị, đồ đặc,…nhằm phục vụ trực tiếp trong quá trình kinh doanh.

Đối với ngành thương mại điện tử, Procurement là những người làm việc trực tiếp với khách hàng và đối tác doanh nghiệp. Họ trực tiếp thoả thuận về số lượng sản phẩm, giá cả, nguồn hàng, cách thức cung ứng, vận chuyển,…

Các hình thức thu mua cũng được phân ra thành hai loại khác nhau là chi tiêu trực tiếp và thu mua gián tiếp. Trong đó:

Chi tiêu trực tiếp: liên quan mật thiết tới sản xuất gồm các mặt hàng là một phần của thành phẩm. Việc thu mua trực tiếp chính là trọng tâm trong quản lý chuỗi cung ứng và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất của doanh nghiệp.

Thu mua gián tiếp: không liên quan đế sản xuất mà liên quan đến việc mua lại. Chi tiêu gián tiếp gồm nhiều loại sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ khác nhau được tiêu chuẩn hoá.

Công việc của Procurement là gì?

Procurement trong logistics là gì? Procurement manager – Vai trò của procurement trong tổ chức

Một số công việc của nhân viên Procurement phải làm bao gồm:

– Tiếp nhận hàng hoá từ các bộ phận khác.

– Sắp xếp, phân loại hàng hoá theo thứ tự ưu tiên để việc vận hành thông suốt.

– Tìm kiếm và đánh giá năng lực của các nhà cung cấp trên thị trường.

– Yêu cầu nhà cung cấp khai báo thông tin về sản phẩm như: giá cả, chất lượng, loại sản phẩm,…

– Khảo sát, thăm quan nơi sản xuất và trưng bày sản phẩm của nhà cung cấp để đánh giá chính xác nhất năng lực.

– Tham gia các triển lãm, hội trợ để tìm kiếm sản phẩm.

– So sánh, phân tích và lựa chọn sản phẩm, đơn vụ cung cấp phù hợp.

– Đàm phán, thoả thuận và làm hợp đồng với đơn vị cung cấp.

– Quản lý chi tiêu, thanh toán tiền hàng hoá.

– Giám sát tiến độ giao hàng và vận chuyển.

– Kiểm soát số lượng và chất lượng nguồn hàng dựa theo hợp đồng.

– Yêu cầu bồ thường, khiếu nại nếu có sai sót từ đơn vụ cung cấp.

Phân biệt Procurement và Purchasing

Procurement, Purchasing đều được dùng để chỉ những người chịu trách nhiệm thu mua hàng hoá, sản phẩm. Tuy nhiên nếu các bạn hiểu Procurement là gì, các bạn sẽ thấy hai thuật ngữ này vẫn có sự khác nhau. Hãy cùng phân biệt Procurement, Purchasing:

Loại hàng hóa, sản phẩm/ dịch vụ: Nếu như nhiệm vụ của Purchasing ít tác động đến chi phí trực tiếp của sản phẩm, tần suất giao dịch và các chỉ số tác động đến giá mua thì Procurement lại chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi chi phí trực tiếp, tần suất giao dịch. Ngoài ra Procurement còn dễ dàng xây dựng mô hình TCO (Tổng chi phí sở hữu) hơn so với Purchasing.

Chiến lược sử dụng: Ở vị trí Purchasing sẽ mất ít thời gian lên chiến lược hơn so với nhân viên Procurement. Lý do bởi bảng chiến lược thu mua của Purchasing đơn giản hơn Procurement. Bên cạnh đó, nhân viên Purchasing có thể tự hoàn thành các hàng mục đơn giản, điều này khác nhón Procurement.

Đánh giá chất lượng hàng hóa  từ nhà cung cấp: Nhiệm vụ của Procurement là phải đảm bảo chất lượng hàng hoá từ nhà cung cấp, còn Purchasing sẽ theo yêu cầu của cấp trên để báo cáo, đánh giá chất lượng hàng hoá.

5 cách để cải thiện phương pháp Procurement là gì?

Khái niệm Procurement là gì cũng đã rõ ràng, dưới đây sẽ là 5 cách để cải thiện phương pháp procurement marketing trong doanh nghiệp.

Các công ty cần đánh giá lại vai trò của việc thu mua trong tiếp thị. Các quyết định chiến lược quan trọng, chẳng hạn như việc lựa chọn các cơ quan đối tác và thiết kế các chiến dịch, phải được giữ vững trong tay chức năng tiếp thị. Các nhà tiếp thị biết sở thích của khách hàng và với thông tin phù hợp họ có thể xác định các đối tác tốt nhất để giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mục tiêu. Nhưng một tổ chức luôn cần kế hoạch vận hành trơn tru, do đó, doanh nghiệp cần kết hợp phương pháp thu mua vào truyền thông tiếp thị.

Việc xây dựng hỗ trợ marketing nên bắt đầu bằng sự hiểu biết rõ ràng về cách thức mà chức năng thu mua có thể giúp đáp ứng nhu cầu tiếp thị như thế nào?

  • Quản lý nhà cung cấp: Các nhà tiếp thị cần xác minh rằng các nhà cung cấp (hoặc agency) có khả năng tài chính. Họ cần phải thương lượng mức giá cạnh tranh và những giá trị của hợp đồng, để đảm bảo rằng các agency cung cấp những gì họ đã đề nghị. Bên procurement có thể giúp các nhà tiếp thị xác minh độ trung thực, so sánh giá cả
  • Giám sát hiệu quả: Các nhà tiếp thị cần phải hiểu hiệu suất của các agency. Phòng ban thu mua biết cách theo dõi và giám sát hiệu quả các cơ quan tham gia và phương tiện mà họ đặt. Phòng ban này cũng biết cách dẫn đầu các đánh giá của nhà cung cấp. Do đó, phòng thu mua có thể giúp phòng truyền thông giám sát đánh giá các hiệu quả của các cơ quan tổ chức chịu trách nhiệm mà doanh nghiệp đã lựa chọn.
  • Giải quyết khó khăn. Khi các cơ quan hoạt động kém, chức năng mua sắm có thể dẫn dắt các cuộc trò chuyện khó khăn, để các nhóm tiếp thị duy trì mối quan hệ agency chặt chẽ và hiệu quả.

Procurement là gì - 5 cách cải thiện Procurement marketing trong doanh nghiệp

Nhân viên Procurement là gì?Việc xây dựng hỗ trợ marketing nên bắt đầu bằng sự hiểu biết rõ ràng về cách thức mà chức năng thu mua có thể giúp đáp ứng nhu cầu tiếp thị như thế nào? (Ảnh: Racontour)

  • Tìm kiếm các khả năng phù hợp. Các nhà tiếp thị luôn cần tìm kiếm các agency có thể đáp ứng nhu cầu hiện tại và mong đợi của họ – và mang lại cho họ những sản phẩm tốt nhất trên thị trường bằng cách đáp ứng nhu cầu họ không biết họ có. Ví dụ: agency có thể theo dõi xem quảng cáo kỹ thuật số được xem nhiều nhất ở đâu và độ tuổi nào? Chức năng thu mua có thể quét các ngành công nghiệp có năng lực và phát triển các quy trình để kiểm tra khả năng của các đối tác.
  • Tạo thêm giá trị. Các nỗ lực tiếp thị phải tập trung cả về chất lượng (khả năng và phù hợp) và về chi phí để mang lại giá trị tối đa. Sử dụng dữ liệu tiếp thị-về-đầu tư (MROI), chức năng thu mua có thể thực hiện tất cả điều này bằng cách tạo phiếu ghi điểm cân bằng, ví dụ, theo dõi cả hiệu quả của việc mua quảng cáo và hiệu quả của các vị trí kết quả.
  • Di chuyển một cách nhanh chóng. Tiếp thị đang thay đổi nhanh chóng, và cuộc cách mạng kỹ thuật số là một động lực chính. Các nhóm tiếp thị cần phản hồi. Làm việc chặt chẽ với phòng ban thu mua cho phép họ phát triển các quy tắc linh hoạt và đáp ứng trong khi sự rủi ro vẫn được kiểm soát.

Để nắm bắt giá trị của loại hình này – đặc biệt là các cơ hội nâng cao hơn, các nhà tiếp thị và phòng ban thu mua cần mối quan hệ làm việc gần gũi hơn trong suốt quá trình mua hàng.

>> Xem thêm: Logistics là gì

Kết luận

Như vậy trên đây là chia sẻ về procurement là gì? Cũng như 5 cách để cải thiện procurement marketing trong doanh nghiệp. Khi thói quen thay đổi của khách hàng buộc các công ty phải chuyển đổi cách tiếp cận của mình, họ đang tìm kiếm các công cụ mới để giúp tối đa hóa giá trị của những nỗ lực đó. Các phòng ban thu mua hiệu quả cao đã tìm thấy nhiều công cụ như vậy. Thách thức đối với phòng thu mua là chứng minh cho các đồng nghiệp tiếp thị của họ rằng việc hỗ trợ không chỉ hữu ích mà còn cực kỳ quan trọng.

Hi vọng qua bài viết, các bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi “procurement là gì“. Để có thể giải đáp được nhiều câu hỏi hơn nữa các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới hoặc tìm hiểu trên Marketing AI.

Nguồn: Mc Kensey

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Bài tiếp theo

L’oréal đã dành những gì cho chiến lược Marketing của Lancôme?

Tin liên quan

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Th1 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789