Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Quảng cáo programmatic và RTB: Sự nhầm lẫn phổ biến trong công nghệ quảng cáo

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày nay có rất nhiều người vẫn chưa thể phân biệt sự khác nhau giữa quảng cáo programmatic và quảng cáo RTB (công nghệ đấu giá theo thời gian thực). Họ vẫn cho rằng chỉ những người còn “non” trong nghề mới có thể nhầm lẫn, nhưng sự thật là rất nhiều người đang mắc sai lầm ấy. Việc nhiều người dùng dùng từ ngữ chuyên ngành sai lệch như vậy có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng khi thực thi chiến lược digital marketing. Bài viết sau đây sẽ làm rõ sự khác biệt giữa programmatic và RTB.

Ảnh: mycustomer

Quảng cáo programmatic

Quảng cáo programmatic là công nghệ tự động hoá quy trình làm việc. Trong digital marketing, công nghệ tự động chủ yếu là một máy tính kết nối và tương tác với một máy tính khác để thực hiện chiến dịch, giảm thiểu khả năng lỗi xảy ra do con người. Trong một chiến dịch quảng cáo tự động, một người sẽ xác định các tham số và sau đó các tag quảng cáo sẽ tự động được gửi đến máy chủ quảng cáo.

Ngược lại, quảng cáo trực tiếp (không tự động) là quá trình thủ công. Một người sẽ gửi email cho người khác một tag quảng cáo cần cho chiến dịch. Nói cách khác, đây người quá trình làm việc của người với người chứ không phải máy tính tới máy tính. Một sự khác biệt rất lớn.

Ảnh: adcumulus

Quảng cáo RTB

Real time bidding (RTB)  là việc nhà quảng cáo mua lượt hiển thị quảng cáo trên các website tại thời điểm người dùng mục tiêu truy cập trang web và nhìn thấy quảng cáo. RTB cho phép người mua (advertisers) và người bán (publishers) điều chỉnh việc đặt giá bid dựa trên sự biến động của thị trường và phản hồi trong thời gian thực, tạo nên hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Vấn đề là mọi người vẫn thường nhầm lẫn RTB với programmatic. Programmatic chỉ là một đặc điểm của RTB.

Để hiểu rõ hơn, hãy nghĩ đến lửa. Chúng ta đều biết lửa rất nóng. Nóng là một đặc điểm của lửa. Nhưng không phải cái gì nóng cũng đều là lửa. RTB và programmatic cũng vậy. RTB có đặc điểm là tự động. Nhưng không phải cái gì có đặc điểm tự động đều là RTB.

Định nghĩa quảng cáo programmatic rộng hơn quảng cáo RTB

Vào năm 2010, RTB chính là programmatic bởi nó đã tạo ra làn sóng đầu tiên về mua quảng cáo tự động. Do đó, nhiều người vẫn nghĩ RTB là cách duy nhất để mua quảng cáo hiển thị tự động và có những suy nghĩ sai lệch về các thuật ngữ này. Nhưng sau đó mọi thứ đã thay đổi.

Trong quảng cáo hiển thị, quảng cáo programmatic trực tiếp không hề liên quan đến RTB. Khi chúng ta nhìn vào các kênh hiển thị như tìm kiếm, xã hội, email – đều là nền tảng để quảng cáo tự động, nhưng không phải là RTB.

Quảng cáo programmatic là một khái niệm rộng hơn nhiều so với quảng cáo RTB. Nó bao gồm quảng cáo RTB, quảng cáo programmatic trực tiếp, và cả những kênh chính trong digital marketing nói chung.

Loan Nguyen – MarketingAI

Theo centro.net

>> Real Time nghĩa là gì

Đánh giá post
Tags: programmaticprogrammatic adsRTB ads
Bài trước

Shark Tank Việt Nam – Những thương vụ bạc tỷ trên truyền hình

Bài tiếp theo

[Infographic] Xu hướng mua sắm online cuối năm ở Việt Nam

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789