Nội dung hot

Promotion Ideas Cho Nhà Hàng – Cách Thức Để Thu Hút Khách Hàng Mới

MarAI - Nov 7, 2016

icon viewed 3.7k views

Bài viết liên quan

Những ông chủ nhà hàng luôn tìm kiếm các ý tưởng quảng bá mới và sáng tạo cho ngành dịch vụ Ẩm thực của mình – ngành đang có tỉ lệ cạnh tranh rất cao và luôn có khả năng xuất hiện các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. 

Không có bất cứ sự biện hộ nào cho việc giảm số lượng khách hàng và thiếu các ý tưởng sáng tạo mới trong Marketing.

Lên kế hoạch các ý tưởng promotion cho nhà hàng sẽ cần tốn thời gian, nhưng kết quả đạt được chắc chắn xứng đáng. Có rất nhiều các phương thức online và offline cho Marketing nhà hàng. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến những phương pháp đáng để thử và hiệu quả hơn dành cho lợi nhuận và công việc kinh doanh của bạn. Hầu hết chúng đều không quá đắt đỏ và dễ dàng thực hiện. 

img1-cc2e38c9

Ghé thăm các công ty hàng xóm của bạn

Rất nhiều nhà quản lý quên mất rằng, các công ty trong khu vực lân cận với nhà hàng của họ là một nguồn khách hàng tiềm năng rất quan trọng, đặc biệt là trong giờ ăn trưa.

Để bắt đầu, hãy lựa chọn một vài công ty và nhóm mục tiêu quanh khu vực của bạn và sắp xếp thời gian để ghé thăm họ. Liên hệ cá nhân với các khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Giới thiệu nhà hàng của bạn với các cấp quản lý hoặc giám đốc công ty đó, và đưa ra các lời mời đặc biệt về các chương trình khuyến mãi dành riêng cho họ, có thể là mã code riêng có tên công ty hoặc voucher có chữ kí đặc biệt cho lần tới họ ghé nhà hàng hay khi họ đặt giao hàng. Nói chuyện với họ và để lại menu/leaflet cùng với lời mời thân ái.

Trước khi có cuộc gặp mặt này, hãy đảm bảo rằng bạn đã email  và gọi điện lịch sự để nhận được sự cho phép của công ty họ trong giờ làm việc. Sau khi ghé thăm, hãy email lại cảm ơn họ và nhắc lại về những offer đặc biệt của nhà hàng dành riêng cho công ty.

Thiết kế leaflets cho các ưu đãi đặc biệt

Hãy chắc chắn rằng offer của bạn kéo dài ít nhất 30 ngày và nói chuyện với các khách hàng tiềm năng một cách cởi mở và thân thiện. Tiếp đãi họ như những đối tác, không phải những người lạ.

Leaflets cho các offer kích cầu phải được thiết kế rất chuyên nghiệp và nhỏ vừa đủ để gấp được trong ví.

Đừng thiết kế những tờ rơi khổ lớn và đặt chúng ở mọi nơi. Và cũng không nên gắn các sticker về nhà hàng của bạn ở kính chắn gió ô tô, giỏ hoặc yên xe máy. Vấn đề là, hãy thể hiện bản thân và nhà hàng của bạn một cách trực tiếp, thay vì trở thành kẻ ẩn danh gây phiền nhiễu.

fast-food

Khuyến mãi 20% trở lên để thu hút khách hàng

Để kích thích các khách hàng mới, một trong những điều bạn có thể làm là discount. Khuyến mãi từ 20 – 50% là hợp lí để khơi gợi sự tò mò của khách hàng mới và đảm bảo bạn không bị lỗ. Bạn cũng có thể sử dụng những ưu đãi tương đương như Mua 2 tặng 1 hoặc free các món ăn kèm.

bon-appetit-food-lovers-cleanse-book-hi-res-906x1024

Ưu đãi cho đặt giao hàng

Đây là một phần không thể bỏ qua khi đặt mục tiêu vào các công ty, nơi có nhiều người có nhu cầu đặt hàng ăn tại chỗ. Hãy thêm các phần ưu đãi cho đặt giao hàng, như giao hàng miễn phí, tặng thức ăn kèm, hay ưu đãi từ X suất trở lên.

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng

Cố gắng thu thập email của các khách hàng tiềm năng để gửi cho họ các offer hoặc chương trình đặc biệt hàng ngày. Gửi offer vào các buổi sáng hoặc trước giờ ăn trưa sẽ kích thích nhu cầu của họ. Đừng quên đính kèm những bức ảnh hấp dẫn về đồ ăn được trang trí đẹp mắt và các dòng mô tả khiến người đọc thèm thuồng. Ít nhất sẽ có một lần họ ghé nhà hàng của bạn để dùng bữa.

Khi xây dựng được một cơ sở dữ liệu khách hàng, bạn đã có công cụ tuyệt vời nhất cho các chiến lược Marketing trực tiếp cho nhà hàng của bạn.

“Happy Hour” tại nhà hàng của bạn

Ưu đãi này được sử dụng với ý định thúc đẩy doanh số trong các giờ thấp điểm của một ngày. Happy Hour thường diễn ra trong chiều muộn ngày thứ hai đến thứ năm, trong khoảng từ 16h-20h. Trong hầu hết các trường hợp, “Happy Hour” sẽ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Hãy để cho các khách hàng của bạn thưởng thức các đồ ăn và đồ uống ngon với một tầm giá hợp lí sau một ngày dài làm việc. Hãy làm một menu Happy Hour với giá các loại đồ uống hoặc bánh ngọt giảm một nửa, và họ sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn.

Sử dụng các mùa thể thao cho promotion ideas

Sử dụng đa dạng các màu thể thao trong năm là một cách tốt để dẫn khách hàng tới nhà hàng của bạn. Làm một thực đơn có những món ăn đặc biệt mang tên hoặc hương vị của mùa giải với các ưu đãi giao hàng miễn phí hoặc các phần trăm giảm giá. Gợi ý họ với các khuyến mãi cho bữa ăn khuya hoặc tổ chức các bữa tiệc super bowl tại nhà hàng hoặc quán bar của bạn với giá tốt. Dẫn dụ khách hàng tới nhà hàng của bạn thay vì ngồi ăn ở nhà bằng những cái tên món ăn ngộ nghĩnh mùa thể thao. 

Tip: Dựng sẵn những màn hình ti vi lớn, và mua các áo phông đồng phục mang hơi hướng thể thao cho nhân viên của nhà hàng. 

f062fb1594a4c8e8a8522def159c01d4

Xây dựng chủ đề tiệc tối cho nhà hàng

Một chủ đề riêng cho tiệc tối hoặc tiệc trưa có thể là một ý tưởng quảng bá tuyệt vời. Lựa chọn một chủ đề mỗi hai tuần hoặc mỗi tháng nếu bạn có khả năng. Ví dụ như Bữa tối kiểu Ý. Dành cho  khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn kiểu Ý. Sắp đặt bàn tiệc với các màu đặc trưng của cờ Ý: xanh, trắng và đỏ. Hoặc nếu không có sẵn, bạn có thể mua các loại khăn ăn với những màu đó.

Và dĩ nhiên, menu món ăn phải hoàn toàn là những món Ý và đồ uống kiểu Ý. Chắc chắn rằng các thực khách của bạn sẽ có một khoảng thời gian đáng yêu và sẽ quay lại ở những lần tới.

Tổ chức “Food Event”

Nếu bạn muốn thu hút các khách hàng trẻ tới với nhà hàng của bạn, bạn cần cho họ nhiều hơn là chỉ đồ ăn ngon.

Hầu hết những người chủ nhà hàng đều đồng ý với quan điểm rằng phương thức Marketing tốt nhất là Truyền miệng. Nhưng với thế hệ ngày nay, Truyền miệng sẽ là Chữ viết – những dòng trạng thái và chia sẻ trên các mạng xã hội.

Để gây được sự chú ý của họ, bạn và team của bạn cần làm việc với nỗ lực rất lớn để đưa cho họ những trải nghiệm khách hàng theo một cách đáng nhớ và tích cực để họ có thể chia sẻ với bạn bè. Điều đó có nghĩa là Đồ ăn tuyệt vời, Dịch vụ tuyệt vời,, Giá tuyệt vời, Không khí tốt, Âm nhạc tuyệt vời, Nhà vệ sinh sạch sẽ… Những khách hàng hài lòng sẽ trở thành những khách hàng thường xuyên của bạn.

Thời gian gần đây, các khách hàng trẻ ngày càng khó tính bởi họ có rất nhiều sự lựa chọn cho mình. Thế hệ mới muốn một “Food Event” không chỉ có đồ ăn ngon, dịch vụ tốt, họ cần nhiều hơn thế.

Nội thất trong nhà hàng của bạn cần phải phong cách và fancy, bao gồm những mảng tường phẳng hoặc tranh nhiều màu để học có những bức ảnh check-in đẹp. Các nhân viên phục vụ cũng cần được training tốt để luôn nở nụ cười thân thiện với khách hàng. Khi đến và đi, bảo vệ nên là người giúp họ dắt xe và lấy xe. Và điều quan trọng nhất là đồ ăn phải vừa ngon để họ quay lại vào lần tới.

Hãy lên kế hoạch và thực hiện các ý tưởng Marketing của bạn. Sử dụng những phương pháp trên để tận dụng tối đa tiềm năng của nhà hàng. Chúc bạn thành công.

Promotion Ideas Cho Nhà Hàng – Cách Thức Để Thu Hút Khách Hàng Mới
4 (80%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Báo Cáo Thị Trường Bất Động Sản Căn Hộ Chung Cư Trên Internet Và Mạng Xã Hội Năm 2016

Bài tiếp theo

Case Study: Trao Coca-Cola - Trao Cảm Xúc

nội dung tương tự