Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Promotion Ideas Cho Nhà Hàng – Cách Thức Để Thu Hút Khách Hàng Mới

Bởi Giang
Th10 17, 2019
trong Cho nhà quản lý
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Những ông chủ nhà hàng luôn tìm kiếm các ý tưởng quảng bá mới và sáng tạo cho ngành dịch vụ Ẩm thực của mình – ngành đang có tỉ lệ cạnh tranh rất cao và luôn có khả năng xuất hiện các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.

Không có bất cứ sự biện hộ nào cho việc giảm số lượng khách hàng và thiếu các ý tưởng sáng tạo mới trong Marketing.

Lên kế hoạch các ý tưởng promotion cho nhà hàng sẽ cần tốn thời gian, nhưng kết quả đạt được chắc chắn xứng đáng. Có rất nhiều các phương thức online và offline cho Marketing nhà hàng. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến những phương pháp đáng để thử và hiệu quả hơn dành cho lợi nhuận và công việc kinh doanh của bạn. Hầu hết chúng đều không quá đắt đỏ và dễ dàng thực hiện.

img1-cc2e38c9

Ghé thăm các công ty hàng xóm của bạn

Rất nhiều nhà quản lý quên mất rằng, các công ty trong khu vực lân cận với nhà hàng của họ là một nguồn khách hàng tiềm năng rất quan trọng, đặc biệt là trong giờ ăn trưa.

Để bắt đầu, hãy lựa chọn một vài công ty và nhóm mục tiêu quanh khu vực của bạn và sắp xếp thời gian để ghé thăm họ. Liên hệ cá nhân với các khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Giới thiệu nhà hàng của bạn với các cấp quản lý hoặc giám đốc công ty đó, và đưa ra các lời mời đặc biệt về các chương trình khuyến mãi dành riêng cho họ, có thể là mã code riêng có tên công ty hoặc voucher có chữ kí đặc biệt cho lần tới họ ghé nhà hàng hay khi họ đặt giao hàng. Nói chuyện với họ và để lại menu/leaflet cùng với lời mời thân ái.

Trước khi có cuộc gặp mặt này, hãy đảm bảo rằng bạn đã email  và gọi điện lịch sự để nhận được sự cho phép của công ty họ trong giờ làm việc. Sau khi ghé thăm, hãy email lại cảm ơn họ và nhắc lại về những offer đặc biệt của nhà hàng dành riêng cho công ty.

Thiết kế leaflets cho các ưu đãi đặc biệt

Hãy chắc chắn rằng offer của bạn kéo dài ít nhất 30 ngày và nói chuyện với các khách hàng tiềm năng một cách cởi mở và thân thiện. Tiếp đãi họ như những đối tác, không phải những người lạ.

Leaflets cho các offer kích cầu phải được thiết kế rất chuyên nghiệp và nhỏ vừa đủ để gấp được trong ví.

Đừng thiết kế những tờ rơi khổ lớn và đặt chúng ở mọi nơi. Và cũng không nên gắn các sticker về nhà hàng của bạn ở kính chắn gió ô tô, giỏ hoặc yên xe máy. Vấn đề là, hãy thể hiện bản thân và nhà hàng của bạn một cách trực tiếp, thay vì trở thành kẻ ẩn danh gây phiền nhiễu.

fast-food

Khuyến mãi 20% trở lên để thu hút khách hàng

Để kích thích các khách hàng mới, một trong những điều bạn có thể làm là discount. Khuyến mãi từ 20 – 50% là hợp lí để khơi gợi sự tò mò của khách hàng mới và đảm bảo bạn không bị lỗ. Bạn cũng có thể sử dụng những ưu đãi tương đương như Mua 2 tặng 1 hoặc free các món ăn kèm.

bon-appetit-food-lovers-cleanse-book-hi-res-906x1024

Ưu đãi cho đặt giao hàng

Đây là một phần không thể bỏ qua khi đặt mục tiêu vào các công ty, nơi có nhiều người có nhu cầu đặt hàng ăn tại chỗ. Hãy thêm các phần ưu đãi cho đặt giao hàng, như giao hàng miễn phí, tặng thức ăn kèm, hay ưu đãi từ X suất trở lên.

Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng

Cố gắng thu thập email của các khách hàng tiềm năng để gửi cho họ các offer hoặc chương trình đặc biệt hàng ngày. Gửi offer vào các buổi sáng hoặc trước giờ ăn trưa sẽ kích thích nhu cầu của họ. Đừng quên đính kèm những bức ảnh hấp dẫn về đồ ăn được trang trí đẹp mắt và các dòng mô tả khiến người đọc thèm thuồng. Ít nhất sẽ có một lần họ ghé nhà hàng của bạn để dùng bữa.

Khi xây dựng được một cơ sở dữ liệu khách hàng, bạn đã có công cụ tuyệt vời nhất cho các chiến lược Marketing trực tiếp cho nhà hàng của bạn.

“Happy Hour” tại nhà hàng của bạn

Ưu đãi này được sử dụng với ý định thúc đẩy doanh số trong các giờ thấp điểm của một ngày. Happy Hour thường diễn ra trong chiều muộn ngày thứ hai đến thứ năm, trong khoảng từ 16h-20h. Trong hầu hết các trường hợp, “Happy Hour” sẽ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Hãy để cho các khách hàng của bạn thưởng thức các đồ ăn và đồ uống ngon với một tầm giá hợp lí sau một ngày dài làm việc. Hãy làm một menu Happy Hour với giá các loại đồ uống hoặc bánh ngọt giảm một nửa, và họ sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn.

Sử dụng các mùa thể thao cho promotion ideas

Sử dụng đa dạng các màu thể thao trong năm là một cách tốt để dẫn khách hàng tới nhà hàng của bạn. Làm một thực đơn có những món ăn đặc biệt mang tên hoặc hương vị của mùa giải với các ưu đãi giao hàng miễn phí hoặc các phần trăm giảm giá. Gợi ý họ với các khuyến mãi cho bữa ăn khuya hoặc tổ chức các bữa tiệc super bowl tại nhà hàng hoặc quán bar của bạn với giá tốt. Dẫn dụ khách hàng tới nhà hàng của bạn thay vì ngồi ăn ở nhà bằng những cái tên món ăn ngộ nghĩnh mùa thể thao.

Tip: Dựng sẵn những màn hình ti vi lớn, và mua các áo phông đồng phục mang hơi hướng thể thao cho nhân viên của nhà hàng.

f062fb1594a4c8e8a8522def159c01d4

Xây dựng chủ đề tiệc tối cho nhà hàng

Một chủ đề riêng cho tiệc tối hoặc tiệc trưa có thể là một ý tưởng quảng bá tuyệt vời. Lựa chọn một chủ đề mỗi hai tuần hoặc mỗi tháng nếu bạn có khả năng. Ví dụ như Bữa tối kiểu Ý. Dành cho  khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn kiểu Ý. Sắp đặt bàn tiệc với các màu đặc trưng của cờ Ý: xanh, trắng và đỏ. Hoặc nếu không có sẵn, bạn có thể mua các loại khăn ăn với những màu đó.

Và dĩ nhiên, menu món ăn phải hoàn toàn là những món Ý và đồ uống kiểu Ý. Chắc chắn rằng các thực khách của bạn sẽ có một khoảng thời gian đáng yêu và sẽ quay lại ở những lần tới.

Tổ chức “Food Event”

Nếu bạn muốn thu hút các khách hàng trẻ tới với nhà hàng của bạn, bạn cần cho họ nhiều hơn là chỉ đồ ăn ngon.

Hầu hết những người chủ nhà hàng đều đồng ý với quan điểm rằng phương thức Marketing tốt nhất là Truyền miệng. Nhưng với thế hệ ngày nay, Truyền miệng sẽ là Chữ viết – những dòng trạng thái và chia sẻ trên các mạng xã hội.

Để gây được sự chú ý của họ, bạn và team của bạn cần làm việc với nỗ lực rất lớn để đưa cho họ những trải nghiệm khách hàng theo một cách đáng nhớ và tích cực để họ có thể chia sẻ với bạn bè. Điều đó có nghĩa là Đồ ăn tuyệt vời, Dịch vụ tuyệt vời,, Giá tuyệt vời, Không khí tốt, Âm nhạc tuyệt vời, Nhà vệ sinh sạch sẽ… Những khách hàng hài lòng sẽ trở thành những khách hàng thường xuyên của bạn.

Thời gian gần đây, các khách hàng trẻ ngày càng khó tính bởi họ có rất nhiều sự lựa chọn cho mình. Thế hệ mới muốn một “Food Event” không chỉ có đồ ăn ngon, dịch vụ tốt, họ cần nhiều hơn thế.

Nội thất trong nhà hàng của bạn cần phải phong cách và fancy, bao gồm những mảng tường phẳng hoặc tranh nhiều màu để học có những bức ảnh check-in đẹp. Các nhân viên phục vụ cũng cần được training tốt để luôn nở nụ cười thân thiện với khách hàng. Khi đến và đi, bảo vệ nên là người giúp họ dắt xe và lấy xe. Và điều quan trọng nhất là đồ ăn phải vừa ngon để họ quay lại vào lần tới.

Hãy lên kế hoạch và thực hiện các ý tưởng Marketing của bạn. Sử dụng những phương pháp trên để tận dụng tối đa tiềm năng của nhà hàng. Chúc bạn thành công.

4.5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: BrandDigital MarketingTrend
Bài trước

Các Công Cụ Digital Marketing Cho Giáo Dục – Chiến Thắng Các Đối Thủ Cạnh Tranh

Bài tiếp theo

Case Study: Trao Coca-Cola – Trao Cảm Xúc

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021

Bình luận 1

  1. huỳnh công quốc says:
    2 năm ago

    mình đang làm quản lý một nhà hàng chuyên tổ chức sự kiện và sinh nhật, bên mình do có 3 chủ nên rất khó để đưa ra ý tưởng, nên mình nhờ tư vấn giúp

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789