Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

“Quá khen” cho ekip Marketing của Hương Giang Idol với sự trở lại của #ADODDA2

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Case Study, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hương Giang Idol là cái tên hiện nay đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn xã hội. Từ một người chuyển giới bước ra từ Vietnam Idol 2012 cho đến những lùm xùm scandal thái độ, rồi vụt sáng tại Miss International Queen 2018. Cô ca sĩ này đã tiến thân vào top ngôi sao hạng A trong showbiz bây giờ, với sự trở lại của MV “Em đã thấy anh cùng người ấy” (#ADODDA2) thì quả một sự đáng khen cho chiến lược Marketing của Hương Giang. Vậy những điều đó là gì, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chiêu thức Marketing truyền thông thú vị của người đẹp chuyển giới này.

Mục Lục:

  • 1 Hương Giang với thành công của #ADODDA1
  • 2 Chiến lược Marketing của Hương Giang: Tuy không mới nhưng làm lại rất “tới”!
    • 2.1 Đánh vào Insight của phần đông thị trường
    • 2.2 Bắt trend hết sức nhanh chóng
    • 2.3 Thời điểm ra mắt không thể hợp lý hơn
  • 3 Kết luận

Hương Giang với thành công của #ADODDA1

Nếu quay ngược về trước thì trước khi có “Anh đang ở đâu đấy anh?” thì Hương Giang khá “vô danh” và không hề có bản hit nào trên mặt trận showbiz nhạc Việt. Chỉ gắn mắc người đẹp chuyển giới và là top 4 của Vietnam Idol 2012, nhưng những danh kể trên chưa đủ để Hương Giang có thể bật lên với bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào.

(Nguồn: Youtube)

Thế nhưng kể từ khi đạt giải và lên ngôi vương của Hoa hậu chuyển giới 2018 thì chính thức sự nghiệp của cô gái này “lên như diều gặp gió”. Cô quay lại đường đua Kpop với sản phẩm âm nhạc mang tên “Anh đang ở đâu đấy anh?”. Đây chính là thời điểm mà Hương Giang bật sáng lên trở thành một trong những ca sĩ có sức hút nhất tại làng nhạc Việt. Khoan nói về tài năng lẫn giọng hát, những thứ để cô ca sĩ này trở thành như hôm nay nhờ vào nghệ thuật Marketing của Hương Giang cùng với Ekip của mình. Thừa thắng xông lên “Em đã thấy anh cùng người ấy” là phần tiếp nối của MV trước vừa ra mắt hôm 12/3 vừa qua. Hãy cùng xem những chiêu trò nào được cô ca sỹ lắm chiêu này thực hiện xuyên suốt những lần ra MV của mình.

(Nguồn: Soha)

Chiến lược Marketing của Hương Giang: Tuy không mới nhưng làm lại rất “tới”!

Đánh vào Insight của phần đông thị trường

Một điều làm nên thành công trong tất cả những MV mà Hương Giang ra mắt chính là ekip đã đánh trúng vào những gì mà khán giả mong muốn. Bắt đầu từ #ADODDA1, những vấn đề từ “người thứ 3”, “ngoại tình”… được Hương Giang “nắm thóp” và tạo ra một cốt truyện hết sức thú vị về chủ đề tình yêu. Không thể phủ nhận rằng MV của Giang mang hơi hướng “Drama hóa” cũng như kịch bản có phần hơi quen giống với 1 số phim đã từng xem của Thái Lan. Thế nhưng, Hương Giang rất khôn ngoan khi biết khai thác chủ đề “hot” này của xã hội, nhào nặn nó vừa đủ để chạm tới “điểm chạm” chính là sự tò mò và đồng cảm của người xem.

(Nguồn: Youtube)

Một thành công nữa trong nghệ thuật Marketing của Hương Giang là cô nàng rất biết cách tạo ra sức hút riêng cho mình. Khán giả Việt rất thích xem những phim về ngoại tình, nhân vật chính diễn và những màn “chặt chém” không thương tiếc. Hương GIang đã gom tất cả điều này để tạo ra một Series MV và khôn ngoan ra từng phần lồng ghép với bài hát của mình. Chiêu thức này được rất nhiều ca sĩ áp dụng nhưng dường như “chưa tới”, nhưng cho đến khi Hương Giang bắt đầu với #ADODDA thì cô nàng mới cho thị trường thấy được độ hot của sản phẩm âm nhạc vẫn được giữ nguyên qua từng sản phẩm.

Bắt trend hết sức nhanh chóng

Một điểm mạnh ekip Marketing của Hương Giang là biết cách bắt trend và tạo ra được trào lưu trên mạng xã hội. Từ hashtag cho MV khi #ADODDA trở thành cụm từ rất dễ đọc, hơn thế từ này cũng được sử dụng làm tên Homestay – bối cảnh chính trong MV của cô nàng. Thực sự chính Hashtag này làm gia tăng thành công của MV trong việc tìm kiếm thông tin.

(Nguồn: Youtube)

Dù mới chỉ có một số ít các ca sỹ đặt hashtag ở tiêu đề MV nổi lên gần đây, nhưng chúng ta có thể rút ra một vài giải thuyết nguyên nhân chính giải thích sau đây:

– Hashtag giúp tạo cầu nối chủ đề đến mọi nội dung video liên quan: Có thể thấy các Teaser ra trước MV chính, hoặc những video đi kèm của ê-kíp đều được đính hashtag tương tự. Vì thế, nếu tạo được tiếng vang và tầm ảnh hưởng tốt, hashtag sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc lan truyền cùng lúc các sản phẩm của họ.

– Đặt hashtag trên tiêu đề để trở nên nổi bật ngay lập tức: Tiêu đề video là nơi có kích thước chữ và vị trí đắc địa nhất để khán giả nhìn vào đầu tiên. Hashtag được đặt tại đó với kích thước lớn sẽ có tác dụng thu hút và dễ nhìn hơn nhiều so với việc bị lẩn khuất trong phần mô tả dài đầy chữ nhỏ bên dưới.

– Thúc đẩy lan truyền tìm kiếm chủ đề liên quan: Hashtag luôn có dạng link dẫn (hyperlink) bất kể ở đâu kể cả tiêu đề video trên YouTube, trong khi ở Facebook hay Instagram thì chỉ có ở caption hay bình luận. Điều này sẽ giúp người xem dễ cảm thấy tò mò, hấp dẫn và tiện tay click ngay vào hashtag ở tiêu đề, thấy được ngay các video liên quan, hơn là bỏ qua và không quan tâm đến bất kỳ hashtag nào bị giấu trong phần mô tả.

Chính vì vậy với việc Bắt trend hết sức nhanh chóng này mà MV của Hương Giang đạt #1 trên tab thịnh hành cho cả 2 MV phần 1 và phần 2 chỉ sau chưa đầy 1 ngày ra mặt. Chiến lược Marketing của Hương Giang rất thành công khi biết tận dụng của Social Media và những trend xu hướng của thị trường. Thành công này là tất yếu sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của cô nàng.

Thời điểm ra mắt không thể hợp lý hơn

Việc một sản phẩm ra mắt trong các chiến lược Marketing đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của các MV và thực sự ekip của Hương Giang đã rất thận trọng trong việc chọn ngày ra mắt MV tiếp theo trong Serie của mình.

https://marketingai.admicro.vn/wp-content/uploads/2019/03/zyvxnv-15523162426101186042751.gif.mp4
https://marketingai.admicro.vn/wp-content/uploads/2019/03/2xveyj-1552138158209770314973.gif.mp4

(Nguồn: Kênh 14)

Với tháng 3 là tháng sau tết và đây là lúc thị trường Showbiz của Việt Nam cũng như thế giới chưa có gì đặc sắc. Hãy nhìn vào lượng Comeback của các ca sĩ Việt gần như là không có. Còn với những tín đồ đam mê Kpop, mọi thứ đang đổ dồn vào những bê bối của Seungri và các ca sĩ sẽ liên tục ra mắt các bài hát vào đầu tháng 4. Hơn thế nữa, việc tận dụng độ hot của Hương Giang vào thời điểm này là một “nước cờ” vô cùng đúng đắn, khi cô nàng vừa mới kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu chuyển giới cũng như 4 tháng đủ để ra mắt phần tiếp theo của ADODDA2. Với những sự nghiên cứu kỹ lượng trên thì những chiêu trò Marketing của Hương Giang đã chiếm lấy được “spotlight” của người xem. #1 Thịnh hành sau 12 tiếng, 2,8 triệu Views cùng với đó là hàng chục nghìn chia sẻ trên Facebook. Đủ thế thấy Hương Giang chọn thời điểm quá “đỉnh” như thế nào để ra mắt cho MV của mình.

(Nguồn: Youtube)

Kết luận

Có thế thấy chiến lược Marketing của Hương Giang dù có thể không mới nhưng nó “ẵm hết” tinh hoa của tất cả những tiền bối đi trước. Việc đầu tư một “ván cờ” thông minh, cũng như thử một lần chơi lớn và cư dân mạng đã “quá trầm trồ”. Việc khai thác chủ đề thông minh, bắt Trend kịp thời, cùng với đó là thời điểm ra mắt hợp lý. Tất cả đã tạo nên tổng thể của “Em đã thấy anh cùng người ấy” thành công bước đầu tiên, hãy cùng chờ đón xem vài ngày tới, MV của Hương Giang sẽ “phá đảo” thị trường như thế nào.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 9 bình chọn )
Tags: adoddaadodda2chiến lược marketing hương gianghương giang idolmarketing adoddamarketing hương giang
Bài trước

Marketing hàng hiệu: Bí quyết Marketing Online thúc đẩy doanh số

Bài tiếp theo

Google thêm mục Offer (Ưu đãi) vào Hồ sơ doanh nghiệp, thúc đẩy sử dụng tìm kiếm Google

Tin liên quan

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Th3 9, 2021
Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

Th3 8, 2021
Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

Th3 8, 2021
[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Th3 4, 2021
Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789