“Quá khen” cho ekip Marketing của Hương Giang Idol với sự trở lại của #ADODDA2

Thắng Nguyễn - Mar 13, 2019

icon viewed 1.5k views

Bài viết liên quan

Hương Giang Idol là cái tên hiện nay đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn xã hội. Từ một người chuyển giới bước ra từ Vietnam Idol 2012 cho đến những lùm xùm scandal thái độ, rồi vụt sáng tại Miss International Queen 2018. Cô ca sĩ này đã tiến thân vào top ngôi sao hạng A trong showbiz bây giờ, với sự trở lại của MV “Em đã thấy anh cùng người ấy” (#ADODDA2) thì quả một sự đáng khen cho chiến lược Marketing của Hương Giang. Vậy những điều đó là gì, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chiêu thức Marketing truyền thông thú vị của người đẹp chuyển giới này.

Hương Giang với thành công của #ADODDA1

Nếu quay ngược về trước thì trước khi có “Anh đang ở đâu đấy anh?” thì Hương Giang khá “vô danh” và không hề có bản hit nào trên mặt trận showbiz nhạc Việt. Chỉ gắn mắc người đẹp chuyển giới và là top 4 của Vietnam Idol 2012, nhưng những danh kể trên chưa đủ để Hương Giang có thể bật lên với bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào.

(Nguồn: Youtube)

Thế nhưng kể từ khi đạt giải và lên ngôi vương của Hoa hậu chuyển giới 2018 thì chính thức sự nghiệp của cô gái này “lên như diều gặp gió”. Cô quay lại đường đua Kpop với sản phẩm âm nhạc mang tên “Anh đang ở đâu đấy anh?”. Đây chính là thời điểm mà Hương Giang bật sáng lên trở thành một trong những ca sĩ có sức hút nhất tại làng nhạc Việt. Khoan nói về tài năng lẫn giọng hát, những thứ để cô ca sĩ này trở thành như hôm nay nhờ vào nghệ thuật Marketing của Hương Giang cùng với Ekip của mình. Thừa thắng xông lên “Em đã thấy anh cùng người ấy” là phần tiếp nối của MV trước vừa ra mắt hôm 12/3 vừa qua. Hãy cùng xem những chiêu trò nào được cô ca sỹ lắm chiêu này thực hiện xuyên suốt những lần ra MV của mình.

(Nguồn: Soha)

Chiến lược Marketing của Hương Giang: Tuy không mới nhưng làm lại rất “tới”!

Đánh vào Insight của phần đông thị trường

Một điều làm nên thành công trong tất cả những MV mà Hương Giang ra mắt chính là ekip đã đánh trúng vào những gì mà khán giả mong muốn. Bắt đầu từ #ADODDA1, những vấn đề từ “người thứ 3”, “ngoại tình”… được Hương Giang “nắm thóp” và tạo ra một cốt truyện hết sức thú vị về chủ đề tình yêu. Không thể phủ nhận rằng MV của Giang mang hơi hướng “Drama hóa” cũng như kịch bản có phần hơi quen giống với 1 số phim đã từng xem của Thái Lan. Thế nhưng, Hương Giang rất khôn ngoan khi biết khai thác chủ đề “hot” này của xã hội, nhào nặn nó vừa đủ để chạm tới “điểm chạm” chính là sự tò mò và đồng cảm của người xem.

(Nguồn: Youtube)

Một thành công nữa trong nghệ thuật Marketing của Hương Giang là cô nàng rất biết cách tạo ra sức hút riêng cho mình. Khán giả Việt rất thích xem những phim về ngoại tình, nhân vật chính diễn và những màn “chặt chém” không thương tiếc. Hương GIang đã gom tất cả điều này để tạo ra một Series MV và khôn ngoan ra từng phần lồng ghép với bài hát của mình. Chiêu thức này được rất nhiều ca sĩ áp dụng nhưng dường như “chưa tới”, nhưng cho đến khi Hương Giang bắt đầu với #ADODDA thì cô nàng mới cho thị trường thấy được độ hot của sản phẩm âm nhạc vẫn được giữ nguyên qua từng sản phẩm.

Bắt trend hết sức nhanh chóng

Một điểm mạnh ekip Marketing của Hương Giang là biết cách bắt trend và tạo ra được trào lưu trên mạng xã hội. Từ hashtag cho MV khi #ADODDA trở thành cụm từ rất dễ đọc, hơn thế từ này cũng được sử dụng làm tên Homestay – bối cảnh chính trong MV của cô nàng. Thực sự chính Hashtag này làm gia tăng thành công của MV trong việc tìm kiếm thông tin.

(Nguồn: Youtube)

Dù mới chỉ có một số ít các ca sỹ đặt hashtag ở tiêu đề MV nổi lên gần đây, nhưng chúng ta có thể rút ra một vài giải thuyết nguyên nhân chính giải thích sau đây:

– Hashtag giúp tạo cầu nối chủ đề đến mọi nội dung video liên quan: Có thể thấy các Teaser ra trước MV chính, hoặc những video đi kèm của ê-kíp đều được đính hashtag tương tự. Vì thế, nếu tạo được tiếng vang và tầm ảnh hưởng tốt, hashtag sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc lan truyền cùng lúc các sản phẩm của họ.

– Đặt hashtag trên tiêu đề để trở nên nổi bật ngay lập tức: Tiêu đề video là nơi có kích thước chữ và vị trí đắc địa nhất để khán giả nhìn vào đầu tiên. Hashtag được đặt tại đó với kích thước lớn sẽ có tác dụng thu hút và dễ nhìn hơn nhiều so với việc bị lẩn khuất trong phần mô tả dài đầy chữ nhỏ bên dưới.

– Thúc đẩy lan truyền tìm kiếm chủ đề liên quan: Hashtag luôn có dạng link dẫn (hyperlink) bất kể ở đâu kể cả tiêu đề video trên YouTube, trong khi ở Facebook hay Instagram thì chỉ có ở caption hay bình luận. Điều này sẽ giúp người xem dễ cảm thấy tò mò, hấp dẫn và tiện tay click ngay vào hashtag ở tiêu đề, thấy được ngay các video liên quan, hơn là bỏ qua và không quan tâm đến bất kỳ hashtag nào bị giấu trong phần mô tả.

Chính vì vậy với việc Bắt trend hết sức nhanh chóng này mà MV của Hương Giang đạt #1 trên tab thịnh hành cho cả 2 MV phần 1 và phần 2 chỉ sau chưa đầy 1 ngày ra mặt. Chiến lược Marketing của Hương Giang rất thành công khi biết tận dụng của Social Media và những trend xu hướng của thị trường. Thành công này là tất yếu sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của cô nàng.

Thời điểm ra mắt không thể hợp lý hơn

Việc một sản phẩm ra mắt trong các chiến lược Marketing đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của các MV và thực sự ekip của Hương Giang đã rất thận trọng trong việc chọn ngày ra mắt MV tiếp theo trong Serie của mình.

(Nguồn: Kênh 14)

Với tháng 3 là tháng sau tết và đây là lúc thị trường Showbiz của Việt Nam cũng như thế giới chưa có gì đặc sắc. Hãy nhìn vào lượng Comeback của các ca sĩ Việt gần như là không có. Còn với những tín đồ đam mê Kpop, mọi thứ đang đổ dồn vào những bê bối của Seungri và các ca sĩ sẽ liên tục ra mắt các bài hát vào đầu tháng 4. Hơn thế nữa, việc tận dụng độ hot của Hương Giang vào thời điểm này là một “nước cờ” vô cùng đúng đắn, khi cô nàng vừa mới kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu chuyển giới cũng như 4 tháng đủ để ra mắt phần tiếp theo của ADODDA2. Với những sự nghiên cứu kỹ lượng trên thì những chiêu trò Marketing của Hương Giang đã chiếm lấy được “spotlight” của người xem. #1 Thịnh hành sau 12 tiếng, 2,8 triệu Views cùng với đó là hàng chục nghìn chia sẻ trên Facebook. Đủ thế thấy Hương Giang chọn thời điểm quá “đỉnh” như thế nào để ra mắt cho MV của mình.

(Nguồn: Youtube)

Kết luận

Có thế thấy chiến lược Marketing của Hương Giang dù có thể không mới nhưng nó “ẵm hết” tinh hoa của tất cả những tiền bối đi trước. Việc đầu tư một “ván cờ” thông minh, cũng như thử một lần chơi lớn và cư dân mạng đã “quá trầm trồ”. Việc khai thác chủ đề thông minh, bắt Trend kịp thời, cùng với đó là thời điểm ra mắt hợp lý. Tất cả đã tạo nên tổng thể của “Em đã thấy anh cùng người ấy” thành công bước đầu tiên, hãy cùng chờ đón xem vài ngày tới, MV của Hương Giang sẽ “phá đảo” thị trường như thế nào.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing hàng hiệu: Bí quyết Marketing Online thúc đẩy doanh số

Bài tiếp theo

Google thêm mục Offer (Ưu đãi) vào Hồ sơ doanh nghiệp, thúc đẩy sử dụng tìm kiếm Google

nội dung tương tự