Nội dung hot

Quá khứ không huy hoàng liệu của Michael Kors liệu có khiến Versace tụt dốc?

Khánh Linh - Jan 6, 2019

icon viewed 770 views

Bài viết liên quan

Thương vụ mua lại Versace trị giá 2,1 tỷ USD của Michael Kors Holdings Limited đã tạo ra phản ứng ngay lập tức từ phía người tiêu dùng. Dĩ nhiên, bất kỳ thay đổi nào liên quan đến một thương hiệu được yêu thích đều sẽ gây ra một số vụ lùm xùm trên Twitter, nhưng trong trường hợp này, nhiều người tiêu dùng đã đặt ra câu hỏi quan trọng rằng Capri Holdings Limited – tên mới đổi của thương hiệu Michael Kors – liệu có đem lại lợi ích cho thương hiệu này. 

Thương hiệu Michael Kors đổi tên sau khi hoàn tất mua lại Versace

Tập đoàn Michael Kors sẽ đổi tên thành Capri từ ngày 2/1 sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm thương hiệu thời trang xa xỉ Versace của nước Ý. Thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng Michael Kors thông báo hoàn tất mua lại hãng thời trang Versace của Ý với mức giá hơn 2 tỷ USD hôm 31/12/2018. Sau khi bổ sung Versace vào danh mục các thương hiệu của mình, Michael Kors Holdings cũng sẽ chính thức đổi tên tập đoàn thành Capri Holdings từ ngày 2/1.

Tập đoàn Michael Kors sẽ đổi tên thành Capri từ ngày 2/1 sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm thương hiệu thời trang xa xỉ Versace của nước Ý (Ảnh: Versace)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Louis Vuitton: Hành trình của thương hiệu xa xỉ

Các tập đoàn hàng xa xỉ đối thủ của Michael Kors như Kering và LVMH cũng đã tích cực mua lại nhiều thương hiệu mới để tìm kiếm nguồn doanh thu mới trong những năm qua. Kering đã thâu tóm Gucci, Bottega Veneta, Pomelato trong khi LVHM mua lại Bulgari và Loro Piana.

Tập đoàn Michael Kors, nay là Capri, muốn doanh thu hàng năm trong dài hạn tăng lên 8 tỷ USD sau vụ thâu tóm Versace. Hiện tại, Michael Kors vẫn là nhãn hàng đóng góp nhiều nhất trong cơ cấu doanh thu của tập đoàn này. Michael Kors cũng đặt mục tiêu nâng số cửa hàng bán lẻ của Versace lên 300 trên toàn cầu, tăng 1,5 lần so với hiện tại cũng như đẩy mạnh việc bán hàng qua thương mại điện tử và bán lẻ đa kênh đối với thương hiệu thời trang xa xỉ hơn 40 năm tuổi của nước Ý.

“Với việc thâu tóm Versace, chúng tôi giờ đây là một trong những tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất trên thế giới,” John Idol, Chủ tịch và CEO của tập đoàn Michael Kors tự tin phát biểu và khẳng định sẽ giúp doanh thu hàng năm của thương hiệu Ý ra đời năm 1978 vượt 2 triệu USD.

Theo thỏa thuận, gia đình Versace sẽ nhận được số cổ phiếu tương đương hơn 171 triệu USD của Michael Kors. Bà Donatella Versace, em gái nhà sáng lập quá cố Gianni Versace, sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo của Versace.

Quá khứ không huy hoàng liệu của Michael Kors liệu có khiến Versace tụt dốc?

Thật không may, tại thời điểm trước kia, Kors đã biến thương hiệu cao cấp của mình trở thành bình dân bằng hàng loạt những đợt giảm giá. Không nơi nào chúng ta không thấy những chiếc túi xách Kors – và đó là một vấn đề. Chính những đợt giảm giá đã khiến thương hiệu mất đi vẻ đặc trưng vốn có, và thay vào đó, người ta chỉ nhìn thấy một thương hiệu bình dân nửa vời không đủ cạnh tranh và giá đối với Zara hay HM, nhưng lại mất đi bản sắc cá nhân của thương hiệu.

Không nơi nào chúng ta không thấy những chiếc túi xách Kors – và đó là một vấn đề (Ảnh: Instagram)

Đến tháng Năm năm ngoái, Michael Kors đã đóng cửa 125 cửa hàng và cắt giảm các chương trình khuyến mãi đã làm hỏng hình ảnh xa xỉ của thương hiệu trong tâm trí của rất nhiều người tiêu dùng.

Vì vậy, việc mua lại Versace khiến nhiều người lo sợ rằng Kors sẽ hạ thấp thương hiệu Ý từ sang trọng thành bình dân. Mua một ngôi nhà quý như Versace, bắt đầu vào năm 1978 khi nhà thiết kế quá cố Gianni Versace ra mắt quần áo đầu tiên của mình ở Milan, có lợi ích rõ ràng cho Kors. Với việc mua lại Versace, Kors đã tăng số lượng cửa hàng từ 200 lên 300 tới 2 tỷ đô la. Nhưng liệu Versace có mất đi ánh sáng dưới quyền sở hữu của Kors không? Chỉ thời gian mới có thể trả lời câu hỏi này.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Top 10 những thiết kế bao bì sáng tạo nhất trong năm 2018

Bài tiếp theo

Bom tấn của Netflix mang tên 'Bandersnatch' đưa Interactive marketing lên một tầm cao mới

nội dung tương tự