Quân đội Hoa Kỳ sử dụng VR nhằm Marketing cho chiến dịch tuyển quân

10 Thg 05

Các quân đội Mỹ đang sử dụng thực tế ảo (Virtual Reality - VR) như là một phần của một nỗ lực Marketing cho chiến dịch tuyển quân mang tên #InOurBoots. Chiến dịch được thực hiện qua hợp tác với McCann Worldgroup và OmniVirt.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy những người Mỹ trẻ tuổi biết rất ít về quân đội, kể cả Quân đội Mỹ. #InOurBoots là một chiến dịch Marketing cho quân đội Mỹ tuyển quân.

Nỗ lực tuyển dụng mới nhất của chiến dịch là trải nghiệm thực tế ảo (VR) dựa trên các nhiệm vụ của Quân đội trong thế giới thực. Trong trải nghiệm VR có một không hai này, người dùng có thể khám phá cách những người lính tham gia và thực hiện các nhiệm vụ, được xem, nghe và cảm nhận cảm giác của một người lính Quân đội Hoa Kỳ bằng cách thông qua ứng dụng "Step into our boots" (Bước vào đôi giày của chúng tôi).

https://youtu.be/kyvLgqgxb7U
Bằng cách tham gia vào thực tế ảo nhập vai, các tân binh triển vọng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp. Các trải nghiệm bao gồm bốn nhiệm vụ cường độ cao:
  • Gỡ bom - Gỡ bom khi đang ở trong lãnh thổ của kẻ thù.
  • Chỉ huy một xe tăng - Nhắm mục tiêu vào đoàn lữ hành của đối phương và khởi động một cuộc tấn công từ xe tăng hạng nặng.
  • Thu thập thông tin tình báo như một tay bắn tỉa - Thu thập thông tin đằng sau các dòng kẻ thù sau khi hạ gục một đội tuần tra của kẻ thù.
  • Vận hành máy bay không người lái - Xóa cảnh bằng máy bay không người lái để giúp một nhóm Lực lượng đặc biệt.
Chuỗi câu chuyện và video 360 độ đầu tiên của chiến dịch sẽ được giới thiệu trực tuyến thông qua các ứng dụng cho iOS và Google Play. Spots sẽ chạy trên nền tảng phát trực tuyến kỹ thuật số, nền tảng xã hội và in ấn và đài phát thanh địa phương. Thành phần thư trực tiếp cho chiến dịch bao gồm các kính VR tùy chỉnh cho phép khách hàng tiềm năng tham gia vào trải nghiệm #InOurBoots hoàn toàn nhập vai.
Jonathan - Giám đốc sáng tạo MRM / McCann cho biết:
"Chúng tôi muốn tạo ra một trải nghiệm nơi người dùng có thể tham gia một cách tự nhiên với những người lính xung quanh họ và nghe những câu chuyện kích hoạt các nhiệm vụ nhập vai, cho phép họ nhìn, nghe và cảm nhận những gì giống như một người lính của Quân đội Mỹ."

OmniVirt đang phân phối quảng cáo hiển thị 360° và video sáng tạo trên điện thoại di động, máy tính để bàn và trong tai nghe VR, nhắm mục tiêu các trang web như ESPN, SB Nation , Twitch, People, The Verge, Fandom,... Các quảng cáo có CTA dẫn đến trang web của Quân đội Mỹ hoặc video 360 ° tương tác toàn màn hình. Điều này mang đến  cho trải nghiệm VR tương tác trên trang web của Quân đội Mỹ.

Joseph Castillo - đối tác của Quân đội Mỹ nhận định:

"Chiến dịch In Our Boots hoàn toàn phù hợp với nội dung 360 ° VR. Nó mang đến cho đối tượng tiềm năng một cái nhìn độc đáo và chân thực không chỉ về tính linh hoạt, tính sát thương và sự sẵn sàng của Quân đội Mỹ ngày nay, mà còn là cách các binh sĩ Quân đội Mỹ sử dụng tinh thần đồng đội và huấn luyện sâu rộng để vượt qua những trở ngại khắc nghiệt nhất."

Marketing đang cho thấy tính ứng dụng của nó trong bất kể lĩnh vực nào, kể cả trong quân đội. Trước đó, vào thời điểm đầu năm 2019, quân đội Anh đã thực hiện một Chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo của quân đội Anh nhằm chiêu mộ, tuyển quân
Có thể thấy, các chiến dịch Marketing trong quân đội nhằm mục đích tuyển quân được chú trọng bài bản không kém bất kỳ chiến dịch Marketing của bất kỳ các thương hiệu nào với sự sáng tạo, nắm bắt Insight và áp dụng những công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm của đối tượng hướng tới.
Theo LBB online & Mobile Marketing Magazine
Ngọc Mai - MarketingAI
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.