Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Quảng cáo 6s mang lại lượng người xem cao nhưng không có cảm xúc

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong năm 2016, tại Sundance, YouTube đã công bố một định dạng quảng cáo mới cho thương hiệu: quảng cáo dài 6s và không thể bỏ qua. Để chứng minh rằng nó có thể truyền tải một câu chuyện ngắn gọn nhưng vẫn mang tính hấp dẫn, những kết quả đem lại khá khả quan. Tuy nhiên, báo cáo mới đây của nền tảng truyền thông Teads cho rằng quảng cáo 6s mang lại lượng người xem cao hơn trước nhưng không có cảm xúc nơi phía người sử dụng. 

Quảng cáo 6s mang lại lượng người xem cao nhưng không có cảm xúc

Theo một nghiên cứu của nền tảng truyền thông Teads và nhà nghiên cứu Realeyes, các quảng cáo ngắn chỉ với sáu giây trở nên phổ biến hơn trên truyền thông xã hội và thậm chí là truyền hình phát sóng có điểm số cao đối với người xem trên thiết bị di động. Quảng cáo 6 giây có tỷ lệ xem qua trung bình (VTR) là 55% trên thiết bị di động, nhưng có điểm cảm xúc chỉ 3,6 so với quảng cáo dài hơn 30s có điểm số là 5,1.

Hãng sản xuất kẹo Mars có hai trong số ba quảng cáo có hiệu suất cao nhất trong nghiên cứu này. Quảng cáo 6 giây thể hiện một câu chuyện nhanh, đơn giản, hoạt động tốt hơn các video có câu chuyện phức tạp hoặc những câu chuyện không cần cốt chuyện. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng điểm số cảm xúc cao hơn tương quan với mức tăng doanh số 75% theo thời gian.

Teads và Realeyes đã phân tích 166 quảng cáo 6 giây từ 75 thương hiệu, sử dụng phần mềm mã hóa khuôn mặt để đo lường phản ứng cảm xúc của người xem. Realeyes lập bảng điểm EmotionAll bằng cách đo lường mức độ thu hút, giữ chân, tương tác và tác động của video đối với người xem.

quảng cáo 6s

Theo một nghiên cứu của nền tảng truyền thông Teads và nhà nghiên cứu Realeyes, các quảng cáo ngắn chỉ với sáu giây trở nên phổ biến hơn trên truyền thông xã hội (Ảnh: Digi Day)

Những thách thức dành cho nhà quảng cáo

Quảng cáo sáu giây mang đến những thách thức đáng kể cho các nhà quảng cáo đã quá quen thuộc với định dạng quảng cáo kéo dài tới 30s, như trong truyền hình phát sóng truyền thống. Một thế hệ người xem trẻ tuổi đã được đào tạo để vuốt qua quảng cáo dài trong video để truy cập nội dung mong muốn, đó là lý do quảng cáo 6s cần thu hút sự chú ý ngay lập tức và kể một câu chuyện hoàn chỉnh trong thời gian ngắn hơn.

“Sự bùng nổ của nội dung hình thức ngắn được sinh ra bởi sự xuất hiện của điện thoại di động và thói quen bớt tập trung hơn của người dùng mạng”, Sorin Patilinet, giám đốc Mars của Trung tâm Giám định Truyền thông tiếp thị, cho biết trong một tuyên bố.

Teads khuyến nghị rằng các thương hiệu nên cắt quảng cáo truyền hình quá dài dòng để thu hút sự chú ý của người online. Một câu chuyện quá phức tạp để hiểu có thể không thích hợp cho quảng cáo 6 giây. Thương hiệu có thể xem xét việc giữ những câu chuyện đó trong một quảng cáo dài hơn hoặc sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh mang tính mô tả hơn và không gây nhầm lẫn cho người xem. Ngoài ra, các thương hiệu nên cân nhắc thêm lời kêu gọi hành động vào quảng cáo ngắn để liên kết người xem với nội dung bổ sung. Teads nhận thấy rằng chỉ 16% quảng cáo trong 6s bao gồm lời kêu gọi hành động từ phía khách hàng.

Quảng cáo 6s của Airbnb (Video: Airbnb)

Hầu hết các quảng cáo hàng đầu được tạo riêng cho định dạng quảng cáo 6s, trong khi bảng xếp hạng năm 2017 bao gồm các quảng cáo dài hơn sau đó được rút ngắn. Năm ngoái, YouTube đã đánh dấu hiệu quả của các quảng cáo ngắn hơn trong nghiên cứu 122 chiến dịch ở Hoa Kỳ. 70% chiến dịch đã thúc đẩy tăng nhận thức về thương hiệu đáng kể, với mức tăng trung bình là 9%. Hơn 9 trong số 10 chiến dịch đã thúc đẩy gợi nhớ quảng cáo trên toàn cầu với mức tăng trung bình hơn 30%. Theo bài đăng trên blog của công ty mẹ Google, báo hiệu rằng quảng cáo siêu ngắn vẫn có thể hiệu quả trong việc làm tròn nội dung của thương hiệu và truyền đạt thông điệp tiếp thị.

Kết

Quảng cáo 6 giây là những thách thức dành cho thương hiệu, tuy nhiên để bắt kịp xu thế của người tiêu dùng, thương hiệu buộc phải thay đổi để đem tới những nội dung ngắn gọn nhưng sáng tạo hơn.

Nguồn: Marketing Dive

Đánh giá post
Bài trước

Đa số người dùng Youtube chỉ học những kỹ năng mới với tiêu đề video “How to?”

Bài tiếp theo

Khát vọng khẳng định “đẳng cấp” từ chiến lược Marketing của Lexus

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789