Quảng cáo Amazon: Tin vui bất ngờ nhờ cải thiện trải nghiệm khách hàng

07 Thg 06

Doanh thu nhờ kinh doanh quảng cáo của Amazon đã tăng 60% năm ngoái và giá trj của nó đang được đánh giá sẽ tiếp tục được nâng cao với cả khách hàng và nhà quảng cáo. Amazon phát biểu...

Doanh thu nhờ kinh doanh quảng cáo của Amazon đã tăng 60% năm ngoái và giá trj của nó đang được đánh giá sẽ tiếp tục được nâng cao với cả khách hàng và nhà quảng cáo. Amazon phát biểu rằng quảng cáo Amazon đã trở thành một nhân tố chính cho công việc kinh doanh cũng như các điều kiện đem lại giá trị cho khách hàng và thương hiệu.

Trong báo cáo quý IV năm 2017, một phần tổng doanh thu của Amazon bao gồm kinh doanh quảng cáo và thỏa thuận thẻ tín dụng đồng thương hiệu đã tăng tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.7 tỷ đô la. Đó chỉ là một sự tăng trưởng nhẹ so với quý trước, trong khi doanh thu khác tăng 58%.

Trong cuộc nói chuyện với các nhà đầu tư, CFO của Amazon, ông Brian Olsavsky nói rằng Amazon coi kinh doanh quảng cáo là chìa khóa cho các thương hiệu và công ty quảng cáo tham gia vào lĩnh vực marketing của thương mại điện tử”, thứ mà ông cho rằng sẽ là nền tảng mới của tiếp thị trực tuyến tiếp nối tìm kiếm và mạng xã hội. "Chiến lược của chúng tôi là gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng quy trình quảng cáo. Chúng tôi muốn khách hàng có thể nhìn thấy các thương hiệu mới và có thời gian dễ dàng hơn khi khám phá các sản phẩm họ mong muốn".

Với các thương hiệu, chúng tôi nghĩ rằng giá trị đề xuất thêm này là cách chúng tôi tìm cách cho họ tiếp cận tới khách hàng mới, đặc biệt là các nhãn hiệu mới xuất hiện trên thị trường. Chúng tôi đang làm việc với các nhà quảng cáo ở mọi lĩnh vực, mọi quy mô để giúp họ tiếp cận nền tảng khách hàng rộng hơn và gia tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng đưa ra các quyết định mua hàng tốt hơn.

Khá chắc chắn rằng vai trò của quảng cáo Amazon sẽ tiếp tục được nâng cao trong tương lai. Các nhà phân tích của Citi ước tính rằng doanh thu từ quảng cáo của Amazon có thể đạt tới 10 tỷ đô trong năm nay và tiếp tục tăng tới hơn 50 tỷ đô trong năm 2028.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh hiện nay của nó vẫn còn thua Google và Facebook. Công ty mẹ của Google, Alphabet đã đạt doanh thu quảng cáo tới 27.3 tỷ đô la trong quý IV trong khi Facebook đạt 12.8 tỷ đô la.

Trợ lý ảo Alexa vượt ngoài mong đợi

Amazon cũng chia sẻ tín hiệu rất vui với những gì trợ lý ảo Alexa đang thể hiện, thậm chí nó còn được gọi là “một bất ngờ đầy lạc quan cho chúng tôi”. Doanh thu bán hàng các sản phẩm như Echo đạt mức kỷ lục, mặc dù Amazon không chia sẻ con số thực tế trong khi hiện nay đã có hơn 30,000 kỹ năng cho Alexa.

amazon echo

“Chúng tôi đã có sự gắn kết rất cao của khách hàng, bao gồm tăng cường mua sắm bằng giọng nói, phát triển các chức năng, phát triển trong quan hệ đối tác và các kỹ năng thì được cải thiện rất nhanh chóng. Đây thực sự là một bất ngờ đầy lạc quan cho chúng tôi.” Olvasky nói.

Thao Nguyen - MarketingAI

Theo Marketingweek

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.