Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Quảng cáo CPM là gì? Dùng thế nào mới hiệu quả?

in Digital marketing
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với những newbie mới bước chân vào nghề sẽ gặp rất nhiều thuật ngữ ngành marketing bao gồm cả thuật ngữ chuyên sâu và thuật ngữ mới xuất hiện theo xu hướng phát triển Digital Marketing. Hôm nay, Marketing AI giới thiệu về quảng cáo hiển thị với những bạn còn lạ lẫm với hình thức quảng cáo trực tuyến, giúp các bạn trả lời câu hỏi “Quảng cáo CPM là gì?” và “Sử dụng thế nào để tối ưu hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing?”

Mục Lục:

  • 1 Quảng cáo CPM là gì?
  • 2 Khác biệt cơ bản giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM là gì?
  • 3 Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM
  • 4 Ứng dụng quảng cáo CPM vào chiến dịch truyền thông
  • 5 Kết luận

Quảng cáo CPM là gì?

Theo định nghĩa của Google: “CPM là chữ viết tắt của “cost per 1000 impressions” (giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.”

Google cài đặt thuật toán, coi số lần hiển thị như lượt xem. Mỗi lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng sẽ được coi là một lượt xem.

Đọc thêm: 

Những Khái Niệm Cơ Bản: CPA, CPC, CPM, CPS và CPI

Khác biệt cơ bản giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM là gì?

quảng cáo CPM là gì?

Cách phân biệt giữa quảng cáo CPC và quảng cáo CPM là gì?

Quảng cáo CPC 

Với CPC, các nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu thủ công. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn sẵn sàng thanh toán trên mỗi lần nhấp vào liên kết. Ví dụ: Nếu bạn đặt giá thầu (bidding) là 1.000 VNĐ, bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn 1.000 VNĐ trên mỗi lần nhấp vào liên kết. Trong một số trường hợp, bạn có thể chi tiêu ít hơn giá thầu của mình.

Quảng cáo CPM

Quảng cáo CPM là gì hình thức quảng cáo trực tuyến tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 50.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1.000 clicks quảng cáo. Còn CPC tính trên lươt click. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 5.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1 click của khách hàng vào quảng cáo của bạn.

Tùy vào mục tiêu marketing, người xây dựng chiến lược và thực thi sẽ lựa chọn một trong hai hình thức quảng cáo này hoặc cả hai đồng thời. Ví dụ, mục tiêu marketing là tăng độ nhận biết thương hiệu, hình thức quảng cáo CPM sẽ là phương án hiệu quả; nếu mục tiêu là chuyển đổi thành cơ hội bán hàng, marketers nên lựa chọn đồng thời cả hai hình thức quảng cáo này. 

Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM

Ưu điểm

Quảng cáo CPM là loại quảng cáo đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do người dùng không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog cho quảng cáo hiển thị. Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm. Loại quảng cáo CPM này hầu như đều có thể đặt trên mọi loại blog và website.

Nhược điểm

Đối với bên cho đặt quảng cáo, CPM là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị, nên nếu blog hay website của bạn có ít người xem và số lượng page view của bạn không nhiều thì bạn sẽ chẳng kiếm được bao nhiêu từ nó.

Đứng từ góc độ của người set quảng cáo, CPM sẽ gây lãng phí một lượng nhất định những quảng cáo hiển thị nhưng không “lọt” vào tầm nhìn của khách hàng.

Ứng dụng quảng cáo CPM vào chiến dịch truyền thông

Như đã trình bày ở trên, tùy vào mục tiêu marketing nói chung, mục tiêu truyền thông nói riêng để lựa chọn hình thức quảng cáo cho chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp bạn.

Mỗi một nền tảng quảng cáo Google Adwords, GDN hay Adnetwork có những khác biệt nhất định, phù hợp hay mang lại hiệu quả tối ưu trong từng giai đoạn của sản phẩm và thương hiệu. Người làm marketing cần có nhiều kinh nghiệm trên các nền tảng cũng như “ăn nằm” với thương hiệu để lựa chọn ra hình thức quảng cáo mang lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp.

quảng cáo cpm là gì

Ngoài ra, một chiến dịch truyền thông thành công, cần kết hợp với nhiều công cụ, kênh khác nhau mới có thể mang lại sức ảnh hưởng, có hiệu quả. Không ít newbie chưa nắm vững kiến thức marketing nền tảng, thần thánh hóa hình thức chạy quảng cáo và gọi đó là marketing. Ngay cả chạy quảng cáo CPM cũng cần nằm trong một chiến lược marketing tổng thể. Nếu còn mới mẻ hãy liên hệ với người đi trước hoặc tư vấn viên trên các hệ thống nền tảng đó và đừng sợ sai, hãy cứ thử để rút ra được kinh nghiệm cho chính mình.

Kết luận

Trên đây là những gì khái quát nhất về quảng cáo CPM, trả lời cho câu hỏi CPM là gì? và những lưu ý nhỏ trong một chiến lược marketing tổng thể để giúp những người mới bắt tay vào nghề phần nào tránh được sai lầm dễ mắc phải.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: cpmcpm là gìDigital Marketingđịnh nghĩa marketingkiến thức marketingonline marketingquảng cáo trực tuyến tính phí CPMTự học online marketing
Share9TweetShareSendShare
Previous Post

Truyền thông Marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược truyền thông

Next Post

KPI là gì? Quy trình xây dựng hệ thống KPI chung bạn cần phải biết

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Bien Le
Bien Le
2 years ago

Bài viết bị lỗi chuyên môn ở mục:
Quảng cáo CPM

Quảng cáo CPM là gì hình thức quảng cáo trực tuyến tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng cáo. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 50.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1.000 clicks quảng cáo. Còn CPC tính trên lươt click. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 5.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1 click của khách hàng vào quảng cáo của bạn.

2
Reply

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

Th12 18, 2020

Với việc thu về hơn 10% doanh thu bán hàng trực tuyến so với cùng kỳ năm ngoái, các chuyên...

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021

Jeff Bezos đã xây dựng Amazon.com Inc từ gara ô tô của mình với tham vọng thành lập một công...

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Đối với hầu hết các trang web, SEO trong năm 2021 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bạn...

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

Th1 11, 2021

Mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm mới. Không chỉ bảo gồm các ngày lễ...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    1
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789