Quảng cáo của Lego: Khi các khối hình ươm mầm những giấc mơ "thần kỳ"

18 Thg 01

Lego từ trước tới nay là thương hiệu đồ chơi dành cho trẻ em vô cùng nổi tiếng trên toàn cầu, với những sản phẩm đơn giản nhưng đã chiếm lấy biết bao tuổi thơ nhiều thế hệ. Đến thời hiện đại khi mà những sản phẩm công nghệ đang dần lấy đi những thứ vốn có của tuổi thơ trẻ con, thì hãng đã chứng minh cho thị trường thấy mình vẫn là một "ông vua" với trẻ em thông qua quảng cáo của Lego mới đây. Thế nhưng, những khối lắp ráp bằng việc mở ra một thế giới mới, nơi các mô hình đồ chơi Lego không chỉ đơn giản là dùng để lắp ghép.

Quảng cáo của Lego: "Chất chơi" hợp thời

Dưới sự phát triển vượt trội của Internet và công nghệ, khi chúng ta ngày càng có nhiều lựa chọn hơn cho giải trí, thì Lego vẫn là món đồ chơi đắt giá và được đón nhận bởi cả trẻ em lẫn người trưởng thành. Được xem là trò chơi kích thích sự sáng tạo và khuyến khích tinh thần ham học hỏi, Lego cho phép người chơi thỏa sức lắp ghép các khối gạch đầy màu sắc để tạo nên lâu đài, xe cộ, thành phố,… của riêng mình. Nếu như trong quá khứ Lego là món đồ chơi ưa thích hàng đầu, thế nhưng ngày nay, Lego gặp phải sự cạnh tranh từ sự phát triển rất lớn của công nghệ. Chính vì thế quảng cáo của Lego lần này đề cập đến nhiều vấn đề khác mà hãng muốn tập trung khai thác tâm lý của trẻ em, đối tượng chính mà hãng nhắm tới.

(Nguồn: Youtube)

Nếu bạn đã từng có trên tay mô hình Lego xe cảnh sát và ước ao rằng mình sẽ được lái chiếc xe ấy, thì đừng ngạc nhiên khi giấc mơ đó được mô phỏng trong quảng cáo mới đây của Lego. Trong đoạn quảng cáo được Lego thực hiện, hãng đã vẽ ra một thế giới diệu kỳ dành cho trẻ em với những khối hình đồ chơi, tại đây trẻ em được thỏa thích vui chơi sáng tạo và tạo ra những sự tương tác thật chứ không chỉ đơn thuần là những khối hình. Đây đồng thời là thông điệp mà Lego muốn gửi gắm thông qua đoạn video: “This is not a brick. It’s their wildest wishes”. Các mô hình đồ chơi dành cho mọi lứa tuổi của Lego không chỉ là những khối gạch vô tri mà chúng còn ẩn chứa khát vọng của người chơi, những ai mong ước được biến các mô hình đồ chơi Lego đầy sáng tạo thành hiện thực.

Những kỳ vọng và cố gắng của Lego thông qua quảng cáo mới

Quảng cáo lần này của Lego ẩn chứa thông điệp hay, hình ảnh đẹp và hơn nữa hàng muốn lấy lại danh tiếng và thị phần của mình. Lego đã thử nghiệm nhiều công nghệ với các sản phẩm của mình nhằm tạo ra cải tiến mới cũng như để ngăn chặn sự sụt giảm trong doanh thu bởi các đối thủ cạnh tranh khác như đồ chơi hiện đại và Internet.

Những cố gắng của hãng thể hiện bằng hành động khi Lego kết hợp với Amazon trong việc kết hợp với trợ lý ảo Alexa cho mô hình Lego Duplo dành cho trẻ em. Đây là tính năng kể chuyện và hướng dẫn bằng giọng nói, giúp kích thích sự thích thú và tò mò của trẻ với trò chơi cũng như giúp cha mẹ hỗ trợ các bé trong quá trình lắp ghép các mô hình Lego.

(Nguồn: Thedrum)

Hơn nữa, hãng còn áp dụng cả AR - thực tế ảo vào trong sản phẩm của mình cho phép người dùng chụp ảnh và quay video. Hãng còn thông qua Facebook giúp nâng tầm độ phủ thương hiệu của mình tới công chúng bằng một loạt các tính năng vô cùng hấp dẫn. Chatbot của Lego sẽ đóng vai trò như một nhân viên tư vấn cho những ai chọn mua Lego trực tuyến. Đối với website của hãng, Lego không chỉ đưa ra nhiều gợi ý mua sắm cho khách hàng mà còn mang đến cho họ cơ hội trải nghiệm những trò chơi trực tuyến miễn phí và khám phá những đoạn video mô phỏng các mô hình Lego.

Xem thêm: “Đánh chiếm” tuổi thơ bao thế hệ từ chiến lược Marketing của Lego

Kết

Những nỗ lực của Lego nhằm lấy lại thị phần đã vào tay những đồ chơi công nghệ cao khác trong nhiều năm trở lại đây. Quảng cáo của Lego cho thấy hãng đã nắm bắt thời cơ kịp thời cũng như hợp thời để có thể mang đến cho khách hàng. Sự kết hợp giữa "classic" và hiện đại của hãng đã đem lại rất nhiều điều thú vị, đây là bước đi mạnh tay của hãng trong thời đại 4.0 đang phát triển vượt trội như ngày nay.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo Thedrum

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.