Thứ Tư, Tháng Một 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Quảng cáo Giáng Sinh của Burger King: thành công nhờ tuyệt chiêu marketing tạo niềm vui

Hải Yến by Hải Yến
Th8 31, 2020
in Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có một sự thật rằng khách hàng thường rất ghét xem quảng cáo. Từ các chương trình truyền hình hay các mẫu quảng cáo dày đặc trên mạng xã hội đều khiến bất kỳ ai cũng phát ngán. Thế nhưng, Buger King là một ngoại lệ. Khách hàng không những yêu thích quảng cáo của ông lớn này mà còn tự nguyện quảng cáo truyền tay nhau những sản phẩm của họ. Bí quyết của Buger King rất đơn giản. Họ tạo nên niềm vui từ ngay trong chính những quảng cáo tưởng chừng khô khan, nhàm chán. Và campaign gần đây nhất của Buger King có tên “Bye bye 2020” khiến cả thế giới sửng sốt khi thực hiện chiến dịch đón giáng sinh vào giữa tháng 7. 

Bối cảnh

Chắc chắn bất cứ ai cũng sẽ phải thốt lên ngỡ ngàng khi ngó qua chiến dịch marketing mới của gã khổng lồ Burger King: tạm biệt 2020 và ăn mừng giáng sinh vào tháng 7.

Đặt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 “càn quét” thế giới trong năm 2020, cái tên mà Burger King đặt cho chiến dịch của mình hoàn toàn hợp lý. COVID-19 đã khiến cho nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, mất việc làm, kinh tế suy thoái… Dịch bệnh bùng phát đã khiến hơn 17,3 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, hơn 676 nghìn ca tử vong.

Ảnh: CafeF

Vì thế, mong muốn “đưa tiễn” năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng giáng sinh vào tháng 7 nghe vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục.

Không chỉ Burger King, vừa qua, thương hiệu John Lewis & Partners gồm các cửa hàng bách hóa cao cấp tại Anh cũng khai trường cửa hàng giáng sinh trực tuyến. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này đón giáng sinh sớm đến tận trước 4 tháng.

Theo thống kê, có tới 64% người tiêu dùng nói rằng các thương hiệu nên tiếp tục chiến dịch quảng cáo sản phẩm một cách bình thường như trước đây. Phần đông đều cho biết những nội dung như vậy giúp họ cảm giác yên lòng hơn dù thực tế là mọi thứ khó có thể trở lại bình thường trong thời gian ngắn sắp tới.

>> Xem thêm: Brand “không tên” ở Canada: sự bất thường làm nên điều phi thường

Mục tiêu

Burger King muốn đạt được cả hai mục tiêu trong năm 2020: (1) tăng doanh thu Burger King và (2) truyền thông điệp lạc quan, tích cực cho người tiêu dùng.

Theo giới chuyên gia về thương hiệu, Burger King tự tin với chiến dịch này bởi 3 lý do:

1. Mọi người thường tò mò về những điều mới lạ, khác biệt, đi ngược lại số đông.

2. Công chúng không thể chối một thông điệp tích cực, truyền cho họ một tinh thần vui vẻ, thoải mái, được quyền hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Ảnh: CafeF

Chiến lược và triển khai

Mở màn chiến dịch, ngày 23/7, Burger King khiến cộng đồng mạng tò mò khi đăng tải hashtag #wrapup2020 kèm theo đó là thay ảnh bìa Noel trên tất các trang mạng xã hội. Không lâu sau, thương hiệu này lại tiếp tục tung ra đoạn video ăn mừng giáng sinh có tên “Burger King | Christmas in July” và up lên Facebook, Youtube. Trong video, một cửa hàng Burger King tại Miami, bang Florida được trang hoàng đỏ rực, lỗng lẫy theo concept giáng sinh. Khách hàng đến ghé thăm vừa đeo khẩu trang, vừa chia sẻ cảm xúc của họ về năm 2020. Một nhân vật chia sẻ: “2020 là một năm khó khăn. Ước gì ngủ dậy mọi thứ đã ở lại phía sau”. Cùng với đó là thông điệp của Burger King: “2020 là một năm đầy thách thức. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa tiễn nó sớm hơn bình thường”.

Ảnh: camnest

Các hiệu ứng trong video từ tuyết, đèn lấp lánh đều là giả nhưng không khí vui vẻ, ấm áp, tràn đầy hy vọng khiến nhiều người đi đường cũng phải ngạc nhiên và hưởng ứng theo cùng. Cách bài trí giáng sinh lung linh này đã thu hút sự chú ý, khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng, người dùng mạng xã hội, và cả giới truyền thông.

Clip của Burger King thu hút hơn 124K lượt xem trên Youtube 

Song song đó, thương hiệu chạy chương trình khuyến mãi mua 2 sản phẩm chỉ với 5 USD cho các sản phẩm đặc trưng của mình. Với các khách hàng là trẻ nhỏ, sản phẩm sẽ được đóng gói với bao bì đậm chất Giáng sinh.

Để lan tỏa thông tin khuyến mãi, Burger King hợp tác với các influencer là Food Blogger nổi tiếng có lượng người theo dõi đông đảo như Daym Drops, Trinity và Courtney Raine. Họ không chỉ trực tiếp tham gia vào content video của thương hiệu mà còn đăng tải thông tin chiến dịch trên trang YouTube và mạng xã hội.

Kết

Dù mới triển khai được hơn 1 tháng song “Bye bye 2020” của Burger King bước đầu đã có sự thành công đáng kể. Có lẽ, một trong những lý do giúp ông vua “fastfood” này được như ngày hôm nay là do Burger King luôn thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng và tinh tế khai thác nó, lấy niềm vui khách hàng làm trọng tâm. Dẫu còn một vài ý kiến trái chiều cho rằng Burger King đang xa rời thực tế song màn “khởi động tinh thần Giáng Sinh” đã phần nào tiếp thêm hy vọng, năng lượng cho những ai đã và đang đương đầu với một năm 2020 đầy khắc nghiệt.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: Muji – Chiến lược toàn cầu đằng sau đế chế ‘Không thương hiệu’ của Nhật Bản

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Uniqlo: Câu chuyện xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản

Next Post

Instagram ‘trình làng’ mã QR giúp kết nối người dùng nhanh chóng

Tin liên quan

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới
Góc nhìn Admicro

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021
Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol
Góc nhìn Admicro

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021
Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương
Góc nhìn Admicro

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Th1 7, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?
Góc nhìn Admicro

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Th1 5, 2021
Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á
Góc nhìn Admicro

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Th12 31, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789