Nội dung hot

Nguyên nhân khiến quảng cáo Google Adwords của bạn chưa hiệu quả?

Admicro Hà Nguyễn - Aug 8, 2017

icon viewed 641 views

Bài viết liên quan

Quảng cáo Google Adwords mang lại hiệu quả kinh doanh lớn cho nhiều doanh nghiệp thế nhưng thì vẫn còn đó nhiều doanh nghiệp không hiểu được vì sao chiến dịch tiếp thị với Google Adword của mình lại lâm vào bế tắc, ngân sách hàng tháng cho việc “Quảng cáo google” “Google Adwords” của bạn không hề nhỏ nhưng hiệu quả thu về lại không tương xứng và như mong đợi. Những thắc mắc này của doanh nghiệp là rất chính đáng và Admicro sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này, doanh nghiệp có thể tham khảo những bước đi sai lầm trong Google Adwords dưới đây, từ đó có thể rút ra những kinh nghiệm thực tế cho mình
1. Sai lầm trong việc chọn từ khóa quảng cáo

Với Google Adwords thì từ khóa sẽ là yếu tố sống còn quyết định đến sự thành bại của cả một chiến dịch. Những doanh nghiệp thất bại với Google Adwords thường là những doanh nghiệp lựa chọn sai ngay ở từ khóa. Ưu tiên của những doanh nghiệp này là lựa chọn các từ khóa ngắn vì có lẽ họ nghĩ rằng từ khóa ngắn sẽ dễ dàng được khách hàng tìm kiếm hơn. Thực tế không phải như vậy, xu hướng tìm kiếm của khách hàng đã thay đổi và khi họ có nhu cầu với thông tin, họ sẽ gõ từ khóa với nội dung dài. Những từ khóa dài giờ đây mới amng lại hiệu quả quảng cáo Google cho doanh nghiệp. Ngoài ra, một nhược điểm của từ khóa ngắn nữa là giá thành cho mỗi lượt nhấp chuột là khá cao trong khi hiệu quả thì lại không tương xứng

– Việc lựa chọn từ khóa giúp website của bạn lựa chọn đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Và tất nhiên, lựa chọn sai từ khóa khiến bạn bỏ lỡ đối tượng khách hàng Quảng Cáo google giá rẻ tiềm năng mà mình đang cần khai thác. Khi khách hàng có nhu cầu thiết kế website họ sẽ có vô vàn từ khóa tra cứu như “thiết kế website”, “công ty thiết kế website chuyên nghiệp”, “dịch vụ thiết kế website”, “thiết kế website ở hà nội”.Điều quan trọng là bạn cần nắm được xu hướng tra cứu từ khóa của khách hàng để nắm được từ khóa nào được nhiều người lựa chọn

– Để làm được điều này cần có chiến lược nghiên cứu từ khóa phù hợp. Nhiều người chỉ cho rằng miễn sao có nhiều lượt truy cập trong 1 từ khóa nghĩa là quảng cáo đạt hiệu quả mà không biết rằng làm sao để chọn được từ khóa phù hợp mới là điều người làm Quảng cáo Google luôn hướng tới. Đó cũng là lý do vì sao nghiên cứu từ khóa luôn là điều quan trọng đầu tiên bạn nên nghĩ tới trước khi hoạch định chiến dịch Quảng cáo Google Adwords.

2. Trang web không thân thiện hướng người dùng Quảng Cáo Google

– Nếu bạn đánh trúng nhóm khách hàng mục tiêu bằng việc lựa chọn đúng từ khóa, điều hướng khách hàng đến với website của bạn nhưng khi khách hàng ghé qua website của bạn, giao diện web của bạn khiến họ không hài lòng, website thiếu chuyên nghiệp, thông tin không đầy đủ hay việc liên hệ, đặt hàng gặp khó khăn thì khả năng mất đi lượng khách hàng này là điều dễ hiểu.

– Thu hút được khách hàng đã khó nhưng việc giữ chân họ ở lại còn khó khăn gấp bội. Điều cốt yếu là bạn nên xây dựng một chiến dịch hoàn hảo, tổng thể và đồng bộ cả về websie, nội dung website và từ khóa…sao cho đạt được sự hài lòng nhất từ phía khách hàng.

3. Sử dụng trang đích và điểm chất lượng của trang đích Quảng Cáo Google

– Nếu biết đến Quảng cáo Google Adwords và vai trò của nó thì bạn chắc chắn không xa lạ gì với khái niệm trang đích và điểm chất lượng của trang đích.
– Trang đích và điểm chất lượng của trang đích là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nó không những giúp từ khóa của bạn sẽ kích hoạt quảng cáo ở vị trí cao hơn và với giá mỗi nhấp chuột thấp hơn, làm cho chiến dịch quảng cáo google adwords của bạn hiệu quả hơn và có thể bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn.

– Điểm chất lượng cao có nghĩa là từ khóa và trang đích hoàn toàn có liên quan và hữu ích cho ai đó đang xem quảng cáo của bạn. Mặt khác điểm chất lượng thấp có nghĩa là quảng cáo, từ khóa và trang đích có thể không có liên quan và hữu ích cho những ai đang xem quảng cáo của bạn.

– Trang đích sẽ giúp khách hàng tìm thấy điều họ cần. Và mọi chương trình khuyến mãi , giảm giá liên quan đến sản phẩm nên hiển thị sao cho khách hàng dễ tiếp cận nhất thì khả năng đặt hàng là cực kỳ cao.
Với những kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế của chúng tôi trong bài viết này, viet ads hy vọng đem đến cho bạn những kiến thức sâu hơn về Quảng cáo Google, giúp cho việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả. Bất kỳ khi nào có nhu cầu thiết kế website, Quảng cáo Google, dịch vu SEO, dịch vụ hosting, tên miền, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được chất lượng phục vụ tốt nhất.

Hãy liên hệ với Admicro chúng tôi để có được tư vấn và hỗ trợ một chiến dịch quảng cáo Google Adwords chất lượng và hiệu quả nhất!

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Theo vietadsgroup

Nguyên nhân khiến quảng cáo Google Adwords của bạn chưa hiệu quả?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 chiến dịch PR tương tác ấn tượng nhất nửa đầu năm 2015

Bài tiếp theo

Quảng bá bằng Email Marketing như thế nào cho tốt?

nội dung tương tự