Nội dung hot

Quảng cáo hiển thị của bạn đã được dùng đúng cách chưa?

Admicro Hà Nguyễn - Jan 8, 2018

icon viewed 588 views

Bài viết liên quan

Quảng cáo hiển thị vẫn đang độc soái thị trường digital marketing. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp chưa phân biệt được đâu là quảng cáo branding nhằm xây dựng thương hiệu và đâu là quảng cáo push sales giúp tăng doanh số. Điều này dẫn đến việc quảng cáo không đi đúng mục tiêu định hướng ban đầu và kéo theo chiến dịch promotion cũng không đạt hiệu quả. Để doanh nghiệp có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất, MarketingAI xin đưa ra nhóm quảng cáo hiển thị nhằm xây dựng thương hiệu, tạo uy tín lâu dài cho doanh nghiệp và nhóm quảng cáo có thể target được đối tượng mục tiêu nhằm tạo cú huých để thúc đẩy doanh số.

Quảng cáo Branding

Quảng cáo branding nhằm mục đích để độc giả ghi nhớ thương hiệu và lan tỏa hình ảnh ra công chúng, quảng cáo Branding thường được lấy trên các site báo với lượng độc giả vô cùng lớn và chất lượng, phù hợp như: CafeF, Dantri, Kênh 14, aFamily…

1. CPD (Cost Per Duration)

CPD là hình thức quảng cáo thương hiệu, hiển thị tại một số vị trí cố định với tần suất cao, tính tiền theo thời gian (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng…)

Ưu điểm của quảng cáo tính phí CPD

 Kích thước banner lớn, thiết kế ấn tượng (dạng gif, flash hay video) giúp thu hút ánh nhìn của độc giả

 Banner hiển thị ở tất cả các vị trí hot trang các trang báo, đặc biệt là trang chủ hoặc trang chuyên mục cao cấp

 Định dạng banner luôn hiển thị đúng vị trí mà khách hàng đặt trong khoảng thời gian cố định. Nhãn hàng yên tâm vì luôn thấy banner trên website.

 CPD thích hợp với các nhãn hàng lớn, có ngân sách cao để có thể chạy quảng cáo trong thời gian dài

 

Với hình thức này những yếu tố hình ảnh, logo kích thước lớn và đặt ở vị trí trung tâm, thông điệp gắn với định vị thương hiệu nằm trọn vẹn trong màn hình (kèm theo đó là màu sắc, ánh sáng, bố cục…) sẽ có tác động đầu tiên, rõ rệt và hiệu quả nhất đối với người đọc. Vì thế, CPD luôn được ví như “những con gà đẻ trứng vàng” cho các doanh nghiệp làm thương hiệu vì tác độngmạnh mẽ tới độc giả, qua đó quảng bá hiệu quả thương hiệu cho doanh nghiệp.

2. Quảng cáo CPM (Cost Per Mile)

CPM là hình thức quảng cáo banner trên các website thanh toán cho mỗi 1000 lần hiển thị (impressions) với số tiền nhất định. Các hình thức quảng cáo tính phí CPM như Box app CPM, Balloon Ad, CPM Kingsize, TVC online, Mobile Ads.

Quảng cáo CPM kingsize tại các vị trí PREMIUM với kích thước vượt trội, đặc biệt thu hút sự chú ý của độc giả, khẳng định thương hiệu một cách mạnh mẽ.

Ưu điểm của quảng cáo CPM

 Kích thước banner lớn, ấn tượng, hình ảnh độc đáo, chất lượng cao

 Định dạng banner đa dạng về hình thức như video, gif, form,..có định dạng tương tác với độc giả gây ấn tượng mạnh mẽ

 Banner xuất hiện ở các vị trí VIP (Top, Bottom, Hot banner, Hot Article,…) khẳng định thương hiệu lớn

 Kiểm soát impression

 Độ phủ lên tới 32 triệu độc giả  với nhu cầu và phân khúc đa dạng được chia theo chủ đề trên hệ

thông websites uy tín thuộc nhiều network khách nhau của Admicro.

Bên cạnh những banner hot, Admicro còn phát triển các định dạng quảng cáo hiển thị khác để nhằm tăng sự tương tác với độc giả và hiệu quả branding như TVC online, Box app, Balloon Ad,…

TVC online: tập trung tối đa sự chú ý của độc giả và gây ấn tượng bằng sự kết hợp giữa âm thanh và hình ảnh nhằm mang thương hiệu tới gần độc giả.

Box app: hình thức quảng cáo tự nhiên, thân thiện, truyền tải được nhiều thông tin qua các định dạng sáng tạo, tích hợp được nhiều ứng dụng, định dạng thông điệp, hình ảnh và video trong một box quảng cáo. Box-app được hiển thị trên khắp các site báo uy tín với lượng độc giả hùng hậu như Kênh 14, CafeF, Afamily, Dantri… sẽ làm tăng sức mạnh thương hiệu.

Balloon ads: Kích thước đa dạng cho phép bạn thỏa sức sáng tạo và thể hiện thông điệp truyền thông, khẳng định thương hiệu. Balloon Ad có khả năng hiển thị cực cao và có thể phóng to, chuyển động linh hoạt làm thu hút ánh nhìn của độc giả.

Quảng cáo target đối tượng mục tiêu nhằm tăng doanh số

Đây là dạng quảng cáo push sale, được đánh mạnh vào việc thu thập lead, đi sâu vào insight của khách hàng mua nhà nhằm thiết lập mối quan hệ thu hút, hấp dẫn họ thông qua những chiến dịch promotion của doanh nghiệp. Banner hiển thị thường có logo nhỏ, những thông tin liên quan đến bán hàng như contact, thông điệp thúc đẩy hành vi mua hàng, chương trình khuyến mãi… Màu sắc của quảng cáo cũng được nhấn mạnh hơn theo quy luật thị giác để đạt được mục tiêu thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

1. Quảng cáo ADX

ADX là hình thức tự quảng cáo trên mạng lưới website của Admarket. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của hình thức quảng cáo này đó chính là khách hàng được tự đánh giá mức chi phí quảng cáo, chủ động về ngân sách trong khi vẫn được hưởng các ích lợi tương tự như với các sản phẩm quảng cáo khác.

Ưu điểm của ADX

 Tùy chọn 5 kích thước banner cỡ lớn, đa dạng: 980×90, 728×90, 300×250,..

 Hiển thị ngẫu nhiên, thu hút độc giả tương tác trên hệ thống adnetwork lớn của Admicro

 Khả năng targeting sâu: độ tuổi, giới thích, vùng miền, lĩnh vực quan tâm,…

 Khách hàng tự quản lý thời gian và chiến dịch chạy quảng cáo

 Chỉ tính phí theo click thực, tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

 Cơ chế chống click ảo, thực hiện retargeting miễn phí cho khách hàng

2. CPC ( Cost Per Click)

CPC là hình thực quảng cáo tính phí theo mỗi lượt nhấp chuột (click) với một mức phí nhất định mang lại hiệu quả thúc đẩy bán hàng cho doanh nghiệp/cá nhân.

 

Ưu điểm của quảng cáo CPC

 Công nghệ targeting chính xácnhằm tiếp cận trúng khách hàng mục tiêu giúp tăng doanh số bán hàng

 Công nghệ chống click ảo nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

 Chi phí rẻ: Chỉ tính phí quảng cáo khi khách hàng mục tiêu click vào quảng cáo do đó giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

 Cơ chế frequency phân phối quảng cáo hiệu quả, nâng cao hiệu suất, giảm thiểu lượt hiển thị kém hiệu quả

 Tính linh hoạt cao: cho phép khách hàng điều chỉnh thông điệp và hoạt động của chiến dịch quảng cáo vào bất cứ khoảng thời gian nào mong muốn

 Dễ dàng kiểm soát chiến dịch quảng cáo. Báo cáo minh bạch, cập nhật liên tục, đo lường hiệu quả rõ ràng.

Kết luận:

Có thể thấy, sự khác biệt cơ bản giữa quảng cáo branding và quảng cáo tăng doanh số bán hàng nằm ở mục tiêu và hình thức quảng cáo khác nhau. Với những thông tin mà MarketingAI đã cung cấp như trên, hy vọng các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp và đạt hiệu quả cao.

Hà Nguyễn – MarketingAI

 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www,admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Phân tích chiến lược marketing mix của Coca Cola

Bài tiếp theo

Các dạng visual content thông dụng trong content marketing

nội dung tương tự