Quảng cáo mới của Apple về tình cảm gia đình Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán

Khánh Khiêm - Jan 30, 2019

icon viewed 684 views

Bài viết liên quan

Nhà là nơi để về, đặc biệt là trong dịp Tết nguyên đán. Do đó, các thương hiệu thường kết nối gia đình với những chiến dịch quảng cáo mùa Tết. Trong quảng cáo mới của Apple tại thị trường Trung Quốc,  tiếp nối thành công tích cực của bộ phim ngắn “Ba phút” từ năm 2018, chúng ta được đến với câu chuyện “The Bucket” (chiếc xô) kể về một câu chuyện về cậu trẻ trở lại thành phố kiếm sống sau quãng thời gian nghỉ Tết cùng gia đình. 

“The Buck”, một câu chuyện về cậu trẻ trở lại thành phố kiếm sống sau quãng thời gian nghỉ Tết cùng gia đình (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Apple bốc hơi 55 tỷ USD vì bức tâm thư Tim Cook gửi tới các nhà đầu tư

Quảng cáo mới của Apple về tình cảm gia đình Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán

Quảng cáo mang tới khung cảnh yên bình của vùng nông thôn Trung Quốc trước khi nhân vật chính trong clip phải trở về với cuộc sống thịnh vượng nơi thành phố. Trong có có sự xuất hiện khá lạ thường của một chiếc xô màu trắng được dính chặt bằng băng keo màu vàng. Đó là một món quà mà người đàn ông trẻ nhận được từ mẹ – một trong nhiều phụ huynh Trung Quốc mong muốn gửi gắm cho đứa con của mình hương vị của quê hương.

Đó là một truyền thống gây ra những cảm xúc lẫn lộn cho thế hệ Millennials tại Trung Quốc – họ là những người cảm động trước những cử chỉ ấm áp này nhưng cũng rất ngại ngần khi phải mang quá nhiều đồ đạc lên thành phố. Đây cũng là truyền thống của những gia đình Trung Quốc có con đi làm xa, lúc nào cũng mong muốn dành cho con những điều tuyệt vời nhất.

(Video: Apple)

Đoạn cuối video khi chàng trai phát hiện ra cái xô chứa những quả trứng mới đẻ, những khuôn mặt cười trên quả trứng thể hiện tình yêu của người mẹ quê mùa. Có thể việc vác một xô cát hàng trăm dặm chỉ để vận chuyển một số trứng, hình ảnh này chính là phép ẩn dụ sự gắn kết mỏng manh nhưng không hề dễ vỡ trong gia đình dù có cách xa nhau một quãng đường dài.

Được tạo bởi TBWA \ Media Arts Lab từ Thượng Hải, đoạn quảng cáo được quay hoàn toàn trên chiếc điện thoại iPhone XS – mẫu điện thoại mới nhất từ nhà Apple. Trong các video hậu trường, đạo diễn Zhahngke giải thích cách anh ấy sử dụng các tính năng kiểm soát độ sâu và slow-mo để tạo ra một số bộ phim hấp dẫn trực quan.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Livestream sự kiện: Giải pháp truyền thông Marketing không thể bỏ qua năm 2019

Bài tiếp theo

Woowa Brothers gia nhập thị trường Việt Nam: Now và GrabFood chớ coi thường

nội dung tương tự