Nội dung hot

Marketing online: Quảng cáo như không quảng cáo

Admicro Hà Nguyễn - Dec 8, 2017

icon viewed 340 views

Bài viết liên quan

Trong online marketing, rất khó để tách biệt quảng cáo với nội dung vì họ biết làm như vậy sẽ hiệu quả hơn và sẽ có thể bán cho các nhà quảng cáo nhiều tiền hơn. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI tổng hợp về các phương pháp phổ biến nhất được sử dụng trong online marketing giống với biên tập nội dung.

Native advertising

Cái tên “Native advertising” (quảng cáo tự nhiên) đã thể hiện lí do vì sao loại quảng cáo này hiệu quả. Quảng cáo với chuỗi nội dung tự nhiên sẽ khiến người tiêu dùng dễ dàng đón nhận và khiến họ tin rằng đó là một bài báo tự nhiên chứ không phải dạng quảng cáo.

Quảng cáo và thông điệp quảng cáo phải làm nổi bật được lợi ích và tính năng tuyệt vời của sản phẩm/dịch vụ nên nhận biết là quảng cáo tới người tiêu đùng

Mặc dù các hướng dẫn, tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng gần 40 phần trăm các nhà xuất bản đã bỏ qua các quy tắc của FTC! Nói một cách khác, cho đến khi FTC thực sự bắt đầu thực thi hướng dẫn của họ bằng những hình phạt khắc nghiệt , các quảng cáo này chỉ là quá hiệu quả đối với các nhà xuất bản để giảm bớt.

Đây là một ví dụ điển hình về quảng cáo gốc khó mà xác định là quảng cáo (đó là phần “từ đối tác của chúng tôi”):

Nội dung được tài trợ

Các nhà xuất bản trực tuyến đang tìm kiếm những gì họ có thể bổ sung hoặc thay thế các mạng quảng cáo tự nhiên như Taboola và Outbrain với nội dung biên tập của họ. Đây là đơn vị quảng cáo chủ yếu bởi vì người tiêu dùng tin tưởng vào nội dung biên tập của nhà xuất bản.

Hãy xem hai bức ảnh chụp màn hình từ Business Insider. Những cảnh quay trên màn hình nào là quảng cáo?

 

Đáp án là cả 2. Khi bạn click vào liên kết “Insider Picks” và bạn sẽ thấy một thông tin ngắn gọn: ” Nhóm Insider Picks viết về những thứ chúng tôi nghĩ bạn sẽ thích. Business Insider có quan hệ đối tác liên kết, do đó chúng tôi chia sẻ doanh thu từ việc mua hàng của bạn. ” Nói cách khác, đây là một quảng cáo không được liệt kê dưới dạng quảng cáo cho đến khi bạn click và sau đó mới tiết lộ thông tin sản phẩm.

Influencer marketing

Influencer marketing là quảng cáo trả tiền cho người nổi tiếng để họ đăng nội dung về sản phẩm/dịch vụ của bạn trên trang cá nhân của họ trên Facebook, Youtube hoặc Instagram nhằm thu hút công chúng.

Những nội dung của người nổi tiếng có ảnh hưởng sâu sắc tới công chúng và những người hâm mộ, khi họ quảng cáo cho sản phẩm của bạn cũng rất chân thực và tự nhiên, dễ dàng được công chúng đón nhận.

Quảng cáo AdWords

Hiện nay quảng cáo Google Adwords đã trở nên tự nhiên hơn trước và không có sự phân biệt lớn giữa quảng cáo trả phí và quảng cáo không trả phí.

Năm 2001

Phần nội dung quảng cáo có nền xám.

Năm 2014

Tthay vì nền xám, khu vực quảng cáo được đánh dấu bằng icon “Quảng cáo” màu cam):

Năm 2017

Không còn icon “Quảng cáo” nữa.

Quảng cáo trên social media

Thật khó có thể tách biệt quảng cáo và nội dung trên social media. Quảng cáo trên Facebook thường được đánh dấu bằng chữ “được tài trợ”. (hoặc được đánh dấu bằng icon “bài đăng được đề xuất” (được đề xuất bởi ai, nhóm bán hàng trên Facebook):

LinkedIn sử dụng dòng chữ “quảng cáo” để đánh dấu các nội dung quảng cáo trên trang newsfeeds của họ:

 

Twitter để quảng cáo ở cuối bài viết.

Bài học từ các banner quảng cáo loè loẹt

Nhiều năm về trước, những quảng cáo banner có kích thước lớn và chữ in đậm nhằm thu hút người xem click vào để chuyển tới một số nội dung phải trả phí trên trang khác.

Thực tế, quảng cáo rõ ràng là quảng cáo bị người dùng bỏ qua. Ngược lại, quảng cáo tự nhiên trông giống như nội dung có nhiều khả năng kích thích người dùng click vào quảng cáo.

Chẳng hạn như banner quảng cáo này. Bạn có muốn click vào nó không?

 

Hà Nguyễn – MarketingAI

Ảnh và bài theo Marketingland

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Nhìn lại ngành quảng cáo thế giới năm 2017

Bài tiếp theo

Storytelling Marketing trong xây dựng thương hiệu cho bệnh viện

nội dung tương tự