Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Quảng cáo sản phẩm giảm cân sẽ phải “tạm biệt” TikTok sau lệnh cấm

Bởi Giang
Th9 29, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, TikTok đã công bố một số cải tiến mới nhằm bảo vệ người dùng khỏi các vấn đề về cơ thể và lòng tự trọng. Cụ thể, đây là lệnh cấm đối với quảng cáo giảm cân và các công cụ mới nhằm kết nối người dùng với các dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan.

(Ảnh: Dazed)

Giải thích về hành động này, TikTok cho biết, với tư cách là một mạng xã hội, việc kỳ thị cân năng hay body shaming đặt ra những thách thức cả về cá nhân lẫn văn hóa. TikTok ý thức được rằng, trên internet, nếu không kiểm soát tốt các nội dung sẽ có nguy cơ khiến các vấn đề trên trở nên trầm trọng hơn. Đây là lý do mạng xã hội này đưa ra các hành động nhằm bảo vệ người dùng của mình khỏi những nội dung và hành vi không tốt, đồng thời tạo ra một môi trường hòa nhập, tích cực hơn.

Để làm được điều này, TikTok đã cập nhật chính sách quảng cáo của mình nhằm cấm tất cả quảng cáo thực phẩm giảm cân, ứng dụng dành cho người ăn kiêng. Ngoài ra còn gia tăng hạn chế với các quảng cáo chứa hình ảnh cơ thể có xu hướng tiêu cực.

Hiện tại, TikTok cũng thực thi các hạn chế mới đối với những quảng cáo đưa ra tuyên bố phóng đại về sản phẩm ăn kiêng và giảm cân, bao gồm:

  • Sản phẩm giúp kiểm soát cân nặng chỉ có thể tiếp cận người dùng trên 18 tuổi.
  • Các hạn chế mạnh hơn với việc giảm cân và ngụ ý tuyên bố giảm cân.
  • Hạn chế các tuyên bố thiếu trách nhiệm đến từ quảng cáo sản phẩm kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân.
  • Không cho phép quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ giảm cân, quản lý cân nặng, hình ảnh cơ thể tiêu cực, mối quan hệ tiêu cực với thực phẩm.

Những quy định này có thể chưa thực hiện hiệu quả 100% và còn phụ thuộc sự xem xét, cân nhắc khác. Nhưng theo báo cáo, TikTok đã bổ sung thêm 25.000 nhân viên mới ở Hoa Kỳ, một phần nhằm chuẩn bị cho khối lượng công việc kiểm duyệt đang dần gia tăng. 

Gần đây, The New York Times công bố một báo cáo cho thấy hơn một phần ba người dùng hàng ngày của Mỹ thuộc nhóm dưới 14 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc nền tảng video giải trí này đang sở hữu khả năng tiếp cận rất cao với thế hệ mới. Cơ sở người dùng tổng thể của ứng dụng cũng có xu hướng trẻ hóa và với rất nhiều bộ lọc và công cụ chỉnh sửa có sẵn. Người dùng cũng nhận thấy hình ảnh thực tế của mình và hình ảnh qua ứng dụng này có sự khác biệt khá rõ ràng.

Điều đó có thể dẫn đến nhận thức tiêu cực về bản thân. Vì vậy, để TikTok tiếp tục phát triển, nền tảng này phải thực hiện các bước để đảm bảo rằng nó có thể bảo vệ người dùng của mình tránh khỏi các nội dung tiêu cực, gây tổn thương. Việc theo dõi nội dung liên quan đến giảm cân giữ vai trò rất quan trọng trong vấn đề này.

Ngoài ra, TikTok cũng mở rộng quan hệ đối tác với Hiệp hội Rối loạn Ăn uống Quốc gia (NEDA) để bổ sung lời nhắc mới cho đường dây nóng NEDA trong các nội dung liên quan đến hình ảnh cơ thể.

(Ảnh: mpbonline)

TikTok cũng hỗ trợ Tuần lễ nhận thức về kỳ thị cân nặng (28 tháng 9 – 2 tháng 10) bằng cách ra mắt một trang dành riêng cho sự kiện để hỗ trợc hiến dịch #EndWeightHateCampaign của NEDA. Trang này sẽ được giới thiệu trong tab Khám phá và sẽ hướng dẫn cộng đồng về các vấn đề liên quan đến kỳ thị cân nặng. Trang này sẽ giúp người dùng tìm được sự hỗ trợ hoặc hỗ trợ những người đang gặp khó khăn trong các vấn đề kỳ thị cân nặng, body shaming.

Với lượng khán giả đang ngày một trẻ hóa, đây là bước cải tiến quan trọng của TikTok. Ứng dụng video giải trí này vẫn còn một chặng đường khá dài trong việc bảo vệ người dùng của mình. Tuy nhiên, đây vẫn là một động thái tích cực, góp phần tác động đến suy nghĩ, ý thức và hành động của cộng đồng.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook “bật mí” cách khai thác tối đa thông tin chi tiết về video trong Creator Studio

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Content is king là gì? Giải mã nguồn gốc câu nói Content is king

Bài tiếp theo

Xây dựng brand love cho thương hiệu: làm sao để “tán đổ” khách hàng?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789