Quảng cáo sản phẩm giảm cân sẽ phải “tạm biệt” TikTok sau lệnh cấm

130

Mới đây, TikTok đã công bố một số cải tiến mới nhằm bảo vệ người dùng khỏi các vấn đề về cơ thể và lòng tự trọng. Cụ thể, đây là lệnh cấm đối với quảng cáo giảm cân và các công cụ mới nhằm kết nối người dùng với các dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan.

(Ảnh: Dazed)

Giải thích về hành động này, TikTok cho biết, với tư cách là một mạng xã hội, việc kỳ thị cân năng hay body shaming đặt ra những thách thức cả về cá nhân lẫn văn hóa. TikTok ý thức được rằng, trên internet, nếu không kiểm soát tốt các nội dung sẽ có nguy cơ khiến các vấn đề trên trở nên trầm trọng hơn. Đây là lý do mạng xã hội này đưa ra các hành động nhằm bảo vệ người dùng của mình khỏi những nội dung và hành vi không tốt, đồng thời tạo ra một môi trường hòa nhập, tích cực hơn.

Để làm được điều này, TikTok đã cập nhật chính sách quảng cáo của mình nhằm cấm tất cả quảng cáo thực phẩm giảm cân, ứng dụng dành cho người ăn kiêng. Ngoài ra còn gia tăng hạn chế với các quảng cáo chứa hình ảnh cơ thể có xu hướng tiêu cực.

Hiện tại, TikTok cũng thực thi các hạn chế mới đối với những quảng cáo đưa ra tuyên bố phóng đại về sản phẩm ăn kiêng và giảm cân, bao gồm:

  • Sản phẩm giúp kiểm soát cân nặng chỉ có thể tiếp cận người dùng trên 18 tuổi.
  • Các hạn chế mạnh hơn với việc giảm cân và ngụ ý tuyên bố giảm cân.
  • Hạn chế các tuyên bố thiếu trách nhiệm đến từ quảng cáo sản phẩm kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân.
  • Không cho phép quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ giảm cân, quản lý cân nặng, hình ảnh cơ thể tiêu cực, mối quan hệ tiêu cực với thực phẩm.

Những quy định này có thể chưa thực hiện hiệu quả 100% và còn phụ thuộc sự xem xét, cân nhắc khác. Nhưng theo báo cáo, TikTok đã bổ sung thêm 25.000 nhân viên mới ở Hoa Kỳ, một phần nhằm chuẩn bị cho khối lượng công việc kiểm duyệt đang dần gia tăng. 

Gần đây, The New York Times công bố một báo cáo cho thấy hơn một phần ba người dùng hàng ngày của Mỹ thuộc nhóm dưới 14 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc nền tảng video giải trí này đang sở hữu khả năng tiếp cận rất cao với thế hệ mới. Cơ sở người dùng tổng thể của ứng dụng cũng có xu hướng trẻ hóa và với rất nhiều bộ lọc và công cụ chỉnh sửa có sẵn. Người dùng cũng nhận thấy hình ảnh thực tế của mình và hình ảnh qua ứng dụng này có sự khác biệt khá rõ ràng.

Điều đó có thể dẫn đến nhận thức tiêu cực về bản thân. Vì vậy, để TikTok tiếp tục phát triển, nền tảng này phải thực hiện các bước để đảm bảo rằng nó có thể bảo vệ người dùng của mình tránh khỏi các nội dung tiêu cực, gây tổn thương. Việc theo dõi nội dung liên quan đến giảm cân giữ vai trò rất quan trọng trong vấn đề này.

Ngoài ra, TikTok cũng mở rộng quan hệ đối tác với Hiệp hội Rối loạn Ăn uống Quốc gia (NEDA) để bổ sung lời nhắc mới cho đường dây nóng NEDA trong các nội dung liên quan đến hình ảnh cơ thể.

(Ảnh: mpbonline)

TikTok cũng hỗ trợ Tuần lễ nhận thức về kỳ thị cân nặng (28 tháng 9 – 2 tháng 10) bằng cách ra mắt một trang dành riêng cho sự kiện để hỗ trợc hiến dịch #EndWeightHateCampaign của NEDA. Trang này sẽ được giới thiệu trong tab Khám phá và sẽ hướng dẫn cộng đồng về các vấn đề liên quan đến kỳ thị cân nặng. Trang này sẽ giúp người dùng tìm được sự hỗ trợ hoặc hỗ trợ những người đang gặp khó khăn trong các vấn đề kỳ thị cân nặng, body shaming.

Với lượng khán giả đang ngày một trẻ hóa, đây là bước cải tiến quan trọng của TikTok. Ứng dụng video giải trí này vẫn còn một chặng đường khá dài trong việc bảo vệ người dùng của mình. Tuy nhiên, đây vẫn là một động thái tích cực, góp phần tác động đến suy nghĩ, ý thức và hành động của cộng đồng.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook “bật mí” cách khai thác tối đa thông tin chi tiết về video trong Creator Studio

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments