Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Quảng cáo Shopee của BlackPink bị cấm tại Indonesia: Bài học văn hóa địa phương cho thương hiệu

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tháng 11/2018 vừa qua, Shopee cho ra mắt quảng cáo mới với sự xuất hiện của nhóm nhạc nữ đình đám K-pop BlackPink. Quảng cáo này được tun ra tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam. Giai điệu hit năm 2018 “DDU-DU DDU-DU” quen thuộc cùng với độ “hot” từ các cô gái xứ Hàn đã tạo nên hiệu ứng tích cực cho Shopee. Tuy nhiên, điều đáng tiếc không mong muốn đã xảy ra khi quảng cáo Shopee của BlackPink bị cấm tại Indonesia do vi phạm thuần phong mỹ tục.

Quảng cáo Shopee của BlackPink bị cấm tại Indonesia: Bài học văn hóa địa phương cho thương hiệu!

Sai lầm của Shopee khi bỏ qua yếu tố đặc trưng của văn hóa Indonesia

Trang thương mại điện tử Đông Nam Á Shopee đang thực hiện một chiến dịch với các đại sứ thương hiệu khu vực của nhóm nhạc nữ K-pop Blackpink với quảng cáo có sự tham gia của các thành viên trong nhóm trong giai điệu bản hit “DDU-DU DDU-DU”. Tưởng chừng như sẽ chỉ có thành công cho nước đi này bởi các quốc gia Đông Nam Á luôn sở hữu lượng fans K-pop hùng hậu. Thế nhưng ngày 11/12, Ủy ban Phát thanh Truyền hình Indonesia (KPI) đã đưa ra cảnh báo ngừng phát sóng clip quảng cáo này của Shopee tới 11 đài truyền hình trong nước bởi quảng cáo đã vi phạm các quy tắc về chuẩn mực đạo đức tại Indonesia.

>>> Xem thêm: Blackpink bất ngờ gia nhập “vũ trụ” Viral quảng cáo của Shopee

Cảnh báo từ chính phủ thực sự đã diễn ra khá nhanh sau khi một bản kiến ​​nghị trực tuyến của giảng viên báo chí Maimon Herawati với lời kêu gọi gỡ quảng cáo này khỏi sóng truyền hình, chiến dịch chỉ trích trang thương mại điện tử cũng như quảng cáo của BlackPink dần lan rộng. Bài kêu gọi tẩy chay quảng cáo Shopee với sự kết hợp của BlackPink đã thu hút được hơn 100.000 chữ ký ủng hộ chỉ trong 2 ngày. Chưa dừng lại ở đó, những người ký tên vào bản kiến ​​nghị cũng đe dọa sẽ tẩy chay cả dịch vụ mua sắm trực tuyến này nếu như họ không nhanh chóng thay đổi người mẫu quảng cáo. Một số người thậm chí còn đi xa đến mức kêu gọi tẩy chay cả concert của BlackPink tại Jakarta dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 1/2019.

Người đứng đầu ủy ban Hardly Stefano đã đưa ra một cảnh báo khá đáng ngại cho cả các đài truyền hình và thương hiệu nói rằng nội dung của loại này có thể dẫn đến các lệnh trừng phạt tiếp theo.

Indonesia là quốc gia  có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới. Phụ nữ của nước này không được dùng trang phục hở các bộ phận nhạy cảm. Trong khi đó, các cô gái nhóm nhạc BlackPink trong quảng cáo của Shopee lại mặc váy ngắn lộ đùi hay áo crop top khoe eo thon. Thêm vào đó, điệu nhảy quyến rũ trong quảng cáo được cho là quá khiêu khích, gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em đất nước này.

Trang phục như BlackPink mặc trong quảng cáo khá năng động và đẹp ở hầu hết các quốc gia. Kể cả những quốc gia có văn hóa khắt khe như Việt Nam thì trang phục trong quảng cáo này vẫn không hề gây nên tranh cãi, thậm chí còn được cộng đồng mạng hưởng ứng. Tuy nhiên, quảng cáo này của Shopee vẫn dành cho Indonesia mà quên mất rằng hình ảnh với trang phục của BlackPink không phù hợp với văn hóa của Indonesia.

>>> Đọc thêm: Cách bán hàng trên Shopee

Kết luận

Mỗi xã hội có một lối sống, cách cư xử, phong cách ăn mặc, chuẩn mực cho hành vi xã hội, nghi lễ, tôn giáo, giá trị và ngôn ngữ. Những điều này ảnh hưởng đến cách các thông điệp được nhận bởi các cá nhân tại các khu vực địa phương khác nhau.

Quảng cáo sáng tạo, bắt trend, có sự xuất hiện những Influencer nhưng cũng không thể bỏ qua yếu tố văn hóa. Việc quảng cáo của BlackPink cho Shopee bị cấm tại Indonesia chính là lời cảnh tỉnh cho các thương hiệu. Quảng cáo, truyền thông hay làm thương hiệu trước hết hãy hiểu khách hàng của bạn, đặc biệt là yếu tố văn hóa địa phương.

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: shopee
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Trẻ em tại Châu Á – Thái Bình Dương đang tiếp cận quảng cáo từ đâu?

Bài tiếp theo

Những chiến dịch marketing thần tốc bắt trend nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789