Quảng cáo The Underdogs của Apple: Hay, Ý nghĩa và không đá xoáy!

Thắng Nguyễn - Apr 6, 2019

icon viewed 345 views

Bài viết liên quan

Apple là thương hiệu rất ít làm TVC quảng cáo, thế nhưng mỗi lần hãng tung ra video thì lại thu hút sự chú ý từ dư luận. Lần này với chủ đề quảng cáo The Underdogs, Apple đã làm video với thời lượng 3 phút kể về cuộc sống văn phòng. Apple đã khéo léo lồng ghép những sản phẩm của mình vào nội dung của quảng cáo The Underdogs làm cho đoạn quảng cáo xem rất tự nhiên và cuốn hút.

Quảng cáo The Underdogs của Apple: Hay, ý nghĩa và không đá xoáy

Quảng cáo dài ba phút, có tiêu đề “Apple At Work – The Underdogs”, cho thấy những lợi ích của việc sử dụng thiết bị của Apple trong môi trường làm việc điên cuồng.

Đoạn ngắn bắt đầu với một người phụ nữ bước ra khỏi thang máy, một vết cà phê chảy xuống áo. Chúng ta sớm biết rằng những gì thoạt nhìn có vẻ là một tai nạn đáng tiếc thực sự là kết quả của một cuộc gặp gỡ tình cờ với một giám đốc điều hành hàng đầu đã đồng ý để cho cô gái và team của cô ấy pitching trước mặt vị CEO này. Tuy nhiên, có một vấn đề, vì người phụ nữ và nhóm của cô chỉ được đưa ra hai ngày để đưa ra một ý tưởng “hộp tròn”, từ ý tưởng đến thực tế để diễn thuyết trước mặt ban giám đốc và vị CEO.

Sử dụng một bộ phần cứng và phần mềm của Apple, nhóm bốn người văn phòng này đã dẫn người xem thông qua quá trình gian khổ, từ động não đến các vấn đề tài chính đến tạo mẫu và thiết kế.Xuyên suốt trong toàn bộ video là những thiết bị của Apple như iPhone, iPad Pro, iMac, MacBook Pro, Apple Watch, Apple Pencil, Siri, FaceTime, AirDrop, Keynote và Microsoft Excel. Những thiết bị này đã giúp nhóm 4 người này hoàn thành được sản phẩm để đem tới cho buổi pitching ngày hôm đó.

Những sản phẩm của Apple được lồng ghép hết sức tự nhiên 

Apple đã tận dụng tốt các cảnh phim chân thực cộng với sự hài hước. Trước đây việc làm video theo hướng hài hước chưa từng có thông lệ trong phong cách thông thường làm TVC của Apple. Quảng cáo kết thúc với bốn đồng nghiệp đang đứng trong thang máy văn phòng, chờ đợi để trình bày xong phần hiện tại của họ.

Có thể thấy được quảng cáo của Apple hướng tới tất cả những sản phẩm của hãng có thể phục vụ tốt cho dân văn phòng. Trong khi hiện nay thế giới này càng phát triển, những Campaign ngày càng phải nhanh và vội vàng, chính vì vậy những sản phẩm của hãng “táo khuyết” có thể đáp ứng hoàn toàn được những yêu cầu của mọi người hiện nay. Theo giải thích của Apple về ý nghĩa quảng cáo, hãng cho biết:

“Các sản phẩm của Apple giúp nhân viên làm việc đơn giản và hiệu quả hơn, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và hợp tác với mục đích chung. Và tất cả chúng đều được thiết kế để làm việc cùng nhau rất hiệu quả. Khi mọi người có sức mạnh để làm việc theo cách họ muốn với các công cụ họ yêu thích, họ có thể làm tốt nhất công việc của mình và thay đổi tương lai của doanh nghiệp”

Có thể thấy quảng cáo The Underdogs của Apple rất hay và thực sự ý nghĩa, sự lồng ghép tinh tế này cho thấy đội ngũ truyền thông của Apple rất sáng tạo khi áp dụng nhiều thể loại qua từng video quảng cáo. Một điều nữa khiến Apple khác biệt so với những đối thủ khác là hãng không hề động chạm tới ai mà chỉ tập trung vào những sản phẩm của mình, một điều gây được thiện cảm với người xem.

Xem thêm: Apple nhá hàng về sản phẩm Apple TV+ với phim ngắn quy tụ dàn sao Hollywood

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Appleinsider

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chuyện thật như đùa khi ngày càng có nhiều bao bì sản phẩm biết nói

Bài tiếp theo

Donate Stream là gì? "Mỏ vàng" của Streamer Việt Nam ở đây chứ đâu!

nội dung tương tự