Nội dung hot

Nghiên cứu về quảng cáo trên nền tảng di động mà Marketer nên biết

Thắng Nguyễn - Aug 10, 2018

icon viewed 234 views

Bài viết liên quan

Ứng dụng dành cho thiết bị di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động hàng ngày của mọi người, với 92% chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng. Nghiên cứu mới từ Ipsos cho thấy, khi thực hiện đúng, quảng cáo trên nền tảng di động thành công hơn cả và đạt được mục đích như mong đợi.

Nghiên cứu của Ipsos về quảng cáo trên nền tảng di động

Vào cuối năm 2017, Ipsos, Google và một số nhà quảng cáo đã hợp tác để nghiên cứu và phân tích về phạm vi tiếp cận và tác động của ứng dụng dành cho thiết bị di động và quảng cáo trong các ứng dụng đó. Họ đã phát hiện ra hai điều mà các Marketer có thể sẽ khá ngạc nhiên:

Đầu tiên. Nghiên cứu của Ipsos đã phát hiện ra rằng sử dụng điện thoại là một hành vi chiếm nhiều thời gian nhất của mỗi người. Chính vì vậy họ có thể sử dụng những ứng dụng trên nền tảng di động suốt cả ngày. Và điều này đã chứng minh được các doanh nghiệp có thể “tấn công” đến khách hàng ở nhiều thời điểm khác nhau.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

(Nguồn: Thinkwithgoogle)

Thứ hai, nghiên cứu cũng khám phá ra rằng tiềm năng của các ứng dụng dành cho các thiết bị di động là một kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả. Ipsos nhận ra rằng quảng cáo được hiển thị trên nền tảng di động tạo ra khả năng ghi nhớ cao hơn trên các thiết bị PC/ Laptop. Đây được đánh giá là tạo mối liên kết thương hiệu tích cực, mang lại trải nghiệm quảng cáo tốt hơn, từ đó giúp thúc đẩy hành động.

Những nghiên cứu bất ngờ về quảng cáo trên nền tảng di động

1. Quảng cáo trên ứng dụng thúc đẩy khả năng ghi nhớ

Theo nghiên cứu của Ipsos thì họ đã tiến hành khảo sát khách hàng có thể nhớ quảng cáo họ đã xem trên một ứng dụng hay không. Và kết quả khảo sát rất tích cực vì tỉ lệ phần trăm khá sát nhau. Họ có thể nhớ một quảng cáo xem trên thiết bị PC cao nhất là chiếm 74%, sau đó là trên ứng dụng di động 71% và 70% là xem trên website di động.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

Tuy nhiên, mọi người có xu hướng nhớ quảng cáo trên ứng dụng và website di động lâu và nhiều chi tiết hơn. Gần một nửa số người được khảo sát (47%) chia sẻ rằng họ có thể nhớ rất nhiều hoặc một số quảng cáo họ đã xem trên các ứng dụng di động. Các quảng cáo trên thiết bị PC lại chiếm tỷ lệ thấp nhất với chiếm 36%.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

Trung bình mỗi người dành ra 3,3 giây để xem quảng cáo. Tuy nhiên, không có nghĩa là người xem có thể xem 100% nội dung quảng cáo, họ có thể cắt ngang TVC đó bất cứ lúc nào. Quảng cáo trên nền tảng di động cũng giúp thương hiệu ghi dấu ấn lâu hơn trong tâm trí của khách hàng. Trong số 11 thương hiệu được hỏi thì trung bình 6/10 (59%) người dùng trả lời nhớ “rất nhiều” hoặc “một số” quảng cáo gần gũi với nhãn hiệu. Ngược lại, chỉ có 2/10 (21%) không nhớ, nhớ ít về quảng cáo họ cho là có mức độ gần gũi với họ. Từ đây thấy được quảng cáo trên nền tảng di động tác động rất nhiều đến khách hàng.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

2. Khách hàng thích quảng cáo trên điện thoại hơn những nền tảng khác

Theo khảo sát, họ cũng tiến hành nghiên cứu khách hàng của họ về độ yêu thích khi được tiếp xúc các TVC thông qua ứng dụng trên di động và trên PC. Kết quả khách hàng trả lời rằng, những người tiếp xúc với quảng cáo thông qua ứng dụng hoặc thiết bị di động có thiện cảm hơn với thương hiệu. Những quảng cáo trên các website từ nền tảng di động khiến người dùng thích hơn cả với 56%, tiếp sau đó là thông qua ứng dụng chiếm 55%, và cuối cùng là trên các thiết bị PC / laptop chiếm 44%.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

Trong kết quả khảo sát của Ipsos thì những quảng cáo đã thúc đẩy rất nhiều cảm xúc của khách hàng khi được xem. Mọi người trả lời rằng đa số các quảng cáo trên nền tảng di động gây cho họ nhiều tiện ích và thú vị hơn như:

  • Có nhiều thông tin hơn so với các nền tảng khác
  • Có nội dung truyền tải mới mẻ hơn
  • Cảm thấy thích thú khi xem trên điện thoại
  • Tạo cho họ được thiện cảm về hình ảnh thương hiệu

Bên cạnh đó, tạo kết nối gần gũi với khách hàng là việc rất quan trọng của doanh nghiệp vì chúng thay đổi cân nhắc của khách hàng. Trong số 11 thương hiệu được khảo sát trên mọi nền tảng, người dùng càng cảm thấy gần gũi với thương hiệu bao nhiêu thì khả năng họ xem xét thực hiện thêm những hành động tiếp theo như mua hàng hoặc đặt chỗ, tải xuống… càng cao. 64% người dùng trả lời cảm thấy rất thân thiết, việc gần gũi với thương hiệu sẽ khiên họ cân nhắc sử dụng thương hiệu đó trong tương lai.

Theo khảo sát, mọi người cảm thấy gần gũi hơn với các thương hiệu khi họ thấy quảng cáo trong ứng dụng hoặc web trên thiết bị di động hơn là thấy quảng cáo trên PC. Họ ghi nhớ các chi tiết của quảng cáo rõ ràng hơn, cảm thấy gần gũi hơn, do đó chúng thúc đẩy hành động người dùng mạnh mẽ hơn các quảng cáo trên PC.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

3. Quảng cáo trên nền tảng di động thúc đẩy khả năng mua hàng

Nghiên cứu cũng đặt câu hỏi cho khách hàng rằng họ có thực hiện những hành động khác khi xem các quảng cáo trên các thiết bị di động, PC, web không? Kết quả cho thấy rằng 50% người xem quảng cáo trên ứng dụng có khả năng tương tác với nhãn hiệu trong tương lai, cao hơn con số 39% người xem quảng cáo trên các thiết bị PC khá nhiều.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

Thêm vào đó khảo sát cũng chỉ ra rằng khách hàng xem quảng cáo trên những nền tảng website trên di động có khả năng giới thiệu thương hiệu đến người khác cao nhất, chiếm (49%), sau đó tới ứng dụng trên di động (47%) và trên PC chiếm tỉ lệ thấp nhất – 37%.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

Quảng cáo trên ứng dụng dành cho các website và ứng dụng trên thiết bị di động chiếm tỷ lệ cao hơn so với trên PC, lần lượt là 39%, 40% và 23% về việc đồng tình với quan điểm quảng cáo khiến muốn mua sản phẩm/sử dụng dịch vụ.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

Quảng cáo trong ứng dụng đã thành công trong việc thúc đẩy hành động. Mọi người có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu, mua sản phẩm hoặc dịch vụ, theo lời gọi hành động hoặc giới thiệu thương hiệu cho gia đình hoặc bạn bè của họ sau khi xem quảng cáo trong ứng dụng, so với những người đã xem nó qua PC.

4. Quảng cáo trên nền tảng di động cung cấp trải nghiệm tốt hơn

Theo Ipsos cũng nghiên cứu về trải nghiệm của khách hàng khi xem những quảng cáo trên nền tảng di động. Khảo sát cũng hỏi khách hàng có thích giao diện của chúng hay không? Có trực quan và cảm thấy hấp dẫn với họ hay không. Khảo sát đã chứng minh rằng khách hàng cảm thấy dễ dàng tiếp thu ý nghĩa và nội dung của quảng cáo hơn trên các thiết bị di động. 50% người được hỏi nghĩ rằng quảng cáo trên các thiết bị động là hấp dẫn và trực quan, trong khi đó chỉ 44% người dùng PC cảm thấy vậy.

quang-cao-tren-nen-tang-di-dong

“Tôi không phiền khi được xem thêm nhiều quảng cáo hơn như thế này” – Chỉ có 29% người dùng trên PC đồng tình như vậy. Mọi người xem quảng cáo dựa trên ứng dụng có nhiều khả năng nghĩ rằng họ hấp dẫn trực quan hơn những người xem quảng cáo qua PC. Họ có xu hướng nghĩ rằng quảng cáo không can thiệp vào nội dung. Nói chung, họ dễ tiếp nhận các quảng cáo tương tự trong tương lai.

Xem thêm:

Bật mí những bí mật từ chiến dịch quảng cáo “chất như nước cất” của Thái Lan

Ứng dụng dành cho di động: Công cụ quảng cáo ” không thể đùa được”

Kết luận

Quảng cáo trên nền tảng di động đang được đánh giá là tốt hơn hẳn so với các các nền tảng khác. Theo nghiên cứu của Ipsos thì nền tảng di động đang là một tài nguyên “màu mỡ” để các doanh nghiệp khai thác, phủ rộng yếu tố thương hiệu đến với khách hàng. Có thể trong tương lai, chúng ta sẽ thấy sự phát triển mạnh mẽ từ những quảng cáo trên các ứng dụng di động.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Theo nghiên cứu của Ipsos

Nguồn ảnh: Thinkwithgoogle

LIÊN HỆ

Bài trước đó

3 Thử thách doanh nghiệp cần vượt qua để chinh phục trái tim khách hàng

Bài tiếp theo

Event Marketing - Giải pháp On+Off song hành “bùng nổ” truyền thông

nội dung tương tự