Nội dung hot

Quảng cáo trên tạp chí cuốn hút người đọc như thế nào?

Admicro Hà Nguyễn - Sep 26, 2017

icon viewed 557 views

Bài viết liên quan

Bạn đã bắt gặp rất nhiều loại quảng cáo từ TVC, video ads cho đến OOH ads như billboard, quảng cáo ở trạm xe bus, leaflets… nhưng chắc hẳn ấn tượng của bạn sẽ hoàn toàn khác so với quảng cáo trên tạp chí.

Tạp chí có một lợi thế đặc biệt trên cả internet hay truyền hình khi chúng được đọc ở mọi lúc mọi nơi và không có giới hạn không gian, thời gian. Thực tế bạn không cần quan tâm tới nơi có mạng không dây hay không hoặc có truyền hình cáp hay không. Nhiều quảng cáo trên tạp chí hiện vẫn sung sức hơn các phương tiện truyền thông khác.

Khi tiếp nhận thông tin bằng cách chủ động như việc đọc tạp chí, người xem có xu hướng tập trung hơn, vì vậy chi phí quảng cáo dưới hình thức này thường khá cao một phần bởi nó cũng là sự thay thế duy nhất cho báo giấy. Quảng cáo tạp chí giúp các nhãn hàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu bởi họ có thể lựa chọn những tạp chí đúng nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó gia tăng độ nhận biết bởi mọi chú ý đều dồn vào trang báo, nơi quảng cáo “trú ngự”.

Về mặt chất lượng và hình ảnh, tạp chí hoàn toàn ghi điểm nhiều hơn báo in, nó được xem như một sản phẩm quảng cáo “cao cấp” với tuổi thọ cũng kéo dài trong một khoảng thời gian nào đó. Bởi mọi người có xu hướng vứt đi những tờ báo giấy hơn là những cuốn tạp chí bắt mắt và màu sắc như thế. Cuốn tạp chí dù bị “tống khứ” chậm đến mấy cũng ở bên bạn cho đến khi nó phải biến mất, nhưng những quảng cáo ở các kênh khác có thể “tuột” khỏi tầm mắt chỉ trong chốc lát.

Mọi người thích quảng cáo rộng rãi trên tạp chí bởi vì trông nó hào nhoáng và cũng có nhiều nguồn thông tin thú vị. Bạn sẽ đồng ý rằng những quảng cáo báo giấy thông thường khá buồn tẻ so với phong cách thiết kế đẹp mắt và hào nhoáng của quảng cáo trên tạp chí.

DHL International Courier Service, Agency: Shanghai J&J Advertising Co., China

Những “tít” bài được thiết kế đẹp mắt và bóng bẩy cuốn hút con mắt của người đọc so với gam màu đen ngột ngạt trên các tiêu đề của báo in thông thường. Màu sắc của quảng cáo tạp chí trông rất sống động trong khi màu trắng trên quảng cáo báo in rất lu mờ. Những loại giấy bóng của tạp chí hiển nhiên tạo sự cuốn hút đối với các quảng cáo in trên đó.

Kích cỡ của tạp chí cũng là một ưu thế bên cạnh tính đại chúng của nó. Hầu hết những loại tạp chí thông thường sử dụng cỡ giấy chuẩn A4. Nó tạo điều kiện thuận lợi để các cuốn tạp chí có thể mang đi khắp nơi mà không cồng kềnh hay nhàu nát. Bạn có thể đọc tạp chí bất kỳ khi nào như đi du lịch, hay đi tàu hỏa, máy bay và ở mọi tư thế. Đó cũng là lý do đủ để hiểu tại sao tạp chí có lượng người đọc rộng lớn đến thế.

Ikea: Sliding Wardrobe, Agency: 303, Perth, Australia

Những người bán quần áo hay đồ cho trẻ em, đồ điện hoặc nội thất thì quảng cáo tạp chí là một ý tưởng hoàn hảo. Phạm vi các chủ đề bạn tìm thấy trên tạp chí cũng khá rộng lớn với nhiều lớp độc giả, hầu như không có khía cạnh cuộc sống nào mà tạp chí không nhắc tới.

Wonderbra: Magazine, Agency: updating

Có sự khác nhau giữa các tạp chí chuyên sâu hay một lĩnh vực đặc biệt. Ví dụ các lĩnh vực khoa học có nhiều loại tạp chí khác nhau, bà nội trợ có tạp chí dành riêng cho mình, kinh doanh thì có tạp chí dành cho doanh nhân, rồi loại tạp chí thể thao và rất nhiều tạp chí thời trang …Nói chung các tạp chí đều bao gồm rất nhiều chủ đề.

Tạp chí quảng cáo không được xuất bản hàng ngày mà được xuất bản hàng tuần hoặc hàng tháng. Một vài tạp chí còn xuất bản theo năm. Khi đó việc thiết kế quảng cáo trên các tạp chí cũng được chăm chút cẩn thận hơn. Nếu quảng cáo của bạn không hay nó sẽ không gây ấn tượng nhiều với người đọc, bạn phải chờ có sự thay đổi vào số tiếp theo.

Bạn có thể chọn vị trí quảng cáo trên tạp chí, đó là cách để mọi người biết tới sản phẩm mới nhất của bạn và dịch vụ trên thị trường, công nghệ mới nhất, dự báo tài chính mới nhất.

Công việc kinh doanh của bạn thậm chí phát triển cùng với trình độ chuyên nghiệp của các nhà thiết kế quảng cáo tạp chí.

Adidas: Forever Sport, Agency: updating

Bạn không nên lơ là với tạp chí vì đó là phương tiện truyền tin hấp dẫn nhất trong số các phương tiện truyền thông và sẽ lưu giữ thông tin đó hàng ngày theo độc giả.

Xem thêm:

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bạn đã biết 6 Cách làm Digital Marketing Bất Động Sản này chưa?

Bài tiếp theo

Những lợi ích to lớn của Drip Email Marketing trong Bất Động Sản

nội dung tương tự