Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Online Marketing

Quảng cáo trên ứng dụng bản đồ và định vị: Những điều thương hiệu cần biết

in Online Marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cùng với sự phổ biến của chiếc điện thoại thông minh thì các ứng dụng như bản đồ và định vị ngày càng được phổ biến. Một phần ba các tìm kiếm trên thiết bị di động trên Google liên quan đến vị trí. Vậy nên, các ứng dụng bản đồ chính là một nền tảng Marketing mới, có tiềm năng trở thành kênh quảng cáo mạnh mẽ dành cho các doanh nghiệp.

Tiềm năng Marketing với những ứng dụng bản đồ mà thương hiệu cần nắm bắt (Ảnh: Pngtree)

Mục Lục:

  • 1 Sự phổ biến của ứng dụng bản đồ và thói quen của người tiêu dùng
  • 2 Google Maps – Ứng dụng bản đồ phổ biến nhất hiện nay
  • 3 Cơ hội quảng cáo trên các ứng dụng bản đồ 
  • 4 Các ứng dụng bản đồ sẽ trở nên thân thiện hơn với nhà quảng cáo 
  • 5 Cơ hội quảng cáo dựa trên vị trí không bị giới hạn trong các ứng dụng bản đồ
  • 6 Kết luận

Sự phổ biến của ứng dụng bản đồ và thói quen của người tiêu dùng

Lý do cốt lõi để ứng dụng bản đồ và ứng dụng định vị trở thành một cơ hội quảng cáo tiềm năng chính là nhờ sự phổ biến của chiếc điện thoại thông minh.

Theo dữ liệu báo cáo của eMarketer , hơn hai phần ba (67%) chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng bản đồ ít nhất mỗi tháng một lần. Đây là tỷ lệ cao hơn đáng kể so với những người sử dụng ứng dụng thời tiết (45%), ứng dụng thể thao (21%) hoặc ứng dụng hẹn hò (15%) mỗi tháng.

Mức độ phổ biến rộng lớn này kết hợp với tần suất sử dụng các ứng dụng bản đồ. Người dùng ngày càng tìm đến ứng dụng bản đồ bất cứ khi nào họ muốn đến hoặc tìm một vị trí nào đó, có nghĩa là các ứng dụng bản đồ cho phép các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng địa phương một cách nhất quán và theo quy mô.

Google Maps – Ứng dụng bản đồ phổ biến nhất hiện nay

Theo dữ liệu của Verto Analytics, Google Maps là ứng dụng bản đồ phổ biến nhất hiện nay với 72% thị phần khách truy cập hàng tháng. Waze – thuộc sở hữu của Google, đứng thứ hai (12%). Apple Maps đứng thứ ba (11%) và MapQuest xếp thứ tư (10%).

Theo dữ liệu của Creative Strategies, Google Maps phổ biến hơn Apple Maps ngay cả với người dùng iOS: 45% cho biết họ thích sản phẩm của Google hơn sản phẩm của Apple.

Hơn nữa, theo dữ liệu comScore, Google Maps là ứng dụng được mở nhiều thứ năm trên điện thoại thông minh, vượt xa mọi bản đồ và ứng dụng định vị khác.

Google Maps – Ứng dụng bản đồ phổ biến nhất hiện nay (Ảnh: Lipstiq)

Điều này không có nghĩa là các nền tảng khác nên được bỏ qua hoàn toàn, nhưng nó chỉ ra rằng ít nhất cho đến nay hầu hết các Marketer có lẽ nên bắt đầu các nỗ lực quảng cáo bản đồ Google Maps.

Cơ hội quảng cáo trên các ứng dụng bản đồ 

Google Maps có một số định dạng khác nhau, bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm địa phương (Local Search Ads): Các đơn vị xuất hiện trên Google.com và Google Maps sẽ có kết quả khi người dùng thực hiện một truy vấn có liên quan (ví dụ: các nhà hàng ở gần đây).
  • Quảng cáo trang địa điểm (Place Page Ads): Các đơn vị xuất hiện sau khi người dùng đã nhấp vào danh sách vị trí cụ thể xuất hiện trên truy vấn tìm kiếm cục bộ trên Google.com hoặc Google Maps.
  • Địa điểm được quảng cáo (Promoted Places): Các biểu tượng được gắn nhãn xuất hiện trong Google Maps khi người dùng đang duyệt giao diện bản đồ.

Waze có các dịch vụ tương tự, chẳng hạn như Ghim nhãn hiệu và quảng cáo tìm kiếm, cũng như một vài cơ hội bổ sung, bao gồm:

  • Takeovers: Quảng cáo chiếm nửa màn hình sẽ được hiển thị khi xe không di chuyển.
  • Arrows: Các biểu tượng trỏ đến các doanh nghiệp lân cận ngoài phạm vi bản đồ hiện tại.

Theo dữ liệu của Merkle, khoảng 6% số lần nhấp tìm kiếm trên thiết bị di động của Google cho các truy vấn thương hiệu diễn ra trong Google Maps. Với quy mô tìm kiếm của Google, 6% số lần nhấp trên thiết bị di động cho các cụm từ thương hiệu trên Maps là rất đáng kể. Và con số này cho thấy có rất nhiều chỗ cho sự tăng trưởng.

Các ứng dụng bản đồ sẽ trở nên thân thiện hơn với nhà quảng cáo 

Vấn đề ban đầu khi thực hiện Marketing trên các ứng dụng bản đồ là hầu hết người dùng chỉ đơn giản là sử dụng chúng để tìm chỉ đường từ điểm A đến điểm B, do đó chúng bị hạn chế cơ hội để phân phối quảng cáo.

Các ứng dụng bản đồ sẽ trở nên thân thiện hơn với nhà quảng cáo (Ảnh: Google)

Các nền tảng đang giải quyết vấn đề này bằng cách kết hợp các yếu tố từ các dịch vụ tìm kiếm địa phương, chẳng hạn như danh sách của Yelp dành cho doanh nghiệp và mạng xã hội, như Bản đồ tương tác của Snapchat hiển thị nội dung người dùng từ nhiều địa điểm khác nhau.

Các ứng dụng bản đồ đang ngày càng trở thành nền tảng để khám phá, không chỉ là điều hướng. Điều này có thể thấy rõ trong Google Maps được thiết kế lại mang đến nhiều trải nghiệm hơn với Khám phá gần đây giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu về các doanh nghiệp, sự kiện và hoạt động.

Sự thay đổi này có ý nghĩa lớn đối với các nhà quảng cáo. Khi người dùng ngày càng sử dụng các ứng dụng bản đồ để tìm hiểu các doanh nghiệp địa phương, cơ hội quảng cáo sẽ tăng lên đáng kể.

Cơ hội quảng cáo dựa trên vị trí không bị giới hạn trong các ứng dụng bản đồ

Cuối cùng, điều quan trọng cần lưu ý là các ứng dụng bản đồ không phải là cơ hội duy nhất để phân phối quảng cáo dựa trên vị trí. Càng ngày, các nền tảng khác như mạng xã hội đang kết hợp quảng cáo dựa trên vị trí và giao diện bản đồ vào các sản phẩm di động của họ, làm mờ ranh giới giữa ứng dụng bản đồ và các ứng dụng khác.

Cơ hội quảng cáo dựa trên vị trí không bị giới hạn trong các ứng dụng bản đồ (Ảnh: thetimes.co.uk)

Cụ thể, Facebook đã rất tích cực trong việc thúc đẩy các nhà quảng cáo địa phương với các sản phẩm của mình. Một ví dụ về cách thực hiện việc này là quảng cáo của họ có thể kết hợp bản đồ như một phần của băng chuyền hình ảnh, cho phép người dùng nhấp qua và nhận chỉ đường đến vị trí của nhà quảng cáo.

Trong tương lai gần, nhiều khả năng các giao diện quảng cáo và bản đồ dựa trên vị trí sẽ mở rộng ra ngoài những chiếc điện thoại thông minh mà sẽ thâm nhập vào các hệ thống điều hướng được các nhà sản xuất xây dựng trực tiếp trên xe ô tô.

Kết luận

Quảng cáo điều hướng trên ứng dụng bản đồ vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và phát triển nhanh chóng. Đây chính là kênh quảng cáo này được thiết lập để phát triển nhanh chóng và nó có khả năng mang đến cơ hội Marketing mạnh mẽ cho các thương hiệu muốn tiếp cận người tiêu dùng địa phương.

Theo mdgadvertising

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

5 Xu hướng chi tiêu ngân sách quảng cáo ngành du lịch và khách sạn năm 2019

Next Post

[Nghiên cứu] 83% các Marketer ở Châu Á Thái Bình Dương tránh định kiến giới tính trong quảng cáo

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Lập biểu đồ cho con đường phục hồi du lịch ở Châu Á: Insights chi tiết và công cụ mới nhất cần quan tâm

Lập biểu đồ cho con đường phục hồi du lịch ở Châu Á: Insights chi tiết và công cụ mới nhất cần quan tâm

Th12 31, 2020

Mặc dù trong 2 tháng qua, ngành Du lịch đã chứng kiến một vài tia hy vọng nhỏ nhoi về...

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Th1 18, 2021

Để có thể thành công chinh phục mê cung Marketing rộng lớn, bạn cần phải xác định được định hướng...

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021

Từ các vụ kiện chống độc quyền đến đạo luật về quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận, 4...

7 cách đơn giản tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

7 cách đơn giản tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Th1 8, 2021

Lượt chia sẻ trên mạng xã hội là chỉ số đánh giá quan trọng cho các thương hiệu ngày nay....

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789