Những điều các Marketer cần lưu ý về quảng cáo trên Zalo

Trang Nguyen - Jun 13, 2018

icon viewed 3.2k views

Bài viết liên quan

Quảng cáo trên zalo là gì? Zalo hiện nay là một kênh mạng xã hội tiềm năng đang được nhiều doanh nghiệp và cá nhân tận dụng làm kênh bán hàng cho mình. Vào tháng 5/2018 vừa qua, Zalo chính thức cán mốc 100 triệu người dùng. Thêm vào đó là việc Quốc hội vừa mới thông qua luật an ninh mạng năm 2018 sáng ngày 12/6 vừa qua khiến các marketer lo ngại về tương lại của SEO, Facebook, và Google AdWords ở Việt Nam. Một trong những nền tảng quảng cáo online marketing không kém phần hiệu quả bên cạnh Facebook và Google ở Việt Nam chính là Zalo.

Vậy quảng cáo trên Zalo hiệu quả như thế nào? Các hình thức quảng cáo gồm những gì? Cùng lắng nghe kinh nghiệm quảng cáo zalo của MarketingAI nhé.

Zalo hiện đang là một trong những ứng dụng giao tiếp phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Hiện nay, các thương hiệu lớn như Sunhouse, Asanzo, Juno… cho tới các nhà bán lẻ đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đang triển khai các dịch vụ bán hàng trên nền tảng Zalo.

quảng cáo trên zalo 01

Quảng cáo trên zalo và những điều bạn nên biết – (Ảnh: Beeseo)

Tại sao lựa chọn quảng cáo trên Zalo?

Zalo cán mốc 100 triệu người dùng: Mới đây, Zalo mới thông báo về con số 100 triệu người dùng. Hiện nay, ứng dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu liên lạc mà còn còn tích hợp nhiều tính năng khác dành cho doanh nghiệp tương tác với khách hàng và cá nhân sử dụng để tra cứu thông tin, mua vé… Thâm chí gần đây, Zalo được các cơ quan Nhà nước sử dụng để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân.

Độ tuổi: Theo báo cáo Zalo, phần lớn nhóm người dùng thuộc độ tuổi trẻ và có tỷ lệ mua hàng online lớn nhất: độ tuổi từ 18-39.

Giới tính: Theo thống kê của Zalo nam giới chiếm đến 62%. Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại là giới có tỉ lệ mua sắm online cao hơn.

quảng cáo trên zalo 02

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo trên zalo – (Ảnh: Zalo)

Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Với lượng thời gian lớn dành cho chiếc smartphone của người dân Việt Nam, việc bán hàng trên mobile trở nên càng dễ dàng và thông dụng hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của Q&Me, Facebook Messenger (94%) và Zalo (89%) là 2 phần mềm tin nhắn được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Zalo hiện đang có mặt và được sử dụng bởi 100 triệu người dùng Việt Nam và thế giới. Đây là một cơ hội lớn tiếp cận khách hàng qua Mobile Marketing.

Hơn nữa, nếu như mạng xã hội Facebook có thể kết bạn được với 5000 bạn bè thì Zalo kết bạn được tối đa với 2000 người và gửi được tối đa 50 lời mời kết bạn trong 1 ngày. Bạn có thể tìm kiếm kết bạn với những bạn bè trong danh bạ điện thoại của mình hoặc tìm kiếm theo khu vực quanh bạn, theo độ tuổi, giới tính trong bán kính 10km. Ngoài ra, Facebook và Zalo còn có một điểm khác biệt nữa là khi bạn đăng một bài viết trên Zalo thì tất cả bạn bè của bạn đều nhìn thấy nhưng đối với Facebook tỷ lệ này chỉ khoảng từ 10 – 20%.

Các hình thức quảng cáo trên Zalo

  • Quảng cáo Zalo Offcial Account: là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng và hệ thống network của Zalo.

quảng cáo trên zalo 03

  • Quảng cáo sản phẩm:là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của chủ Shop. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Nhật ký Zalo và hệ thống network của Zalo.

quảng cáo trên zalo 04

  • Quảng cáo bài viết: là hình thức quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên website/ link liên kết/ hoặc bài viết Nhật ký trên Zalo Page của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo.

quảng cáo trên zalo 05

  • Quảng cáo cửa hàng (Zalo Shop) là một trong những tính năng được Zalo phát triển nhằm mục đích hỗ trợ người kinh doanh đến đây và kinh doanh bán hàng dễ dàng, thuận tiện hơn. Zalo shop được thiết kế với mục tiêu tối ưu trong khả năng trưng bày những sản phẩm, giúp các doanh nghiệp thuận tiện trong việc bán hàng

quảng cáo trên zalo 06

  • Quảng cáo video: là tính năng mới trên hệ thống Zalo Ads. Quảng cáo video cho phép nhà quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ quan tâm và mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.

quảng cáo trên zalo 07

  • Quảng cáo gói đấu giá: cho phép nhà quảng cáo có thể đấu giá các gói quảng cáo được thiết lập trước (loại hình, mục tiêu, thời gian và đối tượng nhắm chọn).

quảng cáo trên zalo 08

Ngành nào thích hợp để quảng cáo trên Zalo?

Với các hình thức nêu trên, Zalo không chỉ là 1 phần mềm OTT mà còn có trang cá nhân và các hình thức kinh doanh không khác gì Facebook. Theo kết quả thống kê, nghiên cứu thị trường, sản phẩm đang kinh doanh trên Zalo đa phần hướng tới nữ giới và các mặt hàng đang bán chạy nhất hiện nay là mỹ phẩm và thời trang. Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức, đồng hồ, đào tạo, du lịch, đồ handmade,… cũng đang được các nhà kinh doanh khai thác hiệu quả trên Zalo.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về quảng cáo trên zalo và những điều mà các marketer cần phải lưu ý. Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang dần “đất chật người đông”, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo ads để tìm kiếm cơ hội.

Hướng dẫn quảng cáo sản phẩm trên Zalo

Quảng cáo sản phẩm trên zalo là hình thức quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp cũng như chủ cửa hàng. Quảng cáo này sẽ hiển thị trên Zalo app, Zalo news feed và những ứng dụng thuộc zalo network. Quảng cáo sản phẩm trên zalo rất đơn giản như sau.

Tạo quảng cáo trên zalo từ cửa hàng

Bước 1: Bạn truy cập trang Cửa hàng của Shop và chọn Sản phẩm cần quảng cáo và chọn Thu hút người mua. Giao diện này cũng giúp bật, tắt quảng cáo trên zalo

Truy cập danh sách sản phẩm từ cửa hàng

Truy cập cửa hàng và chọn sản phẩm phù hợp là bước đầu tiên khi tạo quảng cáo trên zalo, quảng cáo zalo page

Sau khi truy cập vào giao diện thiết lập chiến dịch quảng cáo thì bạn có thể tùy chọn mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và những tiêu chí khác của khách hàng.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo

 

Tuy tạ quảng cáo trên zalo là miễn phí tuy nhiên zalo sẽ thu phí dựa trên mỗi click quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo; Đối tượng quảng cáo chi tiết bằng cách chọn Chỉnh sửa nội dung >> mở trang quảng cáo Zalo Ads

(*) Lưu ý: Chi phí click tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo.

Tạo quảng cáo trên zalo từ Zalo Ads

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Truy cập trang tạo quảng cáo sau đó chọn hình thức quảng sản phẩm rồi chọn bắt đầu để thiết lập quảng cáo.

Chọn hình thức quảng cáo => đặt tên chiến dịch => chọn Official Account = chọn sản phẩm => tạo quảng cáo

Chọn sản phẩm cần quảng cáo trên zalo

*Lưu ý: Sản phẩm đã hiển thị mới được quảng cáo (Sản phẩm được phê duyệt)

Bước 2: Chọn đối tượng quảng cáo

Bước 3: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

*Lưu ý: Khi chọn số lượng click cho chiến dịch thì zalo sẽ phân phối lượt click nhanh nhất, chính vì vậy bạn có thể kết thúc chiến dịch trước thời gian cài đặt ban đầu. Đối tượng khách hàng tiềm năng tiếp cận quảng cáo cũng sẽ thay đổi khi nhà quảng cáo thay đổi thông số. Giá thầu cũng sẽ thay đổi.

Bước 4: Tạo nội dung quảng cáo và cập nhật hình ảnh cho quảng cáo

*Lưu ý: Bạn có thể chọn ảnh có sẵn từ thư viện ảnh của mình. Nên sử dụng các công cụ có sẵn để thay đổi thuộc tính ảnh để ảnh được rõ ràng.

Bước 5: Thông tin thêm chiến dịch quảng cáo

Cung cấp cho zalo giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu sản phẩm là những thực phẩm chức năng hoặc thuốc cũng như các sản phẩm Zalo yêu cầu giấy phép.

Bước 6: Gửi duyệt

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo, hoàn thành quảng cáo. Nếu quảng trên zalo bị từ chối sẽ không thể hiển thị quảng cáo.

Bước cuối cùng trong quy trình quảng cáo trên zalo

Trang Ami – MarketingAI tổng hợp

LIÊN HỆ

Bình luận

Nguyễn Văn Tới vào lúc 11:30 08/08/2019
Cần tư vấn đế lập kế hoạch truyền thông tuyển sinh và quản lý tương tác sinh viên từ năm 1 đến năm 4
Hoang Tam vào lúc 09:25 04/03/2019
Can tu van quang cao tren zalo
Lê Thị Trúc Ly vào lúc 08:17 01/03/2019
Cần tạo quảng cáo trên zalo

Bài trước đó

Chiến lược giá của 3 ông lớn ngành thời trang Zara, H&M và Uniqlo

Bài tiếp theo

[Case Study] Chiến dịch tuyển dụng độc đáo Heineken Go Places

nội dung tương tự