Quảng cáo trực tuyến: nhiều nhãn hàng lớn ưa chuộng hình thức Balloon Ads

04 Thg 11

Thời gian gần đây, hình thức quảng cáo trực tuyến mang tên Balloon Ad được nhiều “ông lớn” như OMO, Extra Xylitol, VietinBank, Canon, Phillips, Phở 24,… lựa chọn để chi tiền trong bối cảnh khủng hoảng tài chính. Vậy đây là loại hình quảng cáo gì và tại sao lại được các nhãn hàng này lựa chọn?

 
balloon-ad-xu-hng-qung-co-mi-vi-hiu-qu-cc-caoadmicro-1-638
Balloon Ad là gì? Balloon Ad là một định dạng quảng cáo trực tuyến mà hình ảnh quảng cáo được thiết kế đẹp mắt và xuất hiện ở góc phải, bên dưới màn hình ngay khi độc giả mở trang. Hình thức này hiện đang được sử dụng rất nhiều trên thế giới và cách tính phí dựa trên CPM (Quảng cáo trả tiền theo 1000 lần hiển thị). Tại Việt Nam, Admicro (trực thuộc VCCorp) là một trong những đơn vị đầu tiên nghiên cứu, phát triển và cung cấp quảng cáo Balloon Ad. Đây được coi là giải pháp phù hợp với nhiều nhãn hàng do có định dạng phong phú và cách tính giá hiệu quả trong bối cảnh khủng hoảng. Một mẫu Expandable Banner của Balloon Ad Lợi ích Balloon Ad mang lại cho các nhãn hàng Điều gì khiến cho các ông lớn quyết định chi tiền cho Balloon Ad? Không gì khác đó chính là do hiệu quả mà loại hình quảng cáo này mang lại. Nhắc đến Balloon Ad, người trong ngành nghĩ ngay tới một loại hình quảng cáo có định dạng phong phú. Trên “quả bóng quảng cáo” này, marketer có thể linh hoạt đặt các định dạng như Flash Banner hay Video,… hay kết hợp cả hai hay nhiều hình thức tùy vào mục đích của chiến dịch truyền thông.   Balloon Ad cho phép banner luôn đính vào màn hình kể cả khi độc giả kéo chuột đọc nội dung bài viết - đây chính vùng quảng cáo khiến Time on Ad (thời gian hiển thị quảng cáo) lên cao. Với Balloon Ad, quảng cáo của các nhãn hàng sẽ rất linh hoạt. Công nghệ giới hạn tần suất và địa lý (Frequency capping & Ip2location) với độ chính xác lên tới 95%, cho phép các nhà quảng cáo lựa chọn hiển thị quảng cáo trên vùng địa lý nhất định đồng thời chỉ cho phép một người chỉ nhìn thấy tối đa 5 tới 10 lần quảng cáo trong chiến dịch trên toàn hệ thống hơn 180 trang mạng. Nói về định dạng quảng cáo này, ông Nguyễn Đăng Ngọc - Đồng Giám đốc điều hành Admicro chia sẻ:“Ở phiên bản đầu tiên, giống như Balloon Ad của thế giới, Balloon Ad Admicro cũng có nhược điểm che nội dung trang khi xuất hiện. Tuy nhiên, với nỗ lực cải tiến của đơn vị, đến phiên bản thứ hai, nhược điểm này đã được khắc phục, tạo ra sự thoải mái cho người xem quảng cáo. Đồng thời, sản phẩm áp dụng thêm hình thức chọn đăng theo tag (chuyên trang) như chuyên trang gia đình - phụ nữ, chuyên trang công nghệ,… nâng cao khả năng tiếp cận trúng khách hàng mục tiêu cho các doanh nghiệp”. Thông tin từ Admicro cho biết, sản phẩm này của họ được tích hợp công nghệ “ActiveView” (theo dõi hoạt động), cho phép chỉ tính tiền khi banner “thực sự hiển thị”. Nói cách khác, công nghệ này cho phép chỉ tính tiền khi banner được mở ra, như vậy 1 CPM của BalloonAd chính là 1000 lần độc giả nhìn thấy banner chứ không phải là 1000 lần “load” (tải) banner. Thực tế là có nhiều đơn vị đang tính giá theo cách tính 1 CPM bằng 1000 lần “load” banner (khi đó có thể độc giả hề nhìn thấy banner nhưng vẫn bị tính tiền). Về bản chất, công nghệ này giúp tăng hiệu quả quảng cáo tối đa trong khi chi phí là tối thiểu. Balloon Ad cho phép linh động kích thước của banner với kích thước từ 300 x 250 pixel cho tới 300 x 600 pixel. Điều kiện này cho phép nhà quảng cáo linh động trong ý tưởng cũng khả năng truyền tải thông điệp tốt nhất vào banner mà không bị sức ép về giá. Bên cạnh đó, do Admicro là đơn vị duy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay sử dụng chuẩn VAST/VPAID – chuẩn dành riêng cho Video Player của IAB để theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo nên các báo cáo về hiệu quả chiến dịch truyền thông được xuất ra từ hệ thống của đơn vị này tương đối minh bạch, rõ ràng và chuẩn xác. Thế mạnh này tạo thuận lợi để doanh nghiệp biết cách điều chỉnh chiến dịch truyền thông của mình và biết được chính xác những gì mình đã đạt được. Tất cả những yếu tố trên đã khiến Balloon Ad thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất đến từ các đại lý của nước ngoài bằng các chỉ số hiệu quả kinh ngạc: chỉ số CTR (Click-through rate) trung bình 0.5%, nhiều chiến dịch game thậm chí CTR lên đến 2% (tăng trung bình 8 tới 10 lần so với banner truyền thống CTR thường chỉ dừng ở con số 0.05%). Balloon Ad cho phép thiết kế miễn phí addon 90x120px cùng scrollbar gợi nhắc thương hiệu Trong bối cảnh khủng hoảng, nhiều Marketer vẫn còn e dè với những giải pháp mới nhưng với những hiệu quả đã được chứng minh của Balloon Ad, các marketer và doanh nghiệp tin rằng đây là hình thức quảng cáo mang lại nhiều thú vị cho độc giả và tạo ra hiệu quả thương hiệu cho doanh nghiệp. MarketingAI
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.