Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Quảng cáo về sống xanh – lạm dụng cảm xúc tội lỗi

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi nhắc tới mối quan hệ của con người với môi trường, chúng ta thực sự đã phạm phải nhiều sai lầm. Các tổ chức môi trường thường tích cực tận dụng cảm giác tội lỗi khó chịu đó, ví dụ như: Bạn không nên sử dụng cái chai nhựa đó bởi nó sẽ bị vứt xuống biển làm hàng trăm loài cá mắc nghẹn và chết. Nhưng làm sao bạn có thể cảm thấy những thứ mơ hồ như vậy? 

quảng cáo về sống xanh

Một nghiên cứu mới đã tìm ra rằng, cảm giác tội lỗi không phải một cách tiếp cận hiệu quả để thúc đẩy con người thay đổi hành vi thân thiện với môi trường. Kết quả nghiên cứu đề xuất đổi mới thông điệp hành động vì môi trường với niềm tự hào trở thành động lực mạnh mẽ để cứu Trái đất hơn là cảm giác tội lỗi.

“Phát hiện của chúng tôi nhằm gợi ý xem xét lại thông điệp về môi trường và biến đổi khí hậu”, Elke Weber, nhà tâm lý học đã thực hiện nghiên cứu liên kết với cả Đại học Princeton và Đại học Columbia cho biết. Cô là đồng tác giả của nghiên cứu trên tạp chí trực tuyến PLoS One, với ba đồng nghiệp do Claudia Schneider dẫn đầu.

987 người Mỹ được lựa chọn để khảo sát trực tuyến – tất cả đều được đưa ra một loạt các kịch bản mà trong đó yêu cầu họ chọn giữa lựa chọn thân thiện với môi trường và không thân thiện với môi trường. Trong một ví dụ: “họ có thể chọn ít hoặc nhiều hơn 14 tiện nghi xanh cho căn hộ của mình, chẳng hạn như một tủ lạnh được đánh giá tiết kiệm năng lượng. Mỗi tiện ích sẽ mất thêm $3 mỗi tháng cho tiền thuê nhà.”

Khi họ làm như vậy, một số người được hiển thị trên đầu màn hình máy tính của họ câu nói khuyên họ nên “ghi nhớ rằng bạn có thể cảm thấy tự hào về quyết định của mình”. Những người khác nhìn thấy thông điệp thay thế khác, “Hãy nhớ rằng bạn có thể cảm thấy tội lỗi về quyết định của mình.” Một số người khác thì được yêu cầu tưởng tượng, sau đó viết ra một vài dòng về một sự lựa chọn mà sẽ làm cho họ cảm thấy tự hào hoặc cảm giác tội lỗi.

Bốn trong số năm kịch bản xảy ra, những người đã nghĩ hoặc viết về niềm tự hào (hoặc được tiếp xúc với lời nhắc trên màn hình) sẽ có nhiều khả năng lựa chọn vì môi trường hơn những người mang cảm giác tội lỗi. (Còn một điều, họ đã chọn nhiều thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn cho không gian sống trong mơ của họ).

Kết quả cho thấy, thông thường ý nghĩ lẩn tránh cảm giác tội lỗi khó chịu sẽ thúc đẩy một số người làm điều đúng đắn, nhưng tạo ra một cảm xúc tích cực — tự hào — có vẻ mang lại hiệu quả cao hơn.

Thông thường, “Mọi người phản ứng khá tệ khi được yêu cầu cảm thấy tồi tệ về bản thân vì một số nhận thức sai lầm về đạo đức”, các nhà nghiên cứu viết. Bởi vì điều này, “nhiều nỗ lực để gây ra cảm giác như vậy sẽ bị chối bỏ, hoặc thậm chí gây hiệu quả boomerang, dẫn đến sự chống đối thay đổi hành vi, hoặc thậm chí có thể sản sinh hành động trả đũa.”

Bạn muốn làm tôi cảm thấy tội lỗi đúng không? Tôi cứ ném vỏ kẹo cao su này xuống sàn đấy!

Các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng cần nghiên cứu sâu hơn để khám phá nếu cảm giác niềm tự hào có thể “tạo ra những thay đổi bền vững trong hành vi thực tế trong thời gian dài.” Nhưng hướng nghiên cứu này mới chỉ mở ra tương lai đầy hứa hẹn.

Rất nhiều công trình nghiên cứu tâm lý học xác nhận mong muốn mạnh mẽ của con người để cảm thấy tốt về bản thân mình. Bởi vậy, đánh vào tâm lý tự hào của con người có thể tạo ra tác động tích cực lớn tới các hành vi bảo vệ môi trường.

Mới đây nhất là chiến dịch quảng cáo “Trash Isle” – nhằm bảo vệ môi trường biển của Pháp đã giành 02 giải lại Lễ hội Quảng cáo thế giới Cannes Lions 2018. Chiến dịch này đã khơi gợi cảm giác tự hào khi đưa vùng biển ô nhiễm nhựa của Pháp trở thành một vương quốc và thu nhận công dân từ khắp nơi nhằm làm sạch vùng biển này, trong đó bao gồm rất nhiều người nổi tiếng từ Al Gore đến Judi Dench,..

Theo PS Magazine

Đánh giá post
Bài trước

[Inforgraphic] Adidas và Nike: Thương hiệu nào thắng tại World cup 2018?

Bài tiếp theo

5 lợi ích khi Sales và Marketing thực sự hiểu nhau

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789