Nội dung hot

Quảng cáo Việt Nam chiếm đa số trên YouTube Ads Leaderboard APAC tháng 8

Khánh Linh - Sep 20, 2018

icon viewed 689 views

Bài viết liên quan

Trong top 10 quảng cáo APAC YouTube Ads Leaderboard (châu Á – Thái Bình Dương) tháng 8, quảng cáo Việt Nam chiếm tới 6/10 số lượng danh sách. Google nhận định rằng quảng cáo Việt Nam đang có bước tiến lớn và cực kì nổi bật trong danh sách tháng 8.

(Ảnh: Internet)

Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk và Samsung Việt Nam trong việc xây dựng nội dung dựa trên nhu cầu của khán giả. Với đối tượng chính là trẻ em, nội dung các nhà quảng cáo mang lại có phần tươi sáng và ướm chút màu hài kịch giải trí. Bảng xếp hạng của tháng này cho thấy rằng một gương mặt ăn khách không hẳn là công thức duy nhất để thành công trên thị trường quảng cáo, trong trường hợp này là BTS.

Vinamilk 

(Video: VinaMilk)

Vinamilk một lần nữa dành chiến thắng tại top 10 quảng cáo trên Youtube Asia Pacific. Với nội dung hướng tới các bé thiếu nhi nên hình ảnh thương hiệu mang tới cực sinh động và hấp dẫn, cùng với âm thanh tươi vui dễ nhớ, VinaMilk đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của bé và mẹ. Ngoài ra, quảng cáo có sự góp mặt của các bé Bào Ngư, Gia Khiêm, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ đều là những cái tên quen thuộc trong lòng độc giả.

(Video: Vinamilk)

Đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, ca khúc Khúc nhạc hồng của Vinamilk cũng gây được tiếng vang trong thị trường các bà mẹ bỉm sữa và bé. Đặc điểm của video là âm nhạc rất vui nhộn, đáng yêu và hình ảnh cực bắt mắt.

Samsung Vietnam – Sitcom THỨ HAI KHÔNG HẠI ĐƯỢC AI 

(Video: Samsung Vietnam)

Sitcom hài của Samsung đánh đúng vào đối tượng người trẻ Việt Nam với hình ảnh 5 bạn trẻ “tám” chuyện trên xe ô cùng với hình ảnh chiếc điện thoại xuyên suốt trong chuyến đi. Samsung đã thành công khi chọn đúng KOLs đều nổi tiếng và có một độ phủ sóng về mặt hình ảnh trong lòng khán giả Việt Nam. Sitcom cũng rất hài hước và giản dị, thu hút được người xem Youtube. Không còn là quảng cáo đơn thuần, Samsung đem thuật ngữ Product Placement lên một đẳng cấp khác. Bảng xếp hạng APAC YouTube Ads Leaderboard tháng 8 còn có tới 3 video của Samsung đều đứng thứ hạng cao.

Lotte Duty Free

(Video: Lotte Duty Free)

Lotte Duty Free luôn thành công trong việc kêu gọi KOLs nổi tiếng xứ kim chi vào tham gia quảng cáo của thương hiệu. BTS hiện đang là gương mặt sáng giá nhất nền âm nhạc Hàn Quốc hiện giờ với mỗi video ca nhạc lên tới hàng triệu view. Tuy nhiên, như Google đã nhận định, một gương mặt ăn khách không hẳn là công thức duy nhất để thành công trên thị trường quảng cáo. Vị trí quảng cáo của Lotte khá nhỉnh so với các đối thủ khi chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng APAC YouTube Ads Leaderboard tháng 8.

Danh sách bảng xếp hạng APAC YouTube Ads Leaderboard tháng 8.

  1. Vinamilk Sữa Chuối Tranh Tài – Bào Ngư, Gia Khiêm, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ [Official MV]
  2. Samsung Vietnam – Sitcom THỨ HAI KHÔNG HẠI ĐƯỢC AI – Tập 2 – Samsung Galaxy
  3. Samsung Vietnam – Sitcom THỨ HAI KHÔNG HẠI ĐƯỢC AI – Tập 4 – Samsung Galaxy
  4. Samsung Vietnam – Sitcom THỨ HAI KHÔNG HẠI ĐƯỢC AI – Tập 5 – Samsung Galaxy
  5. Vinamilk Khúc Nhạc Hồng – Bé Bảo An, Hồng Ân, Hoàng Bách, Ben Lee | Mầm Chồi Lá
  6. 純喫茶 (TW). 你有試我加一
  7. Vinamilk Một Ngày Với Ku Tin – Tập 3 – Ku Tin Đi Sở Thú:
  8. LOTTE DUTY FREE (KR) (BTS)
  9. Maplestyle maplestory (KR)
  10. Clinico

Kết

Thị trường quảng cáo Việt Nam đang có những bước tiến khá triển vọng và thành công. Nhờ nghiên cứu thị trường và thấu hiểu khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp Việt đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường quảng cáo thế giới.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Social Seeding: truyền thông mạng xã hội là xu hướng của doanh nghiệp SMB

Bài tiếp theo

Nghiên cứu về mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay

nội dung tương tự