Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Quên Storytelling Marketing Đi, Giờ Là Thời Đại Của Storydoing

Giang by Giang
Th8 4, 2020
in Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

“Storydoing marketing” – vẫn là những câu chuyện dẫn dắt người đọc đến gần hơn với thương hiệu, nhưng sống động và mang tính chất thực tế, đánh thẳng vào sản phẩm và doanh số, chứ không chỉ xoay quanh cái tên của công ty như trước.

Quên storytelling marketing đi, giờ là thời đại của storydoing

Storytelling marketing – marketing bằng cách kể chuyện giờ đây vô cùng phổ biến với các thương hiệu trên thế giới. Đây là hình thức marketing dựa trên việc xây dựng, phát triển và lan tỏa những câu chuyện thú vị, có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tớithương hiệu sản phẩm hay hình ảnh của hãng. Đã từ rất lâu, storytelling marketing trở thành một chiến lược không thể thiếu với các nhãn hàng.

Tuy nhiên, thực tế phương thức marketing này đang dần trở nên cũ kĩ và không còn tính đột phá, vì được sử dụng quá nhiều. Một khái niệm mới vừa được đưa ra“Storydoing marketing” – vẫn là những câu chuyện dẫn dắt người đọc đến gần hơn với thương hiệu, nhưng sống động và mang tính chất thực tế, đánh thẳng vào sản phẩm và doanh số, chứ không chỉ xoay quanh cái tên của công ty như trước.

Doanh nhân, nhà đầu tư và kĩ sư phần mềm nổi tiếng Marc Andreessen từng phát biểu:“Một công ty không có câu chuyện của riêng mình thì coi như không có chiến lược gì hết”. Chúng ta hoàn toàn nhất trí với nhận định này, chỉ có điều, mang một câu chuyện đến công chúng liệu có đủ? Hay phải tạo cho nó một sức sống để hối thức hành động mua sản phẩm của khách hàng?

Chúng ta đang sống trong thời đại hoàn toàn khác với trước đây, khi mà các thông tin không còn “hiếm có khó tìm” mà đầy rẫy trên internet, các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông. Trong một thập kỉ trở lại đây, số lượng các thương hiệu cũng như những câu chuyện đi kèm tăng lên một cách chóng mặt. Các công ty này nên gửi lời cảm ơn đến những Youtube, Twitter, Tumblr,… khi mà 10 năm trước chúng không hề tồn tại, hay Facebook – thời gian đó mới chỉ lóe lên trong tâm trí Mark Zuckerberg.

Tuy vậy, khi có quá nhiều trang thông tin để marketing cũng có những bất lợi. Các thương hiệu đua nhau đăng tải những câu chuyện, thông điệp tới khách hàng đã vô tình tạo nên một sự rối rắm, chồng chéo và khiến người tiêu dùng trở nên chai lì với những thông tin trên. Hơn nữa, chi phí dành cho quảng bá trên internet hay mạng xã hội không hề nhỏ, nếu không muốn nói là tốn kém khi hình ảnh cần xuất hiện ở vị trí nổi bật trong một thời gian dài.

Thực tế chứng minh phương thức này không còn hiệu quả như trước nữa. Theo thống kê của trang Brand Asset Valuator, hiện nay các tỷ lệ phản ánh chất lượng, sự trung thành và tin tưởng vào thương hiệu của khách hàng đang giảm mạnh, lần lượt là 24%, 31% và 50%. Độ hiện diện giảm xuống do tất cả đều áp dụng chung một công thức quảng bá khiến không nhãn hàng nào có thể nổi bật hơn hẳn, dẫn đến sự xuống dốc của giá trị thương hiệu.

Các số liệu thống kế đang ở mức báo động, nhưng điều đáng lo ngại hơn là các CEO dường như không quan tâm mấy đến thực tế. Khi các nhà lãnh đạo này được đặt câu hỏi liệu sản phẩm của họ có tạo ra sự khác biệt, đến 80% trả lời là “có”, trong khi chỉ 10% người tiêu dùng đồng ý với nhân định trên.

Image result for STORYTELLING

Từ Storytelling đến Storydoing

Rõ ràng, nếu chỉ marketing bằng cách kể chuyện là chưa đủ, làm thế nào để đưa câu chuyện ấy vào sản phẩm một cách thực dụng và hiệu quả hơn?

Câu trả lời là hãy “lợi dụng” chính những khách hàng. Vậy “lợi dụng” như thế nào?

Con người ta tin đến 90% gợi ý của bạn thân, 75% những ý kiến đánh giá trên mạng và chỉ 50% quảng cáo. Tất nhiên, tất cả đều phải bắt đầu từ việc họ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi các thương hiệu phải cung cấp một cách thực tế. Sau đó, những người này sẽ giới thiệu cho bạn bè mình hoặc để lại những lời đánh gia tốt đẹp, tỷ lệ này chiếm 70% nếu so với mức 2% khi họ chỉ xem quảng cáo.

Hiện nay, có một số công ty đã áp dụng hình thức “storydoing marketing” thay cho “storytelling” như trước. Mục đích chính của họ không còn là tạo nên sức hút truyền thông mà cung cấp cho những khách hàng cơ hội được trải nghiệm thực tế tốt nhất. Nhờ đó có thể thông qua chính người dùng để quảng bá cho sản phẩm của mình. Hành động thì thường giá trị hơn lời nói.

Điều gì tạo nên một công ty “storydoing” thành công?

Quy trình thực hiện phương thức hoàn toàn khác. Không giống như trước đây, chỉ đơn giản là chia sẻ câu chuyện về thương hiệu đến với những khách hàng tiềm năng và làm cho càng nhiều người biết tới càng tốt, các nhà marketing hiện nay ngoài việc xây dựng thông điệp còn phải tìm cách đưa chúng vào sản phẩm sao cho khi sử dụng, khách hàng có thể cảm nhận được và có tâm lý sở hữu ngay.

Trở thành một công ty thành công trong “storydoing marketing” giống như tham gia một cuộc chinh phục. Đầu tiên phải xác định tham vọng, mục đích thương mại. Tài chính không đóng vai trò quá nhiều cho cách thức quảng bá này, vấn đề cốt yếu là tạo được cảm hứng cho người dùng.

Do đó, đối thủ lớn nhất của những công ty này là chất lượng dịch vụ kém, họ cần nhìn nhận rõ “kém” là như thế nào để phòng tránh hoặc cải thiện.

Đơn cử như JetBlue đã cố gắng làm thay đổi định kiến của khách hàng về những hãng hàng không quốc gia khi tuyên bố “mang tính nhân văn trở lại ngành hàng không”, hay những slogan được đưa ra như “bay trên những bầu trời thân thiện”. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là chất lượng phục vụ. Hãng này có ghế da, ti vi vệ tinh cho tất cả mọi người, thâm chí có cả đồ ăn nhẹ miễn phí.

Trong thế giới mà mọi người được kết nối chặt chẽ như hiện nay, chuyển đổi từ “storying marketing” sang “storydoing marketing” không chỉ giúp các công ty kinh doanh hiệu quả hơn mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất.

Đánh giá post
Tags: Chiến lược marketingThông điệp truyền thông
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Bật Mí 3 Cách Để Quảng Cáo Dịch Vụ Spa – Thẩm Mỹ Viện Hiệu Quả

Next Post

Các Concept Marketing Cơ Bản

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021
Content Marketing

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce
Content Marketing

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?
Content Marketing

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ
Content Marketing

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook
Content Marketing

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021
Content Marketing

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 4 dạng dữ liệu quan trọng nhất cần phân tích trong Social Media Analytics

Tổng hợp 4 dạng dữ liệu quan trọng nhất cần phân tích trong Social Media Analytics

Th1 15, 2021

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, thông tin và dữ liệu thị trường luôn được cập nhật và...

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Th12 24, 2020

Samsung Electronics Ltd và TikTok vừa thông báo về mối quan hệ đối tác đáng mong đợi khi cho phép...

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021

Covid-19 tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các chiến lược tiếp thị kinh doanh trong năm vừa qua....

TikTok tri ân người dùng bằng “Year in Review” – đánh dấu cột mốc đáng nhớ năm 2020

TikTok tri ân người dùng bằng “Year in Review” – đánh dấu cột mốc đáng nhớ năm 2020

Th12 31, 2020

Mặc dù 2020 là một năm trải qua nhiều biến cố khi đại dịch xuất hiện, tuy nhiên đối với...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789