Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Quy định về mạng xã hội sẽ thay đổi thế nào dưới sự lãnh đạo của Joe Biden?

Bởi Lương Hạnh
Th11 23, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong luật pháp của Hoa Kỳ về trách nhiệm pháp lý đối với những gì người dùng đăng trên mạng xã hội và nền tảng công nghệ sẽ thay đổi dưới chính quyền của Tổng thống Joe Biden. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về những gì có thể xảy ra

Quy định về mạng xã hội sẽ thay đổi thế nào dưới chính quyền mới của Joe Biden? Ảnh: Unsplash

Nếu có một điều mà cả Joe Biden và Donald Trump cùng đồng ý, thì đó là Mục 230 của Đạo luật về Chuẩn mực Truyền thông được ban hành năm 1996 không nên tiếp tục tồn tại.

Điều luật 230 bảo vệ bất kỳ nền tảng mạng xã hội hay trang web nào trong nước không phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với những gì người dùng đăng tải lên những nền tảng này. Điều 230 được ra đời khi mạng internet và world wide web còn non trẻ, thời điểm đó chỉ có khoảng 40 triệu người dùng sử dụng internet, số lượng thấp hơn rất nhiều so với lượng người dùng của một ứng dụng mạng xã hội hiện tại.

Nếu bạn viết một nội dung sai lệch trên mạng xã hội, chẳng hạn như “trẻ em gần như miễn nhiễm với virus corona”, ứng dụng đó sẽ không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào về việc người dùng khác đọc được những thông tin có hại như vậy. Hay những bài đăng truyền bá những nội dung phản động, chống đối chính quyền vẫn xuất hiện dày đặc trên Facebook.

Và phần còn lại của thế giới sẽ phải thích ứng với điều đó vì phần lớn những ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hiện tại đều có trụ sở tại Hoa Kỳ và tất nhiên chúng phải tuân thủ luật pháp của nước này.

Mục Lục:

  • 1 Sự thật và thông tin hư cấu trên mạng xã hội
  • 2 Biden có thể làm gì?
  • 3 Điều luật 230 sẽ thay đổi như thế nào?
  • 4 Marketer nên làm gì?
  • 5 Kết

Sự thật và thông tin hư cấu trên mạng xã hội

Vào tháng 5, Tổng thống Trump đã ký một lệnh hành pháp chỉ đạo Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) làm rõ phạm vi của Mục 230. Lệnh này cũng chuyển các khiếu nại về sự thiên vị chính trị lên Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và yêu cầu cơ quan này xem xét lại liệu có các hành động bị cáo buộc là “các hoạt động kinh doanh không công bằng hoặc lừa đảo.”

Vào tháng 5, Trump từng ký sắc lệnh “đối đầu” với mạng xã hội. Ảnh: notiguaro

Trump cho rằng, điều luật 230 đã bảo vệ quá mức về mặt pháp lý cho các công ty internet và điều đó cho phép họ trốn tránh trách nhiệm trước pháp luật về hành vi không chuẩn mực của mình. Các công ty tham gia vào kiểm duyệt hoặc bất kỳ hành vi chính trị nào sẽ không thể lờ đi lá chắn trách nhiệm của họ.

Thực tế, có 2 điều mà bạn nên xem xét:

  1. Thứ nhất, không có bằng chứng nào chứng minh cho những cáo buộc của Trump về sự thiên vị có hệ thống, phổ biến. Lặp đi lặp lại điều gì đó hết lần này đến lần khác không khiến nó trở thành sự thật.
  2. Thứ hai, nhiều nền tảng xã hội đang có hành động chống lại phân biệt chủng tộc, bảo thủ, phân biệt giới tính, chủ nghĩa cực đoan bạo lực và thông tin sai lệch về chính trị. Cho nên không phải biện pháp trừng phạt nào được áp dụng lên một mạng xã hội nào đó là kết quả của việc các trang đó là bảo thủ –  mà bởi vì chúng đang lan truyền những điều không phù hợp.

Biden có thể làm gì?

Vào tháng 1, ông Biden nói với ban biên tập của The New York Times rằng điều 230 “nên được thu hồi ngay lập tức, không chỉ đối với Facebook mà còn với các nền tảng khác.”

Biden cho biết: Không nên có chuyện bạn viết điều gì đó sai trái nhưng được miễn kiện. Tương tự, điều 230 nên bị thu hồi vì Facebook không chỉ đơn thuần là một ứng dụng mạng xã hội. Đó là tuyên truyền sự sai lệch mà họ biết là sai, và chúng ta nên đặt ra các tiêu chuẩn giống như các nước châu Âu đang làm liên quan đến quyền riêng tư. Zuckerberg và Facebook cần phải chịu trách nhiệm cho những gì đang diễn ra trên phạm vi nền tảng của họ.

Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra? Ngay bây giờ, chúng ta đều không biết. Tổng thống Mỹ chỉ đề ra chính sách chung. Còn các quy định chi tiết hơn có thể sẽ phụ thuộc vào việc người Biden bổ nhiệm vào các vị trí như thư ký thương mại và các cơ quan như FCC và FTC.

Điều luật 230 sẽ thay đổi như thế nào?

Sẽ không có quá nhiều sự thay đổi ngay lập tức khi Biden tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 tới. Chính phủ thay đổi chậm chạp và bất kỳ sự điều chỉnh chính sách tiềm năng nào chắc chắn sẽ phải đối mặt với những thách thức của tòa án cũng như vận động hành lang dữ dội từ các công ty công nghệ.

Tuy nhiên, những nội dung được đăng tải trên Internet không còn tự do cho tất cả mọi người mà không có bất kỳ quy định hoặc giám sát nào của chính phủ. Phát súng đầu tiên nhằm vào Điều 230 là khi Hoa Kỳ áp dụng thêm quy định mới trong bộ luật năm 2018 cho phép truy tố những nền tảng truyền bá nội dung buôn bán tình dục. Các trang web đã phải chịu trách nhiệm pháp lý trong những trường hợp cụ thể đó.

Điều luật 230 tại Mỹ bảo vệ các ứng dụng mạng xã hội ở đây như thế nào? Ảnh: baomoi.com

Hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng những tội ác khủng khiếp như vậy là ngoại lệ hợp lý đối với Điều 230. Nhưng nó sẽ kết thúc ở đâu? Sẽ có ngoại lệ cho các hành vi vi phạm như bôi nhọ, vu khống? Liệu họ – giống như các công ty truyền thông – có thể chịu trách nhiệm về những thiệt hại do họ phát tán thông tin sai lệch không?

Jimmy Hutcheson, giám đốc điều hành của ấn phẩm âm nhạc và văn hóa SPIN, nói rằng: Nhiều mạng xã hội mà Điều 230 bảo vệ hiện nay về cơ bản là các công ty truyền thông, thông qua cách họ chỉnh sửa hoặc đôi khi biên tập lại nội dung do người dùng tạo.

Luật này đã lỗi thời và hiện tại nó cần phải phản ánh thực tế của phương tiện kỹ thuật số dựa trên tất cả các công nghệ mới hiện có. Có thể có một số điểm trung gian ở đây để bảo vệ tất cả người tiêu dùng, đối xử công bằng với mọi người và giúp các mạng xã hội này duy trì các mô hình kinh doanh của họ.

Các nền tảng mạng xã hội chỉ có thể phải đối mặt với khoản phạt nhỏ vì không loại bỏ một số nội dung nhất định trong một khoảng thời gian nhất định. Ở một khía cạnh khác, các công ty hoặc thậm chí các giám đốc điều hành cá nhân có thể phải đối mặt với hình phạt dân sự hoặc hình sự đối với những gì mạng của họ truyền bá, phát tán.

Điều 230 hiện tại quy định rằng nội dung có thể bị xóa nếu nó “bị phản đối”, nhưng thế nào là “bị phản đối”? Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa cần xác định quan điểm rõ ràng và minh bạch hơn về loại nội dung nào có thể bị xóa hoặc không.

Vào tháng 7, CEO Amazon, Jeff Bezos, nói với tiểu ban chống độc quyền của Hạ viện Hoa Kỳ rằng doanh số bán hàng của bên thứ ba chiếm 60% doanh số bán sản phẩm của công ty. Vào tháng 8, một tòa án ở California đã phán quyết rằng luật liên bang không bảo vệ Amazon khỏi trách nhiệm đối với các sản phẩm bị lỗi do bên thứ ba bán trên trang web. Trong quá khứ, Amazon đã thắng một số trường hợp trên nhờ điều luật 230.

YouTube, nơi có nhiều video bác bỏ ý kiến ​​cho rằng Trái đất hình cầu. Một cuộc thăm dò của YouGov vào năm 2018 cho thấy 34% người Mỹ trong độ tuổi 18-24 hiện nghĩ rằng Trái đất có thể phẳng.

Marketer nên làm gì?

Ngoài các biện pháp bảo vệ tại điều 230, các nền tảng xã hội có rất nhiều sức mạnh vì marketer ném rất nhiều tiền vào chúng. Nếu không có những khoản đầu tư này, họ sẽ phá sản.

Cũng giống như Trump đưa ra tuyên bố về sự thiên vị trực tuyến và gian lận bầu cử mà không có bất kỳ bằng chứng nào, thì các nhà tiếp thị cũng cho rằng trong nhiều năm tới sẽ chẳng có bằng chứng chứng minh rằng mạng xã hội là một tập hợp quan trọng các kênh để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu.

Vào ngày 17/6 hàng trăm nhãn hàng tuyên bố “tẩy chay” Facebook trong đó có sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn như Coca-cola, Unilever, The North Face,… Tuy nhiên, phong trào này gần như đã thất bại và không gây thiệt quá lớn đến Facebook.

Chiến dịch tẩy chay Facebook của nhiều thương hiệu lớn. Ảnh: Financial Times

Nhiều thông tin sai lệch liên quan đến gian lận bầu cử đang lan truyền ở Mỹ. Mạng xã hội sẽ không bao giờ được chấp nhận để tạo ra những thay đổi đáng kể. Và như Techdirt luôn nói: “Việc kiểm duyệt nội dung trên quy mô lớn là không thể làm tốt được.”

Thực ra, nếu nhà tiếp thị muốn các nền tảng làm tốt hơn thì cách để buộc họ phải thay đổi không phải là tẩy chay mà là nhận ra rằng ngay từ đầu chúng ta không cần phải tiêu quá nhiều tiền vào đó. Chẳng hạn, sau khi cắt giảm chi tiêu trên Facebook và Twitter, Unilever sẽ không sớm quay trở lại thực hiện quảng cáo trên Facebook.

Khi nói về mức độ tin tức giả mạo của Internet, có vẻ như ngay cả các chính trị gia cũng đang nhận ra sự thật đó. Để hiểu rõ hơn, chỉ cần xem cách một trợ lý chiến dịch của Biden mô tả chiến lược chiến thắng của họ với phóng viên Ed O’Keefe của CBS News:

“Chúng tôi đã tắt Twitter. Chúng tôi đã tránh xa nó. Chúng tôi biết rằng đất nước đang ở trong một không gian  mới, khác với những gì mạng xã hội gợi ý”.

Kết

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của các ứng dụng mạng xã hội đối với mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp, hay kể cả một quốc gia. Tuy nhiên, cũng vì điều đó, yêu cầu sự minh bạch và quản lý nội dung sát sao cũng ngày càng được coi trọng hơn. Hi vọng trong khoảng thời gian cầm quyền sắp tới, ông Biden sẽ thực hiện nhiều điều chỉnh phù hợp hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường mạng an toàn và tin cậy.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Nhìn lại những sự kiện nóng hổi ăn theo hội nghị Trump – Kim tại Singapore năm 2018

Đánh giá post
Bài trước

Cú chuyển mình ngoạn mục từ chiến lược Marketing của Panasonic

Bài tiếp theo

[Recap Workshop] Xu hướng chuyển đổi số trong marketing & bài học từ case study thực tế

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789