Nội dung hot

Hé lộ quy trình sản xuất nội dung bài của Webuy

Trang Tran - Admicro - Nov 21, 2017

icon viewed 805 views

Bài viết liên quan

Là gói dịch vụ PR chuyên biệt của Admicro, với trọng tâm là review sản phẩm dưới nhiều dạng và góc nhìn nội dung, Webuy hứa hẹn sẽ là tâm điểm về PR sản phẩm tự nhiên và chất lượng cho giai đoạn mùa cao điểm cuối năm 2017. Nhưng bạn có biết yêu cầu của bạn được đội ngũ Webuy thực hiện như thế nào không? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Quy trình hoạt động cho một dự án của Webuy

Tiêu chí hoạt động của Webuy đó là luôn sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn, và xử lý thông tin một cách nhanh nhất có thể. Với tiêu chí hoạt động đó, Webuy sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu từ khách hàng như thế nào?

Bước 1 – Tiếp nhận nhu cầu và mục tiêu truyền thông từ khách hàng

Để có thể triển khai thành công chiến dịch, đội ngũ Webuy cần thấu hiểu thông tin về sản phẩm hay dịch vụ từ khách hàng, cũng như mục tiêu truyền thông mà bạn mong muốn đạt được.

Bước 2 – Tư vấn chiến lược truyền thông hiệu quả

Sau khi đã tiếp nhận đầy đủ các thông tin từ khách hàng, Webuy tiến hành xử lý thông tin, và đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi như “Nên đi dạng bài nào thì hiệu quả?”, “Với chi phí hiện có, bạn nên đi các dạng bài nào, số lượng là bao nhiêu, và trên các trang nào thì hợp lý?”,…

Quy trình xử lý và đưa ra chiến lược của Webuy diễn ra khá nhanh. Thường chỉ ngay trong ngày từ khi team nhận được thông tin, bạn sẽ nhận được bản chiến lược triển khai chi tiết.

Đây cũng là điểm khác biệt giữa Webuy và đi bài PR lẻ. Khi đi bài PR lẻ, bạn không thể bao quát hết các trang thông tin mục tiêu do thiếu hụt về góc nhìn của người sản xuất nội dung. Điều này dẫn đến việc bạn bỏ sót một lượng độc giả mục tiêu, từ đó thu được kết quả truyền thông không cao.

Bước 3 – Đưa ra định hướng về nội dung

Dựa trên yêu cầu từ khách hàng cũng như chiến lược truyền thông đã chốt từ phía khách hàng, Webuy sẽ đưa ra định hướng về nội dung, cũng như một số góc nhìn nội dung mà chúng tôi dự kiến sẽ triển khai.

Song song với đó, chúng tôi sẽ đưa ra bản kế hoạch sơ bộ về nội dung, và tiến hành bàn bạc để chốt hay chỉnh sửa bản kế hoạch sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

Bước 4 – Xử lý kế hoạch và xác định ngày lên sóng nội dung

Sau khi đã thống nhất về định hướng nội dung cũng như kế hoạch sơ bộ, Webuy tiến hành đưa ra timeline công việc chi tiết cho bạn, và xác định ngày lên sóng nội dung. Bước này thường sẽ mất từ 3 đến 5 ngày. Với một số trường hợp khẩn cấp và giá trị hợp đồng dưới 50 triệu, chúng tôi có thể rút ngắn bước này xuống còn 03 ngày.

Bước 5 – Ký hợp đồng sản xuất

Sau khi đã có ý tưởng và kế hoạch ban đầu, Webuy và khách hàng ký kết hợp đồng sản xuất để bắt tay vào công việc.

Bước 6 – Sản xuất nội dung

Từ bản timeline công việc, các tay viết của Webuy tiến hành sản xuất nội dung, và ấn định ngày trả nội dung cho khách hàng.

Trước khi đưa ra nội dung, chúng tôi sẽ trực tiếp nhận sản phẩm hay đến trải nghiệm dịch vụ trực tiếp để có cái nhìn thực tế, tận mắt về sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng. Sau đó, chúng tôi sẽ dành 01 tuần để sản xuất nội dung cho khách hàng.

Dưới đây là một số dạng nội dung Webuy sẽ tiến hành sản xuất:

  • Bài viết dưới nhiều góc độ nhìn nhận khác nhau (bài tung thông tin ban đầu, bài review hoặc review dạng magazine, bài unbox,…)
  • Hình ảnh minh họa
  • Video trình diễn
  • Livestream video trên Facebook

 

Bài đánh động cho sản phẩm Adidas EQT – Một dự án thành công của Webuy cho nhãn hàng Adidas

Kết luận

Điểm cộng khi cộng tác với Webuy đó là chúng tôi sẽ làm tất cả từ A đến Z cho bạn. Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin cần thiết, từ đó chúng tôi sẽ đưa ra các nội dung phù hợp và hiệu quả cho bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, cũng như công sức làm nội dung hay quay chụp tư liệu minh họa cho chiến dịch. Nhưng quan trọng hơn là, việc để Webuy chủ động về nội dung giúp bạn đạt được hiệu quả như mong đợi. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành báo chí và PR, chúng tôi thấu hiểu độc giả mục tiêu cũng như những chủ đề mà họ quan tâm, và từ đó đưa ra nội dung sao cho thu hút sự chú ý và hành động của họ.

Trang Tran – MarketingAI

Hé lộ quy trình sản xuất nội dung bài của Webuy
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu bất động sản thành công

Bài tiếp theo

Giảm giá, xả hàng ồ ạt - Cái bẫy chết người của marketer “lười”

nội dung tương tự