Ra mắt Discovery Ads, liệu Google có đánh bại được đối thủ ‘tầm cỡ’ Facebook Ads?

Từng được Google giới thiệu trong sự kiện Google Marketing Live 2019, Discovery Ads với nhiều kỳ vọng sẽ giúp các Marketer có thêm nhiều cách thức mới trong việc quảng bá thương hiệu, nay đã chính thức ra mắt trên toàn thế giới, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Facebook Ads.

>> Xem thêm: Facebook ADS là gì

Mặc dù Discovery Ads đã trình làng từ tháng trước nhưng có thể vẫn còn xa lạ với nhiều người bởi nó chưa được triển khai rộng rãi. ‘Gã khổng lồ tìm kiếm’ Google đang từng bước phân phối quy mô cho các nhà quảng cáo một cách lặng lẽ và đầy thận trọng.

Lợi ích lớn nhất của Discovery Ads là chỉ với một chiến dịch, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với toàn bộ người dùng ở nhiều vị trí khác nhau trong hệ sinh thái của Google, mà không cần nhập các truy vấn tìm kiếm:

  • YouTube: Hiển thị các sản phẩm của bạn trên Home (Trang chủ) và Watch Next (xem tiếp) trên feed của YouTube – nơi có hơn 90 phần trăm người dùng nói rằng họ đã khám phá các nhãn hiệu hoặc sản phẩm mới tại đây.
  • Khám phá: Tiếp cận hàng trăm triệu người tiêu dùng trong feed (nguồn cấp dữ liệu) trên ứng dụng Google Tìm kiếm khi họ khám phá và cập nhật thông tin về sở thích của họ.
  • Gmail: Hiển thị ưu đãi kịp cho người mua hàng khi họ kiểm tra hộp thư đến của họ các sản phẩm và ưu đãi mới nhất trên tab Quảng cáo (Promotion) và xã hội (Social) trong Gmail.

 

Theo giải thích của Google:

“Ngày càng có nhiều người dùng đang tìm kiếm thương hiệu hoặc sản phẩm yêu thích thông qua các touchpoint (điểm tiếp xúc) với khách hàng. Trên thực tế, có 86% người tiêu dùng trực tuyến nói rằng họ đang tìm kiếm sản phẩm mua sắm khi xem video hoặc khám phá nội dung trên website quảng cáo. Với Discovery Ads, bạn có thể tiếp cận với toàn bộ người dùng ở nhiều vị trí khác nhau trong hệ sinh thái của mà không cần các truy vấn tìm kiếm. “

Discovery Ads sẽ được hiển thị trên YouTube, trong ứng dụng Google Tìm kiếm và thậm chí trong Gmail, nó nhấn mạnh đến tính năng “ưu đãi kịp thời cho người mua hàng khi họ kiểm tra hộp thư đến của mình để biết các sản phẩm và ưu đãi mới nhất”.

Discovery Ads nhắm mục tiêu giống như các phương tiện truyền thông xã hội, giúp các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu vào các chiến dịch của họ theo đối tượng hoặc nhân khẩu học. Việc tham gia vào quảng cáo xã hội rõ ràng là cách Google đang hướng đến tùy chọn trong các chiến dịch Discovery Ad:

Discovery Ads hiện có sẵn 2 định dạng:

  • Discovery Carousel Ads: Quảng cáo xoay vòng tích hợp nhiều hình ảnh
  • Discovery ads: Quảng cáo chỉ có 1 hình ảnh

Nguồn: Advertisingvietnam

Google thực hiện một cách thận trọng với các tùy chọn này để tránh làm gián đoạn nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Đây được xem là một lựa chọn tốt giúp tối đa hóa chi tiêu quảng cáo của bạn, đặc biệt là xem xét khả năng tiếp cận người dùng có khả năng tìm kiếm sản phẩm trong các ứng dụng của Google.

Không chỉ là hình thức quảng cáo mới mẻ và thú vị của Google, Discovery Ads còn làm mờ đi ranh giới giữa tìm kiếm thông tin truyền thống, hiển thị và social activations, đồng thời nhắm mục tiêu tới các nhóm đối tượng khác nhau giúp bạn có thể mở rộng phạm vi của các chiến dịch xã hội, tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị nhờ “bệ phóng” từ gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây