Nội dung hot

Ra mắt GrabAds: bước nhảy mới của “ông trùm” dịch vụ gọi xe công nghệ Grab

Ngọc Mai - Aug 27, 2018

icon viewed 200 views

Bài viết liên quan

Grab mới cho ra mắt GrabAds vào ngày 23/8 vừa qua, nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline) giúp các thương hiệu kết với các khách hàng nhờ lực lượng tài xế và phương tiện hùng hậu trên tám quốc gia và hơn 200 thành phố ở Đông Nam Á.

Grab cho ra mắt GrabAds-nền tảng quảng cáo đến từ dịch vụ gọi xe lớn nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Grab)

Phương pháp Marketing O2O – Tích hợp Offline và Online với Grab Ads

Theo đó, Grab đã giới thiệu GrabAds, bộ phận kinh doanh quảng cáo của công ty nhằm cung cấp nền tảng O2O (online-to-offline) giúp các thương hiệu kết nối với khách hàng tại khu vự Đông Nam Á.

Grab cho biết GrabAds là nền tảng quảng cáo có khả năng kết hợp một đội ngũ phương tiện đường bộ với nền tảng kỹ thuật số trên khắp 8 quốc gia và hơn 200 thành phố tại Đông Nam Á.

GrabAds dựa trên nền tảng Marketing tích hợp Online và Offline. (Ảnh: Grab)

GrabAds cho phép các khách hàng sẽ có nhiều cách để khám phá, tương tác và nhận các thông tin khuyến mãi từ các thương hiệu chất lượng. GrabAds nhấn mạnh việc sẽ sử dụng dữ liệu lớn (big data), sự thấu hiểu thị trường địa phương và nền tảng O2O để tạo ra các chương trình tương tác thú vị giúp các thương hiệu có thể phân khúc người dùng và giảm thiểu chi phí. Với người tiêu dùng, điều này cũng sẽ mang đến những trải nghiệm chọn lọc hơn, mang tính cá nhân hóa hơn, từ đó giúp họ đến gần hơn với các dịch vụ và doanh nghiệp mà họ quan tâm.

Ông Nasheet Islam, Giám đốc GrabAds cho biết:

“Khi thế giới online và offline trở thành một, các thương hiệu thường tập trung nhiều hơn vào thiết kế và mang lại trải nghiệm tích hợp liền mạch cho người dùng trên nhiều kênh khác nhau. GrabAds giúp các thương hiệu tiếp cận đội ngũ phương tiện rộng lớn của chúng tôi và tăng dấu ấn kỹ thuật số nhằm tiếp cận lượng người dùng lớn hơn ở Đông Nam Á. Từ việc tạo ra nhận thức sâu rộng đến tạo ra các trải nghiệm riêng biệt, chúng tôi chào đón các thương hiệu và các đối tác truyền thông cùng hợp tác với chúng tôi để cá nhân hóa quảng cáo, nội dung và trải nghiệm theo hướng thú vị, hấp dẫn, gắn kết và đa dạng cho người dùng”

Loại nền tảng quảng cáo nào có sẵn với GrabAds?

Các nền tảng quảng cáo có sẵn là 3 nền tảng: Quảng cáo di động, Quảng cáo trong xe và Quảng cáo trên ứng dụng

Quảng cáo di động

Các thương hiệu có thể quảng cáo trên xe ôtô, xe máy, xe buýt Grab thành các biển quảng cáo lưu động của các thương hiệu nhằm tạo ra nhận biết.

Quảng cáo dán ngoài xe Grab. (Ảnh: Grab)

Tại Indonesia, quảng cáo trên các xe GrabBike tạo ra mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất trong tất cả các kênh quảng cáo ngoài trời. Sử dụng một đội xe gồm 1.000 xe GrabBike, Shopee đã đạt 85% mức độ nhận diện thương hiệu trong 90 ngày. Tại Singapore, quảng cáo dán bên ngoài xe buýt đặc biệt phù hợp với các chiến dịch quảng cáo nhắm đến các vị trí đặc biệt bởi các xe buýt này chạy theo lịch cố định, đi qua các tuyến đường đông đúc.

Quảng cáo trong xe

GrabAds sẽ cho phép các thương hiệu khai thác trải nghiệm người dùng trên các phương tiện Grab của họ bằng cách cung cấp trên các thiết bị máy tính bảng, giấy báo quảng cáo… trong ô tô.

Bảng quảng cáo điện tử gắn trong xe Grab. (Ảnh: Grab)

Bên cạnh đó Grab cũng có kế hoạch cho phép khách hàng kết nối với người tiêu dùng bằng cách bán các sản phẩm trong xe khi đang di chuyển. Các thương hiệu có thể đặt mẫu thử gắn đằng sau nơi tựa đầu ghế ô tô hoặc tham gia chương trình phát mẫu thử bán lẻ của Grab.

Biển quảng cáo trong xe Grab của thương hiệu Dove. (Ảnh: Grab)

Các đối tác tài xế ở Singapore có đăng ký dịch vụ bán lẻ trên xe nhận được thêm tiền thưởng cho dịch vụ bán hàng trên xe và tặng sản phẩm dùng thử miễn phí.

Quảng cáo trên ứng dụng 

GrabAds sẽ cho phép khách hàng sử dụng các tiện ích tương tác như câu đố, nội dung và trò chơi trong ứng dụng Grab. Các thương hiệu cũng có thể cung cấp cho khách hàng mã khuyến mại độc quyền trong các chuyến xe. Đây là là phương pháp mang lại tương tác cao với các thương hiệu nhờ có thể tương tác ngay trên ứng dụng Grab.

Ưu điểm của dịch vụ quảng cáo tới từ “ông trùm” dịch vụ gọi xe công nghệ là gì?

Với Insight mọi người luôn di chuyển, thương hiệu của bạn cũng nên như vậy. Với GrabAds, bạn có lợi thế để kết nối với hàng triệu người trong khu vực trên các chuyến đi cùng tài xế Grab cả online và offline.

Ưu điểm của dịch vụ quảng cáo tới từ “ông trùm” dịch vụ gọi xe công nghệ là gì? (Ảnh: Grab)

Với đội ngũ tài xế hùng hậu và sự hiện diện app phong phú của chúng tôi, Grab có thể tích hợp thông tin liên lạc trên các điểm tiếp xúc để hoạt động liên tục và hiệu quả hơn.

Bảng quảng cáo trên điện thoại di động thu hút sự chú ý sắc nét đến thương hiệu và thông điệp của bạn nhờ các ưu đãi trong ứng dụng với GrabGifts.

GrabAds có thể giúp bạn xác định và nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể bằng cách đặt đúng vị trí đặt quảng cáo ở đúng vị trí và thời gian, cả trực tuyến và văn phòng. GrabAds đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều công ty quảng cáo trên thị trường nhằm giúp quảng bá các thương hiệu Việt Nam và quốc tế thông qua các chiến dịch marketing trên toàn quốc. Các thỏa thuận hợp tác này dựa trên chuyên môn, độ am hiểu thị trường của các đối tác nhằm mang đến kết quả tối đa và quản lý chiến dịch liền mạch cho các thương hiệu và các đối tác tài xế.

GrabAds mở thêm cơ hội gia tăng thu nhập cho các tài xế

GrabAds mở thêm cơ hội gia tăng thu nhập cho các tài xế. (Ảnh: VTV)

Sáng kiến ​​mới này cũng nhằm mục đích cung cấp thêm nguồn thu nhập cho đối tác lái xe và đối tác phân phối có tính linh hoạt hoàn toàn trong việc chọn tùy chọn quảng cáo ưa thích của họ để bổ sung tốt nhất thu nhập lái xe của họ. Đối tác điều khiển và phân phối trên toàn khu vực đã tham gia vào các chiến dịch quảng cáo trong quá khứ đã kiếm được thu nhập bổ sung lên tới 10% trung bình sau khi tham gia GrabAds.

Chia sẻ từ các khách hàng GrabAds

Citibank với quảng cáo trong xe Grab. (Ảnh: Grab)

Citibank hợp tác với Grab để mang lại lợi ích hoàn 20% cước phí Grab cho chủ thẻ với 200 xe ô tô Grab tham gia chiến dịch để gia tăng nhận thức. Với 1,25 triệu km trong 57.000 giờ, 69 triệu lần hiển thị đã giúp Citibank có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới tăng gấp đôi. Garnier Micellar là một trong những khách hàng thử nghiệm đầu tiên dịch vụ Grab. Chỉ trong vòng 4 tuần với chặng đường 177.300 Km, 8.100 giờ, thương hiệu đã có 9,8 triệu lần hiển thị, gia tăng 61% độ nhận biết thương hiệu.

Garnier Micellar quảng cáo với mẫu dùng thửu ngay trong xe. (Ảnh: Grab)

Garnier Micellar chia sẻ:

“Chúng tôi rất vui khi thử trải nghiệm đầu tiên này. Với những nỗ lực Marketing khác, tháng 4 là tháng bán hàng cao điểm của chúng tôi và chúng tôi là thương hiệu nước # 1 Micellar ở Singapore”

Hãng bia Heineken với 2 kiểu quảng cáo kết hợp Car Wraps & In-Car Branding đã gây ấn tượng đặc biệt nhất trong mùa Giáng Sinh với thông điệp ‘Khi bạn lái xe, không bao giờ uống’.

Garnier Micellar sử dụng quảng cáo di động của Grab. (Ảnh: Grab)

Garnier Micellar chia sẻ rằng:

“Làm việc với Grab là mang đến sự phù hợp tự nhiên giống như sự chiến thắng của chúng tôi.”

Ngoài ra, khách hàng GrabAds bao gồm các thương hiệu lớn khác như Pepsi, Dove, Shopee, Tokopedia, Bukalapak,… Đây là nền tảng hứa hẹn mang lại “điểm chạm” mới cho các thương hiệu trên khắp Đông Nam Á bằng cách tận dụng cơ sở người dùng của Grab.

Ra mắt GrabAds: bước nhảy mới của “ông trùm” dịch vụ gọi xe công nghệ Grab
4 (80%) 5 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

RSM là gì? Vai trò đầy "quyền năng" của vị trí RSM trong doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Những chiến dịch của Event Marketing gây tiếng vang lớn với độ phủ sóng cao

nội dung tương tự