Nội dung hot

Những thương hiệu làm Real-time marketing kinh điển

Admicro Hà Nguyễn - May 17, 2018

icon viewed 269 views

Bài viết liên quan

Khách hàng luôn thích sự nhanh nhạy, những phản ứng thật lòng, và dễ bị kích thích để thể hiện ý kiến của mình trước những vấn đề “nóng”. Đó chính là lí do mà real-time marketing đã ra đời, giúp cho các thương hiệu có thể chinh phục trái tim mọi khách hàng. Real-time Marketing là việc kết hợp những tin tức thời sự hoặc xu hướng nóng hổi với chiến lược tiếp thị thương hiệu của doanh nghiệp để truyền tải thông điệp hữu ích và liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Trên thế giới đã có rất nhiều thương hiệu làm real-time marketing thành công và MarketingAI đã tổng hợp lại ở bài viết dưới đây.

Real-time được sử dụng với ý nghĩa…

Trong quá khứ, real-time có nghĩa là bạn hưởng ứng một sự kiện bằng một Tweet dí dỏm, hài hước. 

Giống như Oreon năm 2013 đã tạo một bức ảnh bao gồm 1 chiếc bánh Oreo, với bóng tối bao bọc xung quanh, và 7 chữ ở góc dưới “you can still dunk in the dark” (bạn vẫn có thể nhúng/ghi bàn trong bóng tối) và đăng lên trên Twitter. Nếu bạn theo dõi giải bóng bầu dục Mỹ Super Bowl năm 2013, bạn chắc chắn sẽ đánh giá đây là một trong những quảng cáo xuất sắc nhất mà mình từng xem. Bằng chứng là bài đăng đã được 16.003 retweets và 6.229 favourites.

real-time marketing

Kể từ thời điểm đó, rất nhiều thương hiệu khác cố gắng học theo thành công của Oreo, nhưng rốt cuộc chẳng đi đến đâu. Tuy nhiên, vẫn có một số công ty để lại ấn tượng khá sâu sắc trong lòng khách hàng nhờ chọn được thời điểm thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Chiến dịch của Oreo không có gì để bàn cãi, nhưng real-time marketing còn có thể hiểu theo 1 số nghĩa sau:

Real-time cũng có thể là những phản hồi trước các khiếu nại của khách hàng trên Facebook:

Real-time còn có nghĩa là phát hành nội dung có liên quan theo mùa:

Real-time cũng là việc thúc đẩy mua hàng bằng cách cung cấp những khuyến mãi – hay khuyến khích người dùng đăng bài kèm hashtag thương hiệu để nhận mã khuyến mãi

Những chiến thuật marketing này tuy rất thông minh những cũng chỉ tạo tương tác trong một khoảng thời gian rất ngắn đối với khách hàng, phục vụ một mục đích có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng sau đó sẽ sớm trôi vào dĩ vãng vì sự mờ nhạt trong tâm trí khách hàng. Để có thể nâng cao nhận thức thương hiệu, bạn cần thấu hiểu tâm lý khách hàng và tạo ra tương tác với cấp số nhân. Trên thực tế bạn vẫn chỉ cần sử dụng 1 thông điệp, 1 tweet hay 1 video.

Hiện nay, Real-time marketing mang ý nghĩa…

Real-time marketing dựa trên sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, đánh trúng tâm lý nhạy cảm của họ trước một sự kiện hay vấn đề nóng để lắng nghe những mong muốn của họ. Thời điểm này họ muốn gì, họ cần gì và có nhu cầu thể hiện hay xem điều gì?

Dưới đây là một vài ví dụ về các thương hiệu áp dụng real-time marketing thành công

eBay

Tất cả các giao dịch mua hàng trực tuyến của eBay được tăng cường bởi giải pháp real-time một cách tốt nhất

eBay tích hợp hoàn toàn chiến lược real-time marketing trên tất cả các điểm tiếp cận khách hàng và tất cả các nền tảng kỹ thuật số. Cách tiếp cận đa kênh này cùng với trình tối ưu hóa ưu đãi riêng lẻ giúp bạn có thể tìm kiếm chính xác những gì cần một cách dễ dàng và nhanh chóng. Người dùng thậm chí có thể chọn và tùy chọn để tăng mức độ cá nhân hóa và trải nghiệm khách hàng.

Adidas

Một ví dụ khác cũng rất hay được đưa ra để phân tích là việc Adidas đã làm như thế nào để chiến thắng Nike trong cuộc đua tài trợ cho giải bóng đá lớn nhất thế giới FIFA World Cup cũng vào năm 2014.

Sự tranh cãi trên mạng xã hội giờ đây lại được coi là một phương thức giúp quảng bá một cách vô tình cho một sự kiện hay một thông điệp từ thương hiệu nào đó, thể hiện tốc độ của thời đại công nghệ và khả năng chớp thời điểm chính xác của các chuyên gia marketing.

real-time marketing

Real-time marketing không còn là tấn công khách hàng tới tấp với những thông điệp bán hàng hay dòng chia sẻ. Khi thực hiện một cách chính xác, loại hình Marketing này còn có thể tạo cơ hội cho khách hàng chia sẻ, nhờ đó tăng cường kết nối hai bên. Thông qua những bản newsletters, trang blog, phương tiện thông tin xã hội, đội marketing có thể truyền tải đến khách hàng của mình tin tức, thông tin tham khảo, hướng dẫn, hỗ trợ kĩ thuật,…khi cần thiết. Điều đó cũng thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn thực sự quan tâm đến nhu cầu khách hàng, và khách hàng chắc chắn sẽ nhận ra nỗ lực, cố gắng của bạn.

Kết luận

Không chỉ giúp bạn “nổi tiếng chỉ sau 1 đêm”, real-time marketing còn giúp bạn tăng ROI đáng kể. Bạn sẽ tiết kiệm được nguồn lực, thời gian, chi phí,…mà hiệu quả marketing lại cao hơn bao giờ hết. Để làm real-time marketing thành công, bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng, nghiên cứu và thấu hiểu sâu sắc nhu cầu, mong muốn của khách hàng để truyền tải thông điệp vào thời điểm phù hợp nhất, kịp thời nhất.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo business2community

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Shock ngay đi" Grab Food sắp đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Bài tiếp theo

Viral video là gì ? Lan truyền Video đúng cách "Triệu View"

nội dung tương tự