Thứ Sáu, Tháng Tư 16, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Sản phẩm Admicro Book bài PR

[Recap Workshop] Xu hướng Digital Marketing 2021: Thời hoàng kim của Marketing Số kết hợp

Bởi Tô Linh
Th12 4, 2020
trong Book bài PR, Sản phẩm Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đại dịch COVID-19 đã tạo lập thói quen mới của người tiêu dùng trên các kênh online và mở ra cơ hội bùng nổ Digital Marketing cho các doanh nghiệp. Thay vì triển khai các kênh truyền thông riêng rẽ để truyền tải những thông điệp rời rạc thì việc kết hợp các giải pháp digital đồng bộ sẽ đem lại trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng và gia tăng hiệu quả truyền thông.

Do đó, trong buổi Workshop “Thời hoàng kim của Marketing Số kết hợp” do Content Joy tổ chức, các chuyên gia từ Phòng Content Marketing của Admicro đã chia sẻ 5 công thức kết hợp sẽ trở thành xu hướng Content Marketing của năm 2021.

Mục Lục:

  • 1 Workshop “Digital Marketing đa nền tảng lên ngôi”
  • 2 5 công thức kết hợp sẽ trở thành xu hướng Content Marketing của năm 2021
    • 2.1 1. Video + Content Creator
      • 2.1.1 Video
      • 2.1.2 Content Creator – “Nhà sáng tạo nội dung”
    • 2.2 2. Livestream/Megalivestream + KOLs
      • 2.2.1 Livestream
      • 2.2.2 KOLs, Micro Influencer
    • 2.3 3. Gamification + Social Media
      • 2.3.1 Gamification
      • 2.3.2 Social Media – mạng xã hội 
    • 2.4 4. Digital Activation + Báo chí / Social
      • 2.4.1 Activation
      • 2.4.2 Kết hợp với Báo chí, Social
    • 2.5 5. Emagazine + Target Content
      • 2.5.1 Emagazine
      • 2.5.2 Content Targeting

Workshop “Digital Marketing đa nền tảng lên ngôi”

Mới đây, vào ngày 03/12, Content Joy đã tổ chức thành công buổi Workshop “Digital Marketing đa nền tảng lên ngôi” với sự tham gia của những diễn giả hàng đầu sau:

– Chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Content Marketing Agency

– Hải Yến và Thu Thủy – Team Sản phẩm Tuyến bài.

– Chị Lê Xuân Linh, Trưởng Bộ phận Social Media

– Anh Nguyễn Trung Hiệp, Team Sản phẩm Tài trợ

– Chị Nguyễn Thị Như Anh, Trưởng bộ phận Campaign Hà Nội

– Chị Nguyễn Thảo Uyên, Trưởng bộ phận Visual Content

workshop content marketing
Chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Content Marketing Agency thuộc Admicro

Trong buổi Workshop, các diễn giả đã khẳng định, hậu COVID-19, cùng với việc tối ưu các chi phí quảng cáo thì tối ưu nội dung, tối ưu kênh truyền thông và tăng cường trải nghiệm khách hàng sẽ là yếu tố được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Từ đó, họ đã lần lượt cùng nhau chia sẻ tới khán giả 5 công thức kết hợp sẽ trở thành xu hướng Content Marketing của năm 2021, mà MarketingAI sẽ giúp bạn tổng hợp dưới đây.

>> Xem thêm: [Recap Workshop] Xu hướng chuyển đổi số trong marketing & bài học từ case study thực tế

5 công thức kết hợp sẽ trở thành xu hướng Content Marketing của năm 2021

1. Video + Content Creator

Video

Chúng ta đang chứng kiến thời đại hoàng kim của Video trên Internet. Thống kê cho thấy, mỗi ngày, có hơn 4 tỷ lượt xem video trên Youtube, trong khi, con số này ở Facebook là 5 tỷ. Cisco nhận định: Năm 2020, 80% lượng truy cập tới từ Video và trong tương lai không xa, video sẽ chiếm lượng traffic lớn nhất trên internet. Bởi vậy, có tới 87% marketer khẳng định sẽ sử dụng video trong các chiến dịch truyền thông của họ. Những con số biết nói ấy đang cho thấy, video đang là “vua của nội dung”  trên tất cả các nền tảng hiện nay.

Content Creator – “Nhà sáng tạo nội dung”

Họ có thể là nhà văn, beauty bloggers, travel blogger, food blogger, youtuber, vlogger… Một số Content creator nổi bật tại Việt Nam có thể kể đến như Giang Ơi, Khoai lang thang, 1977 Vlog, Hannah Olala, Hana Giang Anh, Chang Make up…, và nhiều người trong số họ đang nằm trong danh sách hợp tác yêu thích của các nhãn hàng khi muốn lan tỏa thông điệp truyền thông một cách tự nhiên.

=> Sự kết hợp ăn ý giữa Video Marketing và Content Creator là công thức hoàn hảo để tạo ra các viral video, tạo ra hiệu ứng lan truyền, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo sức ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khán giả.

2. Livestream/Megalivestream + KOLs

Livestream

Số liệu từ Facebook cho thấy: cứ 5 video thì có 1 video là phát sóng trực tiếp. Khán giả dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 3 lần so với video được quay dựng trước. Sự ra đời của Facebook Live, Youtube Live, TikTok, Instagram Reels hay Snapchat Spotlights đã chứng minh được livestream đang là phương thức tốt nhất để thu hút sự chú ý của mọi người.

Những lợi ích của livestream đối với doanh nghiệp là: không giới hạn số người tham dự, tăng hiệu quả tương tác và tiết kiệm chi phí. Điều đó cũng tạo cơ sở cho Megalivestream – Giải pháp phát sóng trực tiếp các chương trình, sự kiện đa nền tảng trên digital với quy mô lớn tiếp tục bùng nổ và phát triển.

KOLs, Micro Influencer

94% Marketers đánh giá chiến dịch thành công khi kết hợp với KOLs, do hiệu quả gấp 11 lần so với chiến dịch truyền thống. Thống kê về Influencer Marketing khu vực APAC năm 2020 cho thấy, Micro-influencers là nhóm người được trọng dụng nhất với tầm ảnh hưởng cao nhất trên thị trường. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi ngày nay các thương hiệu đều rất “khoái” sử dụng các micro-influencers cho các chiến dịch của mình.

=> Livestream/Megalivestream kết hợp cùng KOLs hoặc Micro Influencer sẽ làm tăng tính hấp dẫn và tin cậy cho người xem,  thúc đẩy các hành động tương tác, góp phần làm tăng nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng và tạo ra đơn hàng ngay lập tức.

3. Gamification + Social Media

Gamification

Hiểu 1 cách đơn giản, Gamification Marketing là sáng tạo và ứng dụng các trò chơi riêng cho nhãn hàng để gắn kết sâu sắc hơn với khách hàng của mình, tạo nên hiệu ứng truyền thông mới mẻ và độc đáo.

Gamification cũng giúp các nhãn hàng khẳng định đẳng cấp khi sở hữu 1 game riêng, hoành tráng, thời thượng và tạo Earn Media tự nhiên, hiệu quả. Một số hình thức Gamification đang dẫn đầu xu thế marketing hiện nay là Vòng quay may mắn, quiz game, Game 2D, 3D đơn giản và phức tạp. 

Social Media – mạng xã hội 

Social media đang là một kênh truyền thông chiến lược mà hiệu quả của nó không cần phải bàn cãi trong thời đại số.

=> Bởi vậy, Gamification song hành cùng Social Media đã trở thành một xu hướng bùng nổ tất yếu. 

4. Digital Activation + Báo chí / Social

Activation

Activation là hoạt động kích hoạt thương hiệu trực tiếp, hiểu đơn giản là làm cho thương hiệu của bạn được mọi người biết đến, tăng nhận diện và tương tác của người dùng thông qua trải nghiệm trực tiếp.

Trong thời điểm giãn cách xã hội do Covid 19 thì Digital Transformation – Chuyển đổi số trở thành một xu thế tất yếu, các hoạt động marketing cũng dần được dịch chuyển lên môi trường số. Activation khi thực hiện trên nền tảng số Digital thì sẽ trở thành Digital Activation.

Kết hợp với Báo chí, Social

=> Digital Activation cần phải kết hợp đa nền tảng với Báo chí và social media trong cả 3 giai đoạn truyền thông, trước, trong và sau event để tạo ra những giải nghiệm vượt bậc, đồng bộ trên cả online và offline.

5. Emagazine + Target Content

Emagazine

Emagazine được coi là một hình thức content cao cấp và đã trở thành xu hướng của báo chí hiện đại trong vài năm gần đây nhờ những ưu thế cả về nội dung và thị giác. Bài viết sử dụng nhiều hiệu ứng thiết kế, với những phần trích dẫn được bố trí đẹp mắt, thiết kế toàn màn hình (theo chiều ngang), tương thích với vả pc và mobile.

Content Targeting

Content Targeting là sự kết hợp giữa Content Marketing và Programmatic Ads, thông qua những nội dung tương tác, interactive content để tao ra giải pháp về target hiệu quả, tối ưu data khách hàng

=> Việt kết hợp các bài Emagazine (Content cao cấp) với Target Content (Content tương tác có gắn CTA, tracking để thu data) sẽ tạo ra hiệu quả tối ưu với cả người đọc và thương hiệu, trở thành một luồng gió mới trong Content Marketing năm 2021.

Bên cạnh các xu hướng này, một dòng chảy xu thế khác là những chuỗi nội dung Content Line hứa hẹn tiếp tục giành được sự quan tâm lớn từ cả nhãn hàng và độc giả là:

  • Sống xanh: các hoạt động bảo vệ môi trường, vật liệu thân thiện, giảm rác thải nhựa, CSR…
  • Phát triển bền vững: các hoạt động từ thiện + chung tay bảo vệ cộng đồng như Nhà chống lũ, khắc phục hạn hán, ngập mặn…
  • Sống khỏe: tăng cường đề kháng, miễn dịch, các nghiên cứu/thành tựu y tế chống Covid…
  • Kích cầu du lịch nội địa: khuyến khích người Việt đi du lịch, nghỉ dưỡng trong nước, chung tay phục hồi kinh tế
  • Chuyển đổi số, phục hồi kinh tế: hướng đi hợp xu thế cho các doanh nghiệp hậu Covid
  • Rap/Hip hop Việt: Trend giải trí sẽ tiếp tục thống lĩnh báo chí và mạng xã hội.

>> Xem thêm: Recap Workshop “Xu hướng Content Marketing hậu COVID-19”

Kết

Dù xu hướng nào lên ngôi thì điểm cốt lõi nhất cho sự thành công của các chiến dịch sẽ vẫn là tối ưu nội dung, tối ưu kênh truyền thông trên các nền tảng và tăng cường trải nghiệm khách hàng qua các giải pháp digital marketing đồng bộ trong năm 2021 sắp tới.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Tô Linh – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Bùng nổ sự kiện, khẳng định tầm vóc thương hiệu cùng gói giải pháp Mega Livestream của VCCorp

Đánh giá post
Bài trước

[Infographic] Hướng dẫn chống lại hành vi bắt nạt và tương tác tiêu cực trên Instagram

Bài tiếp theo

[Infographic] 5 cách xây dựng nội dung video trong mùa lễ hội cuối năm

Tin liên quan

[Recap workshop] Giải mã tuyệt chiêu sáng tạo viral content “đỉnh”, bắt sóng cùng gen Z

[Recap workshop] Giải mã tuyệt chiêu sáng tạo viral content “đỉnh”, bắt sóng cùng gen Z

Th4 8, 2021
VC’s Next Gen 2021: Chân dung một thế hệ tài năng đang vươn mình tỏa sáng

VC’s Next Gen 2021: Chân dung một thế hệ tài năng đang vươn mình tỏa sáng

Th4 5, 2021
Chinh phục ước mơ với Talkshow “Brave talk” – tuổi trẻ cần bản lĩnh

Chinh phục ước mơ với Talkshow “Brave talk” – tuổi trẻ cần bản lĩnh

Th3 22, 2021
Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Th3 8, 2021
[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Th1 28, 2021
Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

Th1 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789