Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Recap Workshop “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019”

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong PR, Sản phẩm Admicro, Tin Tức Marketing
0
13
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Landing page là một trong những công cụ Digital Marketing quan trọng không những giúp thu hút các khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi, chốt sale. Tuy nhiên, cũng giống như các công cụ Marketing khác, Landing page cũng luôn thay đổi theo các xu hướng mới đòi hỏi các Marketer cần thường xuyên cập nhật, làm mới để thực hiện Marketing hiệu quả hơn. Workshop “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019” do MarketingAI tổ chức vào ngày 22/01/2019 vừa qua đã giúp các nhà quản trị cũng như Marketer có được cách vận hành bài bản nhất về Landing Page và nắm bắt được những xu thế của công cụ này trong năm 2019 sắp tới.

Workshop diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của các CEO, Manager, Marketer, các bạn quan tâm đến Landing page. Hãy cùng điểm qua một vài điểm đáng chú ý của buổi Workshop đầy thú vị này.

Landing page là gì

Mục Lục:

  • 1 Sự kiện dành cho các Marketer quan tâm đến Landing page
  • 2 Phần 1: Tối ưu công nghệ và Conversion
  • 3 Phần 2: Landing Page Trend 2019
  • 4 Phần Q&A giao lưu giữa diễn giả với khán giả tham dự Workshop
  • 5 Lời kết
  • 6 Form Download tài liệu

Sự kiện dành cho các Marketer quan tâm đến Landing page

Landing page hiện nay đang được nhiều các doanh nghiệp sử dụng như một công cụ thiết yếu, từ các doanh nghiệp lớn đến các doanh nghiệp SMB đều ưu ái công cụ này bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, để sử dụng Landing page mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp thì không phải Marketer nào cũng đã biết cách nắm cơ hội đó.

Buổi Workshop là nơi để các Marketer đón nhận, bổ sung các kiến thức cốt lõi, nền tảng về Landing page và những xu hướng phát triển của thị trường, xu hướng Landing page cho năm 2019. Bên cạnh đó là những chia sẻ kinh nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm về cách làm Landing page hiệu quả từ các diễn giả – các chuyên gia Landing page tại Việt Nam.

Workshop vừa qua hân hạnh có sự tham dự chia sẻ từ 2 vị diễn giả là:

  • Anh Nguyễn Bình – Founder của Ladipage
  • Chị Trần Thị Thu Trang – Giám đốc Giải pháp công nghệ Bất Động Sản – VCCorp

Phần 1: Tối ưu công nghệ và Conversion

Trong phần đầu tiên của buổi Workshop “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019”, diễn giả Nguyễn Bình đã mang tới cho các Marketer những kiến thức nền tảng và kiến thức cốt lõi về Landing page. Thấu hiểu sự quan tâm của các bạn tham gia buổi Workshop, trước tiên, anh đã nêu lên các khái niệm cần hiểu đúng trong Landing page. Anh đặc biệt nhấn mạnh việc cần xác định hành động, mong muốn. Đây là quá trình liên tục, cải thiện nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mỗi 1 mục đích khác nhau cần triển khai nội dung 1 cách khác nhau.
 
Diễn giả Nguyễn Bình chia sẻ trong phần mở đầu của Workshop
Bên cạnh đó Landing page là Content Marketing thúc đẩy hành động của doanh nghiệp. Từ các kiến thức đó, anh đã đúc kết 8 key “đắt” trong Landing page, bao gồm:
  • Product is king
  • Focus
  • Chanel & Audience
  • Content is queen
  • Test A/B
  • Speed
  • App
  • Follow

Phần 2: Landing Page Trend 2019

Ở phần tiếp theo của Workshop “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019” là sự chia sẻ đến từ diễn giả Trần Thị Thu Trang. Với những thống kê thực tế từ các chiến dịch thực chiến chị thực hiện trong nhiều năm với Landing page, chị khẳng định nhu cầu của người dùng hiện tại đang thay đổi, họ kéo liên tục, tiết kiệm thời gian, họ chỉ tập trung vào những gì thu hút. 80% người dùng quan tâm đến video. Vậy nên 2019 sẽ là năm của video bùng nổ.
Diễn giả Trần Thị Thu Trang chia sẻ về Landing Page Trend 2019
Sau khi chia sẻ về sự thay đổi về nhu cầu của người dùng hiện nay, chị Trang đã nêu lên tầm quan trọng của Landing page với câu hỏi “Tại sao là Landing Page”.
Với những xu hướng, những quy tắc của Landing page, chị Trang chia sẻ những xu hướng thiết kế Landing Page của 2019. Chị Trang đặc biệt chú ý với các khán giả việc tạo ra xu hướng và theo các xu hướng cần phải có sự phù hợp, tương quan và đồng nhất. Trong đó, 4 xu hướng thiết kế được chị kể đến bao gồm:
  • Diagonal Layout (Đường chéo)
  • Wavy (Sóng)
  • Xu hướng sử dụng màu sắc ưu tiên các màu nổi bật thay vì các màu sắc trung tính.
  • Xu hướng video: Vlog, Live Video, Video 360 độ, AR, VR.
Kết thúc phần chia sẻ của mình, diễn giả Trần Thị Thu Trang đã bật mí những kí quyết Content trong Landing page, cách đặt “bẫy” khách hàng bằng Content và các công nghệ nên sử dụng kết hợp cùng Landing page.

Phần Q&A giao lưu giữa diễn giả với khán giả tham dự Workshop

Đến với buổi Workshop, các khán giả không chỉ được lắng nghe mà còn có thời gian để trao đổi thêm những băn khoăn, thắc mắc của mình trong chủ đề Landing page. Dù chỉ trong thời gian 20 phút nhưng các diễn giả đã giúp các khán giả có được lời giải đáp trọn vẹn và thỏa mãn nhất. Hãy cùng điểm qua một số câu hỏi và trả lời trong buổi Workshop “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019” đã được MarketingAI tổng hợp lại.

Các khán giả sôi nổi đưa ra các câu hỏi đến các diễn giả.

Câu hỏi 1: (Dành cho 2 diễn giả)

Tôi thấy 2 diễn giả có chia sẻ về việc gửi cho các khách hàng những ưu đãi, phiếu đắng ký, … khác nhau theo hành động của họ. Vậy cần dùng tool để theo dõi khách hàng hay không?

Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:

Tới đây, sẽ có các tool mới được phát hành để thực hiện tính năng này. Còn hiện tại, đa phần việc theo dõi khách hàng được nhiều các doanh nghiệp sử dụng, còn tại Việt Nam thường sẽ là gửi các email được cá nhân hóa và dùng Chatbot thực hiện chức năng này.

Câu hỏi 2: (Dành cho Diễn giả Trần Thị Thu Trang)

Tôi mong muốn được nghe chị chia sẻ kinh nghiệm nào để giúp kiểm soát những hoạt động và tư duy test trên Landing page?

Câu trả lời từ Diễn giả Trần Thị Thu Trang:

Test Landing page là do công cụ của mình, các công cụ sẽ giúp bạn kiểm soát việc thực hiện Landing page hiệu quả hay không. Bạn có thể theo dõi theo dõi Time on site, ô nào khách hàng đăng kí nhiều nhất, khách hàng để lại thông tin ở khu vực nào, gửi survey, click vào đâu nhiều nhất. Đối với VCCorp, chúng tôi có lợi thế là hệ thống Website như Dân trí, Kênh 14, Afamily, CafeF,..  và quét thêm dữ liệu social để ra hệ thống Big data. Từ Big Data, chúng tôi retartgeting khách hàng hiệu quả hơn với Landing page.

Câu hỏi 3: (Dành cho 2 Diễn giả)

Làm cách nào để có thể bán được sản phẩm trên Landing page với những sản phẩm có giá đắt hoặc các khách hàng chấp nhận đắt hơn nhưng chất lượng?

Câu trả lời từ Diễn giả Trần Thị Thu Trang:

Bạn bán đắt cho các khách hàng thì bên cạnh các Unique Selling Point, bạn cần xác định thêm các giá trị đi kèm. Ví dụ như sự khan hiếm, tâm lý khẳng định mình từ khách hàng, lòng tin đến từ KOLs,…

Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:

Sản phẩm đắt có 2 hướng: 1 là sản phẩm khác biệt, 2 là thương hiệu. Đắt thì chạy sale luôn hay chạy phễu? Nếu bạn có sản phẩm giá trị thấp thì khả năng chốt sale trên Landing page cao còn nếu giá trị cao thì bạn cần chạy phễu.

Các khán giả sôi nổi đưa ra các câu hỏi đến các diễn giả.

Câu hỏi 4: (Dành cho Diễn giả Nguyễn Bình)

Anh Bình có form Landing page nào để chỉ cần thay đổi ảnh/text hiệu quả cho các loại sản phẩm khác nhau không?

Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:

Thật ra mỗi ngành đều có các mẫu Landing page liên quan đến sản phẩm, dịch vụ riêng. Tuy nhiên mỗi mẫu vẫn cần thay đổi để có những sự phù hợp với từng doanh nghiệp, từng mục tiêu của doanh nghiệp. Vậy nên các mẫu Landing page chỉ mang mục đích tham khảo để bạn có thể mang về cho mình mẫu Landing page phù hợp, hiệu quả nhất.

Câu hỏi 5: (Dành cho cả 2 diễn giả)

Bên tôi làm về lĩnh vực thời trang thiết kế. Với các chiến dịch riêng, công ty đều có các Landing page cho từng chiến dịch. Tuy nhiên, khi điều hướng khách hàng đến Landing page của Campaign, các khách hàng lại không Convert mà lại quay lại Website. Ở Website lại có quá nhiều menu lựa chọn khiến các khách hàng thường vào các mục khác, giảm hiệu quả campaign. Diễn giả có thể cho tôi lời khuyên nào không?

Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:

Website thay đổi dài hạn, phải tracking. Nên tham khảo các web trong cùng lĩnh vực, đặc biệt là thời trang nhiều các và kết hợp dữ liệu của doanh nghiệp. Còn về ngắn hạn là tối ưu Landing page, hiển thị Landing page tập trung vào nội dung để có thể nhanh chóng chuyển đổi các khách hàng đó. Xu hướng Landing page là chốt luôn trên 1 trang.

Câu trả lời từ Diễn giả Trần Thị Thu Trang:

Có thể Landing page của bạn trỏ về Website của doanh nghiệp. Nên bạn có thể đặt các CTA quay về Landing page, hoặc pop up để điều hướng các khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần xác định rõ Landing page của chiến dịch đó là chốt sale hay làm brand để có định hướng rõ ràng.

Câu hỏi 6: (Dành cho cả 2 diễn giả)

Trong quá trình sử dụng, ví dụ khi thêm ảnh 360 độ hay AR, tôi thấy sẽ bị giảm tốc độ tải trang. Tôi muốn tìm giải pháp, tôi đã dùng IMP nhưng không có cải thiện. Vậy đâu là giải pháp?

Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:

IMP chỉ chạy trên nền tảng Google thôi. Còn tốc độ tải trang dùng lazy load nhiều hơn, với tối ưu chủ yếu đoạn đầu tiên còn những phần nặng thì load sau cho xuống dưới. Như vậy, các khách hàng vẫn cảm nhận được trang Landing page tải nhanh nhờ việc load ngay được những phần đầu, còn khi khách hàng kéo xuống dưới thì các ảnh 360 độ, AR cũng đã load được rồi.

Câu trả lời từ Diễn giả Trần Thị Thu Trang:

Điều quan trọng là bạn cần một hệ sinh thái đồng nhất. Với một hệ sinh thái từ công cụ checking đến Landing page, Website cần đồng nhất. Bên cạnh đó, điều quan trọng là một Server tốt giúp bạn có tốc độ tải trang tối ưu nhất.

Lời kết

Với 2 tiếng của buổi Workshop, các Manager, CEO và Marketer là độc giả của MarketingAI đã được nghe những chia sẻ vô cùng hữu ích từ các diễn giả của chương trình về “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019. MarketingAI xin gửi tặng các độc giả tài liệu buổi Workshop hy vọng những chia sẻ này là tiền đề cho sự phát triển thành công của quý độc giả và doanh nghiệp.

MarketingAI rất vui lòng nhận những ý kiến đóng góp từ phía các độc giả để có thể làm nên những Workshop thành công hơn trong tương lai. Hãy cho chúng tôi biết bạn mong chờ chủ đề nào trong ngành Marketing vào buổi Workshop lần tiếp theo nhé!

Form Download tài liệu

     

    4.6 / 5 ( 5 bình chọn )
    Bài trước

    Chiến lược Marketing của Sunsilk – Thương hiệu nổi danh trên toàn cầu

    Bài tiếp theo

    Top những công cụ hàng đầu của năm 2019 giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing – Phần 2

    Tin liên quan

    Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

    Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

    Th2 25, 2021
    Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

    Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

    Th2 24, 2021
    Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

    Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

    Th2 24, 2021
    Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

    Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

    Th2 23, 2021
    Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

    Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

    Th2 19, 2021
    WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

    WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

    Th2 17, 2021

    Trả lời Hủy

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết mới nhất

    5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

    Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

    Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

    Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

    Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

    Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

    hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

    Đọc nhiều trong tuần

    marketing là gì

    Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

    Th5 22, 2020
    ngành marketing học trường nào

    Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

    Th8 3, 2020
    zing me đóng cửa

    Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

    Th1 25, 2021
    mẫu bài viết quảng cáo hay

    TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

    Th10 13, 2020
    Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

    Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

    Th1 7, 2021
    những câu slogan hay về kinh doanh

    Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

    Th8 7, 2020

      Đăng ký nhận bản tin
      1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

      * Thông tin bắt buộc

      logo-marketingai-trang
      MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

      Thông tin liên hệ

      – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

      – Hotline: 091 441 87 89

      – Email: marketingai@admicro.vn

      DMCA.com Protection Status

      Chính sách chung:

      • Giới thiệu
      • Thông tin liên hệ
      • Chính sách bảo mật
      • Điều khoản sử dụng
      • Sitemap

      Theo dõi chúng tôi:

      • Facebook
      • Twitter
      • Youtube
      • Linkedin
      • Pinterest
      • Flickr
      • Trang chủ
      • Marketing news
      • Digital marketing
      • Brands
      • Tài liệu – Báo cáo
      • Infographic
      • Sản Phẩm Admicro

      Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

      No Result
      View All Result
      • Trang chủ
      • Marketing news
      • Digital marketing
        • Social Media
        • SEO/SEM
        • Content Marketing
        • Email Marketing
        • Video Marketing
        • Mobile Marketing
        • Display ads
      • Brands
      • Tài liệu – Báo cáo
        • Báo cáo thị trường
        • Tài liệu Marketing
        • Phần mềm
      • Infographic
      • Sản Phẩm Admicro
        • Book bài PR
        • Webuy
        • Corporate Branding

      Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

      Số điện thoại
      0914.418.789