Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Reddit là gì? “Giải mã” sức hút từ website giải trí hàng đầu thế giới

Trọng Nghĩa Bởi Trọng Nghĩa
Th11 27, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu bạn dành nhiều thời gian online thì rất có thể bạn đã nghe đến cái tên Reddit và khái niệm Reddit là gì? Trang web tự mệnh danh là “trang nhất của Internet” và quả thực thì nó không phải là một lời khoe khoang sáo rỗng. Theo thống kê từ Alexa, Reddit là trang web phổ biến thứ sáu ở Hoa Kỳ và thứ 18 trên toàn thế giới. Vậy, chính xác thì Reddit là gì? Về cơ bản, đó là một tập hợp lớn các diễn đàn, nơi mọi người có thể chia sẻ tin tức và nội dung hoặc bình luận về các bài đăng của người khác. Còn sâu hơn thì hãy cùng tìm hiểu với MarketingAI trong bài viết này. 

Mục Lục:

  • 1 Reddit là gì?
  • 2 Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Reddit
    • 2.1 Cách đăng ký tài khoản Reddit
  • 3 Các thuật ngữ trong Reddit
    • 3.1 Reddit Karma là gì?
    • 3.2 Reddit gold là gì?
    • 3.3 Subreddit là gì?
    • 3.4 Subreddit tab là gì?
    • 3.5 Upvote và downvote là gì?
    • 3.6 Cake day là gì?
  • 4 Những từ lóng trên Reddit có thể bạn chưa biết

Reddit là gì?

Reddit là một trang web mang tính giải trí, cung cấp dịch vụ giao tiếp xã hội, tin tức xã hội và tin tức trực tuyến, nơi mà cộng đồng các thành viên đã đăng ký có thể gửi lên nhiều thể loại nội dung khác nhau, có thể là đăng trực tiếp hoặc dẫn link từ nguồn khác về.

Chỉ có các thành viên đăng ký làm thành viên của cộng đồng này mới có thể thể hiện cảm xúc với các bài đăng trên đây (mũi tên lên là “thích” và mũi tên xuống là “không thích”). Những tương tác như vậy sẽ góp phần sắp xếp các bài đăng và quyết định vị trí của nó trên các trang của website.

Reddit là gì

Tìm hiểu mạng xã hội reddit là gì (Ảnh: Internet)

Các chuyên mục nội dung được tạo ra theo từng lĩnh vực quan tâm khác nhau được gọi là “subreddit”, hay reddit con. Bạn có thể hiểu nó giống như các Category có trên website thông thường vậy. Các chuyên mục này hoàn toàn có thể được tạo ra tự do bởi những người dùng đăng ký, nhằm xây dựng một cộng đồng thảo luận của riêng mình với bất kỳ ngôn ngữ nào. Những người tham gia đăng ký chuyên mục đó cũng sẽ tham gia vào bình luận những nội dung trong đó hoặc tự đăng một chủ đề thảo luận bất kỳ.

Reddit được sáng lập bởi Steve Huffman và Alexis Ohanian và được chuyển giao tiếp quản sang Nhà xuất bản Condé Nast vào tháng 11/2006. Đến năm 2011 thì Reddit trở thành công ty con được điều hành trực tiếp bởi công ty mẹ của Condé Nast. Sang tháng 8/2012 thì Reddit chính thức hoạt động như một tổ chức độc lập dù Advance Publication vẫn là cổ đông lớn nhất của nó.

Sơ lược tổng quan về Reddit Inc: 

Sơ lược tổng quan về Reddit Inc:

– Thành lập: 23 tháng 6, 2005

– Trụ sở: San Francisco, California, Hoa Kỳ

– Người sáng lập: Steve Huffman, Alexis Ohanian

– Điều hành: Yishan Wong (CEO)

– Loại trang web: Tin tức xã hội

– Trang web: https://reddit.com/

>>> Có thể bạn quan tâm: LinkedIn là gì?

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Reddit

Reddit tuy rất phổ biến trên thế giới nhưng lại không phải một trang web xã hội phổ biến tại Việt Nam. Vì vậy, ngoài một nhóm bạn trẻ đã là “tín đồ” trung thành từ lâu thì Reddit còn khá xa lạ với nhiều người. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu cách đăng ký tài khoản Reddit nhé!

Cách đăng ký tài khoản Reddit

Cách đăng ký tài khoản Reddit tương đối đơn giản và nhanh gọn. Bạn có thể thực hiện chúng theo 4 bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào https://www.reddit.com/register/ sau đó chọn tùy chọn đăng ký với email, google hoặc tài khoản icloud của apple.

Cách đăng ký tài khoản RedditBạn có thể đăng ký tài khoản reddit bằng gmail hoặc tài khoản apple (Ảnh: Reddit)

Bước 2: Trong trường hợp này, chúng tôi chọn Nhập tài khoản email đăng ký tài khoản Reddit. Lưu ý là Reddit không hạn chế số tài khoản/người nên bạn có thể tạo nhiều tài khoản tùy thích miễn sao bạn thấy phù hợp và thoải mái khi đăng bài và thảo luận là được.

Bước 3: Điền tên đăng nhập và mật khẩu của riêng mình, sau đó check Captcha và nhấn Đăng ký ở phía dưới góc phải màn hình.

Điền thông tin tài khoản và mật khẩu bạn mong muốnĐiền thông tin tài khoản và mật khẩu bạn mong muốn (Ảnh: Reddit)

Bước 4: Hệ thống sẽ hiển thị ra một số subreddit (chuyên mục) phổ biến mà bạn có thể quan tâm. Nếu bạn đã biết sẵn mình muốn tham gia cộng đồng nào thì có thể tìm kiếm tên trên thanh tìm kiếm. Chọn Tham gia một vài subreddit phù hợp rồi nhấn Kết thúc (nút xanh ở góc dưới màn hình bên phải).

Tùy chọn subreddit bạn quan tâm

Bạn có thể tùy chọn các chuyên mục mình quan tâm để nhận được thông tin từ các chuyên mục này dễ dàng hơn (Ảnh: Reddit)

Bước 5: Hệ thống sẽ tự động quay trở về Trang chủ, bạn nhấn Đã hiểu và đừng quên xác nhận email để hoàn tất quá trình đăng ký nhé.

Một lưu ý từ Reddit đó là họ khuyến khích người dùng tham gia đăng bài hoặc thảo luận tích cực trên các diễn đàn cộng đồng, nhưng những lần đăng bài không nên quá sát nhau để tránh bị hệ thống coi là thư rác.

Tải Reddit cho thiết bị di động

Tải Reddit cho Android: TẠI ĐÂY

Tải Reddit cho iOS: TẠI ĐÂY

Các thuật ngữ trong Reddit

Để làm quen với một trang web xã hội còn xa lạ thì việc học hiểu các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên đây là điều hoàn toàn cần thiết. Vậy các thuật ngữ trong Reddit là gì? Cùng tìm hiểu thôi!

Reddit Karma là gì?

Reddit Karma là gì?Thuật ngữ Reddit Karma trong reddit là gì (Ảnh: Quora)

Reddit Karma là khái niệm phản ánh mức độ mà người dùng đã đóng góp cho cộng đồng Reddit  – có thể coi là một hệ thống điểm ảo – có chỉ số gần đúng với tổng số upvote mà người dùng đã kiếm được trên các bài đăng (karma của bài viết) và bình luận (karma của bình luận). Khi các bài đăng hoặc nhận xét được ủng hộ, người dùng đó sẽ nhận được một số điểm karma nhất định.

Về cơ bản thì bạn có thể hiểu nó như một số điểm mà hệ thống tặng bạn dựa trên những lượt ủng hộ trên Reddit. Nó sẽ không ảnh hưởng thực sự đến quá trình dùng website xã hội này nhưng cũng sẽ có một số người đánh giá bạn dựa trên karma, đặc biệt là những người sử dụng tên, tài khoản thật và có nhiều tiếng nói trong cộng đồng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mạng xã hội là gì

Reddit gold là gì?

Reddit gold là gói thành viên cao cấp, cho phép người dùng Reddit được sử dụng nhiều tính năng bổ sung, chẳng hạn như quyền truy cập / r / lounge, Subreddit riêng dành cho thành viên Gold, khả năng tắt quảng cáo, bộ lọc nhận xét bổ sung và một huy hiệu nhỏ xinh xắn cho thấy bạn là thành viên Reddit Gold.

Subreddit là gì?

Như đã nói ở trên thì Subreddit có thể được hiểu là các chuyên mục có trong Reddit. Các chuyên mục này sẽ bao gồm các bài viết và các cuộc thảo luận xoay quanh một chủ đề nhất định. Hiện nay, Reddit chứa đến khoảng 50 chuyên mục chính (subreddit) khác nhau để người dùng có thể thoải mái khám phá và tìm cho mình chốn dừng chân phù hợp.

Subreddit là gì?Subreddit trong reddit cũng có thể hiểu là chuyên mục (Ảnh: Digitaltrends)

Ngoài ra, dĩ nhiên là còn hàng ngàn subreddit khác nhau, vì bất cứ ai cũng có thể tạo ra một subreddit cho riêng mình, tự mình quản lý và kiểm duyệt nội dung. Bạn có thể tham khảo các subreddit mặc định tại: https://www.reddit.com/reddits.

Nhiều người yêu thích Reddit vì cách nó hoạt động gợi nhớ về các forum, diễn đàn hồi xưa đã từng bùng nổ một thời ở Việt Nam. Quả thực là như vậy, subreddit được quản lý bởi một Người kiểm duyệt, hay còn gọi là Mod (giống như các quản trị viên trong các group Facebook hiện nay vậy). Người này sẽ có trách nhiệm kiểm duyệt bài đăng và giải quyết các vấn đề trong nội bộ một subreddit nhất định.

Subreddit tab là gì?

Nhỏ hơn trong một subreddit là các tab. Các tab này hiển thị ở đầu mỗi trang trên Reddit. Một loạt các tab bao gồm Hot, New, Rising, Controversial, Top, Gilded, và Wiki với các ý nghĩa như sau:

  • Hot: các bài viết nhận được nhiều upvote và bình luận nhất trong subreddit đó.
  • New: các bài viết được sắp xếp theo thời gian đăng tải.
  • Rising: các bài viết đang thu hút nhiều lượt quan tâm (upvote) và có khả năng lọt vào tab Hot.
  • Controversial: hiển thị các bài viết có nhiều vote, cả voteup cả votedown.
  • Top: khác với hot, tab Top sẽ hiển thị những bài viết đỉnh nhất, có nhiều upvote nhất trong một subreddit.
  • Gilded: chứa các bài viết đã được nhận “Reddit gold” từ người dùng. Reddit gold giống như một phần thưởng khích lệ mà người dùng muốn dành tặng cho “chủ thớt” vì đã có một bài viết hay, mang tính giải trí và giáo dục cao.
  • Wiki: là nơi chứa các thông tin và quy tắc cần thiết về cộng đồng subreddit đó để tiện tra cứu.

Upvote và downvote là gì?

Như một cách thể hiện yêu ghét, thích hay không thích trên Reddit. Thuật toán của Reddit sẽ tự động đẩy các bài viết có nhiều lượt upvote lên trên và đẩy bài có nhiều downvote xuống. Tương tự như với phần bình luận, bình luận nào có nhiều downvote quá sẽ bị ẩn hoặc xóa đi.

Cake day là gì?

Cake day trên Reddit là ngày kỷ niệm tham gia Reddit hàng năm. Mỗi khi đến ngày này, hệ thống sẽ hiển thị một biểu tượng chiếc bánh nhỏ xuất hiện ngay bên cạnh tên người dùng của bạn trên Reddit và thường trong những ngày đó, các Redditors khác có xu hướng hào phóng hơn với sự ủng hộ của họ dành cho bạn!

Biểu tượng Cake Day trên RedditBiểu tượng Cake Day trên Reddit là gì (Ảnh: Reddit)

Những từ lóng trên Reddit có thể bạn chưa biết

Một trong những điều làm nên văn hóa của Reddit chính là tiếng lóng. Dưới đây là một số tiếng lóng được sử dụng phổ biến trên website xã hội này:

Reddit AMA: cái này chắc không còn gì xa lạ nữa rồi, chính là viết tắt của cụm từ “Ask Me Anything” (Hỏi tôi bất kỳ điều gì)

AMAA: Thêm 1 chữ M nữa thì sẽ thành Ask Me Almost Anything (Hỏi tôi gần như bất kỳ thứ gì)

Brave hay So Brave: nghĩa đen là dũng cảm nhưng từ này khi được sử dụng trên Reddit thì sẽ mang nghĩa nhạo báng hơn là khen ngợi.

Crosspost: là một bài viết được đăng trên 2 hoặc nhiều subreddit khác nhau.

DAE: viết tắt của cụm Does anyone else, dùng khi muốn xem có ai đồng ý với ý tưởng của mình trong cuộc thảo luận không.

Edit: từ này thì khá quen thuộc rồi, là “Chỉnh sửa”. Nhưng quy trình chỉnh sửa này không diễn ra dễ dàng như trên Facebook hay các nền tảng khác. Trên Reddit, những người muốn thay đổi nhận xét của họ sẽ phải đăng một bài “Edit” để giải thích tại sao họ lại làm như vậy.

ELI5: viết tắt của cụm “Explain it like I’m five years old”, dùng khi muốn yêu cầu ai đó giải thích một vấn đề theo hướng dễ hiểu nhất có thể.

FTA: viết tắt của cụm “From the Article” – dùng trong các bài viết được trích ra từ một bài viết được liên kết.

FTFY: Fixed that for you. Khi ai đó sửa bình luận của bạn, họ sẽ dùng cụm từ này để ám chỉ rằng lỗi trong bình luận của bạn cũng chỉ là lỗi bình thường của một con người mà thôi.

Hivemind: ám chỉ tổng thể cộng đồng Reddit và tín ngưỡng của họ.

ITT: In this thread – thường để chỉ việc tóm tắt một cách châm biếm những thứ đang diễn ra trong một bài đăng bất kỳ.

Karmawhore: một cụm từ tiêu cực ám chỉ những người hay đăng các bài viết, dẫn link về để câu like, tăng điểm karma cho họ.

MRA: tức là Men’s rights activist – một phần của một phong trào giải quyết tình trạng phân biệt đối xử với đàn ông hoặc troll những người nữ quyền – một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi nên cũng có rất nhiều quan điểm nói về cụm từ này.

Neckbeard: lấy cảm hứng từ những người vô gia cư sống trong các khu ổ chuột với lối sống cẩu thả, không chịu cạo râu trên cổ trước khi tiếp xúc với xã hội, cụm từ ám chỉ những người dùng Reddit khuôn sáo, hay càm ràm về mọi thứ nhưng không biết chính bản thân mình cũng không kém.

NSFW: Not safe for work – những nội dung không an toàn hoặc không nên xem/đọc tại nơi công cộng, đặc biệt là nơi làm việc – thường là những nội dung nhạy cảm, bạo lực,…

NSFL: Not safe for life – cấp độ cảnh báo còn hơn cụm từ bên trên 1 bậc – không an toàn cho cuộc sống của bạn, tức nghĩa là nó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc và khiến bạn ám ảnh. Thường là những hình ảnh dung tục, kinh hoàng ở cấp độ cao.

OP: Original Poster – người đăng bài đầu tiên trong một chủ đề.

TIL: viết tắt của Today I learned – cụm từ thường được đặt trong một subreddit và một chủ đề nơi người dùng giải thích điều họ học được từ đó.

TIFU: Today I fucked up – ngược lại với trên thì cụm từ này mang nghĩa tiêu cực, đi kèm với một subreddit hoặc một chủ đề nơi người dùng giải thích một ngày tệ hại của họ đã diễn ra như thế nào.

The_Donald: chỉ một cộng đồng fan cuồng của Tổng thống Donald Trump.

Reddiquette: các quy tắc cơ bản và nguyên tắc giao tiếp của cộng đồng Reddit…

RTFA: Read the f*cking article – cụm từ dùng khi ai đó bình luận vào một chủ đề nhưng lại không đọc bài viết mà chủ đề đang bàn đến.

Shadow-ban: chỉ hành động cấm một người dùng nào đó không cho họ xem bài viết của họ, nhưng người bị ban không biết.

SJW: Social Justice Warrior – đối lập với MRA và hay dùng để “nói kháy” trên Reddit. Mục đích ám chỉ người khác nên cư xử tử tế hơn với bất kỳ ai miễn không phải là đàn ông da trắng.

Kết

Như vậy, với những giải thích đơn giản bên trên, các bạn hẳn đã hiểu Reddit là gì và những điểm thú vị của website xã hội này. Không giới hạn tài khoản và sự đa dạng của các chủ đề khiến cho Reddit trở thành một cộng đồng thảo luận sôi nổi bậc nhất trên thế giới và duy trì được phong độ cao qua nhiều năm. Tất nhiên, điểm hấp dẫn lớn nhất của Reddit là nó có thể ẩn danh và không được chia sẻ quá mức như Facebook hay một số nền tảng xã hội khác. Đó là một lý do tại sao nó ngày càng thu hút rất nhiều, rất nhiều người đăng ký.

Tô Linh – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: mạng xã hội
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Hưởng lợi từ COVID-19, Amazon sẽ phá vỡ thị trường tạp hóa trực tuyến ở Anh như thế nào?

Bài tiếp theo

TOP 1001 các trình duyệt web phổ biến hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới

Tin liên quan

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Th1 27, 2021
Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Th1 26, 2021
Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Case Study] Cách National Geographic thống trị mạng xã hội bằng những bức ảnh biết kể chuyện

[Infographic] Nhìn lại những thay đổi trong ngành công nghiệp quảng cáo suốt 4 thập kỷ qua

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789