Nội dung hot

Review sản phẩm – vũ khí marketing lợi hại cho nhà hàng, quán cafe

Admicro Hà Nguyễn - Dec 6, 2017

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Mạng xã hội phát triển như vũ bão kéo theo nhiều công cụ marketing mới mẻ đã ra đời. Nếu như trước kia, những phương pháp quảng cáo mà nhà hàng, quán cafe hay áp dụng là phát tờ rơi, PR, chạy quảng cáo facebook,… thì bây giờ review sản phẩm lại là con đường nhanh nhất để khách hàng tìm đến dịch vụ, đưa hình ảnh thương hiệu nhanh chóng ở lại tâm trí khách hàng.

Review sản phẩm được coi như một vũ khí của marketing truyền miệng món ăn “một đồn mười – mười đồn trăm” hiệu quả nhất từ trước tới nay. Thông qua review, dịch vụ nhà hàng, quán cafe của bạn sẽ được nhiều người biết đến một cách nhanh chóng, tự nhiên và xác thực nhất.

Rosie cho biết:

“Tôi theo dõi rất nhiều blog review đồ ăn uống. Khi thấy họ đăng bài đánh giá về nhà hàng nào đó mà tôi cảm thấy thích, tôi sẽ lưu vào danh sách những nhà hàng sẽ ghé thăm. Blogs là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm các nhà hàng mới. “

Bài review sản phẩm giúp cho khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm/dịch vụ của nhà hàng, quán cafe. Giữa hàng trăm nhà hàng, quán cafe, khách hàng mong muốn một lời khuyên từ bạn bè hay review từ cộng động mạng để họ có thể ra quyết định đúng đắn. Đơn giản là họ cần biết món ăn/thức uống ở đó có ngon không, chất lượng phục vụ có tốt không, quán có sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không? Giá cả có phù hợp không? Khác với bất cứ những cách quảng cáo khác, review mang lại sự tin cậy tuyệt đối với khách hàng.

Hiệu quả của review sản phẩm trong chiến lược digital marketing

Review có tính xác thực

Review là cách chúng ta giúp khách hàng phân biệt được ưu và nhược điểm của dịch vụ. Khách hàng là những nhà tiêu dùng thông minh, họ dễ nhận ra được đâu là một bài review đáng tin tưởng và một bài tiếp thị tài tình.

Review tập trung vào lợi ích khách hàng nhận được

Trong khi bài PR hay có xu hướng nói quá hay nói sai sự thật về sản phẩm/dịch vụ, review sản phẩm lại hướng đến mục tiêu cung cấp những thông tin xác thực về lợi ích của sản phẩm. Lợi thế của review sản phẩm là đánh mạnh vào cảm xúc. Nắm bắt được tâm lí khách hàng, người review đặt mình vào vị trí khách hàng để biết được những nhu cầu, mong muốn của họ.

Review có tính lan truyền cao

các mạng xã hội như Facebook hay Youtube là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng lan truyền thông điệp truyền thông sản phẩm qua review sản phẩm. Đặc biệt là những review về mỹ phẩm, địa điểm ăn ngon, món ăn/thức uống mới lạ, nổi tiếng… Fanpage Địa điểm ăn ngon Hà Nội/Sài Gòn, Foody, Lozi là những ví dụ điển hình.

Trên Instagram cũng có nhiều KOL ẩm thực chuyên review đồ ăn,thức uống “có tâm”với hàng triệu follower và lượng tương tác nội dung đáng nể. Thậm chí, bạn có thể không phải trả phí để thuê các bạn ý viết bài review sản phẩm. Chỉ cần món ăn của nhà hàng thật ngon, thật lạ, bạn có thể mời họ đến thưởng thức và review miễn phí trên trang Instagram cá nhân của họ.

Dễ tra cứu thông tin

Những bài review trên Facebook, Instagram sẽ giúp người đọc dễ tra cứu thông tin thông qua những từ khóa hay hashtag về món ăn, vị trí, tên của nhà hàng, quán cafe khiến cho quá trình tham khảo thông tin về nhà hàng trở nên thuận tiện với khách hàng hơn rất nhiều

Review sản phẩm rất tốt cho SEO

Khác với dạng bài PR bằng video, nội dung dịch vụ dưới dạng bài viết hỗ trợ cho SEO thương hiệu khá hiệu quả. Nếu có càng nhiều bài review sản phẩm tích cực, nhãn hàng hay sản phẩm đó càng có cơ hội chiếm được sự chú ý và cảm tình của khách hàng mục tiêu – những người đang tìm kiếm thêm thông tin trên Internet để đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, đôi khi cân bằng giữa tích cực và tiêu cực sẽ chiếm được cảm tình của khách hàng. Không một sản phẩm/ dịch vụ nào là hoàn hảo và không một vị khách nào là không biết điều đó cả.

Ngoài những ưu điểm của phương pháp review đã kể trên, review sản phẩm mang tính chân thực và tự nhiên, không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu như những phương thức quảng cáo khác đeo bám họ ở bất cứ đâu. Review thể hiện nhận xét của khách hàng về dịch vụ, món ăn một cách trực quan, sinh động hơn thông qua video, livestream hay dưới dạng bài viết đi kèm hình ảnh lung linh của sản phẩm sẽ làm tăng tính chia sẻ và tương tác trên social media.

Webuy – gói bài review sản phẩm mang lại hiệu quả cao

Webuy là gì?

Webuy là gói bài viết chuyên về giới thiệu, đánh giá chuyên sâu, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mục tiêu trên mọi ngành hàng, dịch vụ, như ăn uống, nhà hàng, spa, du lịch, bất động sản, điện thoại,…

Các nội dung đánh giá sản phẩm của chúng tôi tuân thủ các yêu cầu:

  • Review chân thực, khách quan như một người đã từng sử dụng sản phẩm
  • Nội dung chi tiết, làm nổi bật những đặc tính độc đáo của sản phẩm
  • Cách thể hiện tự nhiên, không có cảm giác như đang đọc phải quảng cáo

Một điểm nữa khiến bạn có thể tin tưởng Webuy, đó là tất cả những nội dung truyền thông của Webuy đều được thực hiện bởi chính những tay viết chọn lọc, dày dặn kinh nghiệm trên thị trường, hiện đang công tác và làm việc tại VCCorp. Đội ngũ sản xuất Webuy có kinh nghiệm viết bài trên các trang nổi tiếng như Kenh14, Cafef. Genk, aFamily, Soha,…Với chất lượng vượt trội về nội dung, Webuy đảm bảo sẽ khiến khách hàng khó tính nhất cũng phải tâm đắc, hài lòng. Dưới đây là một ví dụ cho hiệu quả thực tế từ đội ngũ Webuy của chúng tôi.

Các bài viết khác về Webuy:

Hà Nguyễn – MarketingAI

Review sản phẩm – vũ khí marketing lợi hại cho nhà hàng, quán cafe
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Gian lận trong quảng cáo mobile - Vấn nạn chưa có hồi kết

Bài tiếp theo

Bứt phá doanh số cuối năm cho nhà hàng với social media

nội dung tương tự