Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

ROI là gì? Đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số

in Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

ROI là một chỉ số phổ biến vì tính linh hoạt và đơn giản của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm này. Cùng MarketingAI tìm hiểu chỉ số ROI là gì và cách đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số như thế nào. 

Mục Lục:

  • 1 ROI là gì?
  • 2 ROE là gì
  • 3 Đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số
    • 3.1 Quảng cáo video trên thiết bị di động
    • 3.2 Quảng cáo tự nhiên
    • 3.3 Programmatic Advertising

ROI là gì?

ROI (Return On Investment), một thuật ngữ quan trọng trong marketing, mà đặc biệt là SEO, tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Có thể hiểu ROI một cách đơn giản chính là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.

Lợi tức đầu tư (ROI) là một thước đo hiệu suất được sử dụng để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc so sánh hiệu quả của một số khoản đầu tư khác nhau. ROI đo lường trực tiếp số tiền hoàn vốn trên một khoản đầu tư cụ thể, liên quan đến chi phí đầu tư. Để tính ROI, lợi ích của khoản đầu tư được chia cho chi phí đầu tư. Kết quả được biểu diễn dưới dạng phần trăm hoặc tỷ lệ.

Lợi tức đầu tư:

ROI = (Lãi từ đầu tư – Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư

Trong công thức trên, “Lãi từ đầu tư” là số tiền thu được từ việc bán khoản đầu tư lãi. Vì ROI được tính bằng phần trăm, nó có thể dễ dàng so sánh với lợi nhuận từ các khoản đầu tư khác, cho phép một số đo lường các loại đầu tư chống lại nhau.

ROI là gì - Ý nghĩa của ROI - ROI là một chỉ số phổ biến vì tính linh hoạt và đơn giản của nó

ROI là gì – Định nghĩa ROI là gì – Ý nghĩa của ROI là gì – ROI là một chỉ số phổ biến vì tính linh hoạt và đơn giản của nó (Ảnh: Behance)

ROI là một chỉ số phổ biến vì tính linh hoạt và đơn giản của nó. Về cơ bản, ROI có thể được sử dụng như một thước đo thô sơ về khả năng sinh lời của một khoản đầu tư. Bản thân việc tính toán không quá phức tạp, và tương đối dễ hiểu cho các ứng dụng rộng lớn, nên chỉ số ROI khá được tin dùng. Nếu ROI của đầu tư là dương, thì doanh nghiệp đang làm đúng. Nhưng nếu các cơ hội khác có ROI cao hơn có sẵn, các tín hiệu này có thể giúp nhà đầu tư loại bỏ những tùy chọn kém hoặc chọn các tùy chọn tốt nhất. Tương tự như vậy, nhà đầu tư nên tránh các chỉ số ROI tiêu cực, điều này hàm ý một sự mất mát ròng.

Cách tính lợi nhuận ròng

Lợi nhuận ròng = Doanh thu dự kiến – Chi phí đầu tư

ROE là gì

ROE là từ viết tắt của cụm từ Return on Equity, là lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hoặc cũng có thể hiểu là lợi nhuận trên vốn. Có thể hiểu, khi bạn bỏ tiền của chính mình ra để mở một cửa hàng để kinh doanh trong 1 năm. Thì chỉ số ROE là tỷ số của số tiền lãi / tiền vốn bạn bỏ ra. Câu “Một vốn, bốn lời” thì ROE = 4/1 = 4 hoặc lãi 400%. Đơn vị tính ROE là đơn vị %.

Công thức tính chỉ số ROE

ROE = Lợi nhuận sau thuế (Earnings) / Vốn chủ sở hữu (Equity) * 100%

Trong đó thì:

Lợi nhuận sau thuế: là lợi nhuận ròng dành cho cổ phiếu thường

Vốn chủ sở hữu: Là nguồn vốn của chủ sở hữu doanh nghiệp

Đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số

Lợi tức đầu tư (ROI) là một phần quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số – nó cho bạn biết liệu bạn có nhận được giá trị chính xác từ các chiến dịch tiếp thị của mình hay không. Và nếu không, thì điều quan trọng là phải tìm hiểu lý do để doanh nghiệp tiếp tục cải thiện chiến dịch của mình. Nhưng trước tiên, bạn cần phải hiểu cách bạn có thể đo lường hiệu quả ROI của quảng cáo kỹ thuật số.

Cách bản năng nhất để đo lường ROI trong quảng cáo kỹ thuật số là theo dõi các chỉ số liên quan trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận. Bạn có thể đo lường các chỉ số mềm như số lần hiển thị thương hiệu, số lần hiển thị, số lượt truy cập trang web và số lượt tải xuống. Cùng tìm hiểu cách đo lường chỉ số ROI đối với các kênh truyền thông kỹ thuật số sau.

Quảng cáo video trên thiết bị di động

Quảng cáo video trên thiết bị di động có thể hiệu quả hơn quảng cáo video trên web thông thường hoặc thậm chí quảng cáo truyền hình. Điều này là do thiết bị di động là một phương tiện thân thiện hơn với trải nghiệm người dùng.

Khi được thực hiện tốt, quảng cáo video trên điện thoại di động cung cấp thông tin hữu ích hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, tăng nhận thức về thương hiệu và có giá trị đủ để chia sẻ trên mạng xã hội.

Khi đánh giá sự thành công của quảng cáo video trên thiết bị di động, hãy tính đến các số liệu sau:

  • Nhận thức về thương hiệu: Đo lường nhận thức về thương hiệu bằng cách xem số lưu lượng truy cập trực tiếp của bạn (số lần truy cập đến từ người xem nhập URL trực tiếp vào thanh tìm kiếm của họ), số người đã tìm kiếm video của bạn theo tên hoặc hashtag, số lần nhấp từ các giới thiệu và số lượng chia sẻ truyền thông xã hội. Bạn cũng có thể tìm dữ liệu tìm kiếm hiện tại trên tên thương hiệu của mình bằng cách sử dụng công cụ như Google Trend.
  • Ảnh hưởng mua hàng: Quảng cáo của bạn có dẫn đến tăng doanh thu không? Hãy xem lưu lượng truy cập được tạo bởi chiến dịch của bạn và so sánh nó với doanh thu bán hàng của doanh nghiệp – bao gồm các con số trước và sau khi chiến dịch được khởi chạy.
  • Trợ năng: Theo dõi vị trí quảng cáo của bạn và kiểm tra chúng để đảm bảo chúng có thể xem được trên tất cả các thiết bị và không bị ẩn trên trang. Điều này đảm bảo mọi người thực sự có quyền truy cập vào quảng cáo của bạn.
  • Mindshare: Mặc dù bạn không có cách nào để đo tần suất mọi người thảo luận về thương hiệu của bạn trong những cuộc tán gẫu ngoài đời thực, bạn có thể biết được tần suất mọi người đang nói về nó bằng cách xem các nhận xét và chia sẻ trên video trên thiết bị di động của bạn. Một quảng cáo video di động thành công sẽ có cả hai.

ROI là gì - Cách tính ROI trong Marketing - Quảng cáo video trên thiết bị di động có thể hiệu quả hơn quảng cáo video trên web thông thường hoặc thậm chí quảng cáo truyền hình

ROI là gì – Cách tính ROI trong Marketing – Quảng cáo video trên thiết bị di động có thể hiệu quả hơn quảng cáo video trên web thông thường hoặc thậm chí quảng cáo truyền hình (Ảnh: Behance)

Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên hiệu quả phù hợp hoàn toàn với nội dung hữu cơ của các trang web chứa quảng cáo. Loại quảng cáo này cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc ở định dạng giống với các bài viết không phải trả tiền trên trang web. Quảng cáo gốc có thể được tìm thấy trong các trang báo và tạp chí trực tuyến, nhưng nó cũng được thấy trên các trang mạng xã hội như Facebook.

IBM trả tiền để xuất bản nội dung của riêng họ trên nền tảng như Forbes. Nội dung trả phí của họ trông giống như một bài viết trên trang web, nhưng rõ ràng đó là nội dung tiếp thị. Trên thực tế, quảng cáo tự nhiên có thể gây tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu nếu người dùng cảm thấy bị lừa đảo khi đọc bài báo.

Việc đo lường ROI của quảng cáo tự nhiên có thể là thách thức đối với nhiều nhà tiếp thị. Nó được đo lường chủ yếu bằng các lần nhấp qua, đây là yếu tố quan trọng cần xem xét, nhưng các phép đo khác cũng rất quan trọng trong việc hiểu được bức tranh đầy đủ về hiệu suất của nó:

  • Thu hút khách hàng: Có bao nhiêu lần nhấp qua quảng cáo tự nhiên dẫn đến việc có được thông tin mà bạn có thể nuôi dưỡng để chuyển đổi? Để đo lường điều này, hãy chia tổng số lần nhấp với số lượng người đã gửi thông tin liên hệ (ví dụ: bằng cách đăng ký nhận bản tin của bạn). Con số này càng cao càng có lợi.
  • Danh tiếng: Thông tin được trình bày trong quảng cáo tự nhiên của bạn có giúp phát triển công ty như một chuyên gia đáng tin cậy không? Nó có làm tăng số người chuyển sang trang web của thương hiệu để được tư vấn không? Hãy xem số lượng nhận xét và truy vấn bạn nhận được liên quan đến quảng cáo của bạn để tìm hiểu về chỉ số đo lường này.
  • Nhận diện thương hiệu: Có phải có nhiều người hơn nhận ra thương hiệu của bạn là kết quả của quảng cáo tự nhiên không? Để xác định điều này, hãy xem số liệu phân tích trang web của bạn để tìm số lần truy cập đến từ quảng cáo đó và sau đó sử dụng Google Trend để xem số lượng người tìm kiếm thương hiệu của bạn ngày càng tăng hay không?

ROI là gì - ROI bao nhiêu là tốt - Việc đo lường ROI của quảng cáo tự nhiên có thể là thách thức đối với nhiều nhà tiếp thị

ROI là gì – ROI bao nhiêu là tốt – Việc đo lường ROI của quảng cáo tự nhiên có thể là thách thức đối với nhiều nhà tiếp thị (Ảnh: Behance)

Programmatic Advertising

Programmatic advertising là quảng cáo được tạo bởi phần mềm, được nhắm mục tiêu cụ thể. Bạn có thể thấy loại quảng cáo này nhiều lần trong ngày – chúng thường được hiển thị dưới dạng quảng cáo banner đẹp bất cứ khi nào bạn làm mới trang của mình.

Trên thực tế, eMarketer báo cáo rằng họ hy vọng sẽ thấy chi tiêu quảng cáo có lập trình đạt 20,41 tỷ đô la trong năm nay. Loại quảng cáo này được tạo tự động – được tạo trực tiếp, không có nhân viên bán hàng hoặc hợp đồng quảng cáo và dựa trên mục tiêu của bạn. Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo có lập trình là nó có thể được thay đổi để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của công ty bạn, dựa trên nhân khẩu học, vị trí và hành vi của đối tượng mục tiêu của bạn.

Do tính linh hoạt và tính linh hoạt của nó, các số liệu quảng cáo có lập trình phải được đo thường xuyên để tìm kiếm được hiệu quả. Song song với việc đo lường lượng nhấp chuột hoặc lưu lượng thì các phép đo của bạn nên tập trung vào các lĩnh vực như:

  • Sự công nhận và danh tiếng: Tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và theo dõi số lượng đề cập, cũng như tìm hiểu xem các đề cập có mang tính tích cực hay tiêu cực hay không.
  • Số lưu lượng truy cập trang web: Khi thương hiệu của bạn trở nên được công nhận hơn, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng lên, từ những người đến trực tiếp trang web của bạn bằng cách nhập URL của bạn cũng như theo dõi quảng cáo của bạn.

ROI là gì - Công cụ tính ROI - Programmatic advertising là quảng cáo được tạo bởi phần mềm, được nhắm mục tiêu cụ thể

Công cụ tính ROI là gì – Programmatic advertising là quảng cáo được tạo bởi phần mềm, được nhắm mục tiêu cụ thể (Ảnh: Internet)

>> Đọc thêm: CRO là gì? cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho website

Kết

Để đo lường chỉ số ROI trong kế hoạch marketing thường không dễ dàng bởi nó còn liên quan đến rất nhiều dữ liệu khác nhau, trong đó còn có cả kinh nghiệm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiểu được ROI là gì để hệ thống hóa và làm việc có tính toán giúp doanh nghiệp hạn chế được mức thấp nhất rủi ro để bình ổn được ngân sách mà không bị thâm hụt ngân sách.

Nguồn: Marketo

 

 

5 / 5 ( 2 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Digital Transformation – Từ khóa của thời đại công nghiệp 4.0

Next Post

Chiến lược Marketing của Vinhomes: “Cỗ máy” kiếm tiền của Vingroup

Tin liên quan

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
cách viết icon facebook trên điện thoại
Cho nhà quản lý

Cách viết icon facebook trên điện thoại iOS và Android đơn giản nhất

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

8 ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược Tích hợp mạng xã hội vào năm 2021

Th12 29, 2020

Ngày nay, các doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược Marketing giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn...

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần "dắt túi"

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần “dắt túi”

Th12 24, 2020

Bạn đang tìm cách tăng cường các hoạt động marketing trên mạng xã hội vào năm 2021? Bạn muốn biết...

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021

Walmart sẽ lên sóng buổi live-stream bán hàng đầu tiên trên Tiktok, đây là một phần trong hoạt động tiếp...

Facebook "lợi dụng" SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Facebook “lợi dụng” SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Th12 29, 2020

Mối quan hệ căng thẳng giữa Facebook và Apple lần nữa lại leo thang khi mới đây Facebook tiếp tục...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789