Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

RSM là gì? Vai trò đầy “quyền năng” của vị trí RSM trong doanh nghiệp

Bởi Giang
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
3
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một doanh nghiệp có rất nhiều vị trí liên quan đến lĩnh vực Sales (bán hàng), công việc này yêu cầu rất nhiều kỹ năng và cách nắm bắt tâm lý khéo léo. Các công viêc trong lĩnh vực bán hàng liên quan rất nhiều đến bộ phận Marketing, trong đó vị trí Rsm đóng vai trò quan trọng. Vậy Rsm là gì? Vai trò của vị trí này trong một doanh nghiệp như thế nào và đem lại những tác động ra sao?

Mục Lục:

  • 1 Sales Manager là gì
  • 2 Yếu tố cần có của Sale Manager là gì
  • 3 Rsm là gì?
  • 4 Nhiệm vụ chính của Rsm là gì trong mỗi doanh nghiệp
    • 4.1 Xây dựng kế hoạch nhân lực
    • 4.2 Xây dựng các kế hoạch chiến lược
    • 4.3 Đáp ứng mục tiêu tài chính và bán hàng
    • 4.4 Mở rộng phạm vi bán hàng và đề xuất dòng sản phẩm mới
  • 5 Để trở thành một RSM, bạn cần có điều gì?
    • 5.1 Niềm đam mê và sự trải nghiệm
    • 5.2 Kiến thức cần thiết
    • 5.3 Kỹ năng bắt buộc phải có

Sales Manager là gì

Sale Manager là từ để chỉ trưởng phòng kinh doanh, đây là một vị trí vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Sale Manager giúp phát triển thị trường một cách mạnh mẽ, ngoài ra còn triển khai các kế hoạch nhằm đón đầu các xu thế kinh doanh để nâng cao lòng tin của khách hàng.

Yếu tố cần có của Sale Manager là gì

Sale manager cần rất nhiều yếu tố mà không phải ai cũng làm được, họ phải có những tố chất riêng và cần hội tụ ít nhất những yếu tố sau đây.

  • Yêu thích kinh doanh
  • Khả năng đào tạo nhân tài
  • Coi trọng công nghệ và xem nó là bàn đạp để phát triển
  • Đề cao sự khác biệt
  • Khả năng hùng biện tốt
  • Hướng ngoại

Rsm là gì?

Rsm (Regional Sales Manager) hay còn gọi là giám đốc vùng kinh doanh là một công việc chịu trách nhiệm bán sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trong một vùng khu vực địa lý được chỉ định. Người quản lý bán hàng khu vực cung cấp hỗ trợ liên tục để phân phối và sản xuất cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, quản lý bán hàng khu vực quản lý nhóm bán hàng trong khu vực được chỉ định.

rsm là gì

Ảnh: Internet


Người quản lý bán hàng khu vực đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận trong bán hàng, doanh thu thông qua lập kế hoạch, thực hiện và quản lý một nhóm hỗ trợ. Kỹ năng cần có của một Rsm là: Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tổ chức. Đó là tất cả những gì cần biết về Rsm (giám đốc vùng kinh doanh). Vậy bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nhiệm vụ chính của Rsm trong một doanh nghiệp.

>> Xem thêm: ASM là gì?

Nhiệm vụ chính của Rsm là gì trong mỗi doanh nghiệp

Xây dựng kế hoạch nhân lực

Rsm phải hoàn thành các mục tiêu nguồn nhân lực bán hàng trong khu vực bằng cách tuyển dụng, lựa chọn, định hướng, đào tạo, phân công, lập kế hoạch, huấn luyện, tư vấn và kỷ luật người lao động tại các khu vực được giao, lập kế hoạch, giám sát, thẩm định và xem xét các đóng góp công việc, các hành động đền bù, thực thi các chính sách và thủ tục.

Nhiệm vụ chính của Rsm là gì trong mỗi doanh nghiệp

(Nguồn: University of York)

Xây dựng các kế hoạch chiến lược

Đạt được các mục tiêu hoạt động bán hàng khu vực bằng cách đóng góp thông tin bán hàng khu vực và các khuyến nghị cho các kế hoạch và đánh giá chiến lược. Chuẩn bị tốt nhất và hoàn thành kế hoạch hành động; thực hiện các tiêu chuẩn sản xuất, năng suất, chất lượng và dịch vụ khách hàng. Giải quyết vấn đề hoàn thành kiểm toán và xác định xu hướng trên thị trường, xác định các cải tiến hệ thống bán hàng khu vực, sau đó thực hiện thay đổi sao cho phù hợp với mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp

Đáp ứng mục tiêu tài chính và bán hàng

Đáp ứng các mục tiêu tài chính bán hàng khu vực theo các yêu cầu dự báo, chuẩn bị ngân sách hàng năm, lập kế hoạch chi tiêu, phân tích phương sai, bắt đầu hành động khắc phục. Thiết lập các mục tiêu bán hàng bằng cách tạo ra một kế hoạch bán hàng và hạn ngạch cho các khu vực để hỗ trợ các mục tiêu quốc gia.

Nhiệm vụ chính của Rsm là gì trong mỗi doanh nghiệp 02

(Nguồn: Wisegeek)

Mở rộng phạm vi bán hàng và đề xuất dòng sản phẩm mới

Duy trì và mở rộng cơ sở khách hàng bằng cách tư vấn cho đại diện bán hàng của khu học chánh. Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng chủ chốt, xác định các cơ hội khách hàng mới để nâng cao khả năng bán hàng cho doanh nghiệp . Đề xuất các dòng sản phẩm bằng cách xác định các cơ hội sản phẩm mới hoặc thay đổi sản phẩm, bao bì và dịch vụ, khảo sát nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng, theo dõi đối thủ cạnh tranh.

>> Đọc thêm: Sales là gì?

Để trở thành một RSM, bạn cần có điều gì?

Niềm đam mê và sự trải nghiệm

Một tiêu chí đặc biệt quan trọng là phải có niềm đam mê, vì đây là một vị trí nhiều áp lực và sự đào thải rất cao. Hãy bắt đầu với vị trí nhân viên bán hàng và luôn có mục tiêu và hoài bão để thăng tiến lên vị trí cao hơn và trở thành Giám đốc vùng kinh doanh. Những người bán hàng chuyên nghiệp luôn biết cách học hỏi từ sự trải nghiệm của bản thân và của người khác và luôn đặt ra những mục tiêu cao hơn cho chính bản thân mình.

rsm là gì - Để trở thành một RSM, bạn cần có điều gì?

(Nguồn: Sports Business Solutions)

Kiến thức cần thiết

Một Giám đốc vùng kinh doanh ngoài những kiến thức chuyên môn về thị trường, khách hàng, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm, chiến lược giá cả và chính sách bán hàng thì phải am hiểu những kiến thức về lịch sử, địa lý và văn học.

Những kiến thức này giúp cho Giám đốc vùng kinh doanh có tầm nhìn chiến lược “đánh trận” trên thị trường, am hiểu các chiến lược, chiến thuật tác chiến và tổ chức bộ máy bán hàng và phân phối; có khả năng hiểu biết địa hình, địa bàn, thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng của từng vùng miền, và biết văn hóa tiêu dùng, tính cách khách hàng để có thể lập chiến lược sản phẩm một cách thích hợp; và giỏi văn học mới có khả năng viết, quảng cáo và thương thuyết xuất sắc với khách hàng cũng như những nhà cung cấp dịch vụ, quảng cáo, khuyến mãi và tổ chức sự kiện một cách hiệu quả.

Chính vì vậy ngay từ đầu nếu muốn bắt đầu hãy hiểu bản chất của rsm là gì sau đó tiến hành để có được những nền tảng nhất định cho công việc của mình.

Kỹ năng bắt buộc phải có

Kỹ năng chuyên môn là kỹ năng bán hàng, đàm phán thương lượng, lập kế hoạch, thiết lập mục tiêu, phân tích báo cáo, giám sát, kiểm tra, tuyển dụng, huấn luyện và giao tiếp một cách xuất sắc, giải quyết xung đột, mâu thuẫn, làm việc nhóm nhằm liên kết với các giám đốc của các bộ phận khác cũng như khách hàng và cấp dưới của mình. Có mối quan hệ với phòng Marketing và phòng tài chính để dễ dàng trong nhiều chuyện trong doanh nghiệp hơn. Một khi đã biết rsm là gì thì những kỹ năng này rất dễ có được trong quá trình trải nghiệm và thu thập kinh nghiệm.

rsm là gì - Để trở thành một RSM, bạn cần có điều gì?

(Nguồn: eZ Systems)

>> Đọc thêm: agency là gì?

Kết luận

Giám đốc vùng kinh doanh là một vị trí rất quan trọng trong một tổ chức doanh nghiệp. Dưới một giám đốc kinh doanh miền có rất nhiều giám đốc bán hàng khu vực, vì vậy đây là một vị trí “quyền năng” yêu cầu đòi hỏi cả kiến thức chuyên môn quản lý và kỹ năng mềm để có thể đạt được yêu cầu tốt nhất mà doanh nghiệp đề ra. Chính vì vậy bản chất của Rsm là gì cần phải làm rõ sau đó trong quá trình làm việc hãy bắt đầu bằng những thứ nhỏ nhất để thu về cho mình kiến thức trở thành một giám đốc vùng kinh doanh tài ba.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Tổng hợp

 

 

 

 

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: giám đốc kinh doanh khu vựcgiám đốc vùng kinh doanhnghề bán hàng
Bài trước

Khám phá ngay Top 3 mạng quảng cáo Việt Nam (Ad Network)

Bài tiếp theo

Ra mắt GrabAds: bước nhảy mới của “ông trùm” dịch vụ gọi xe công nghệ Grab

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Bình luận 3

  1. Dinh Trọng says:
    2 năm ago

    Rsm

    Trả lời
  2. Nguyễn chí Hải says:
    1 năm ago

    Muốn học hỏi thêm kính nghiệm về RSAM

    Trả lời
  3. Trọng says:
    1 năm ago

    Nhọ học them vị trí RSM

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789