Nội dung hot

“Rules of a F***buddy” – Chiến dịch truyền thông truyền bá thông điệp tình dục an toàn quyến rũ đến ná thở

Khánh Linh - Jun 25, 2019

icon viewed 247 views

Bài viết liên quan

Tỷ lệ nam giới nhiễm HIV luôn cao hơn phụ nữ, đặc biệt khi quan hệ tình dục đồng giới. Để nâng cao ý thức và trách nhiệm cộng đồng, DDB NZ cùng tổ chức Ending HIV đã mang tới chiến dịch truyền thông “Rules of a F***buddy” (tạm dịch: những luật lệ của bạn tình) với những hình ảnh nóng bỏng mắt cùng thông điệp nhẹ nhàng mà có ý nghĩa. 

“Rules of a F***buddy” – Chiến dịch truyền thông truyền bá thông điệp tình dục an toàn quyến rũ đến ná thở

“Là một tổ chức giáo dục tích cực về tình dục có liên quan đến các cá nhân có nguy cơ nhiễm HIV cao, chúng tôi biết rằng chiến dịch truyền thông muốn thành công cần sử dụng ngôn ngữ mà chính cộng đồng đó sử dụng. Điều đó có nghĩa là đôi khi một số từ mới bạn nhìn thấy trên tấm áp phích quảng cáo có thể khiến bạn đỏ mặt, nhưng đó là những điều đương nhiên mà cộng đồng giới đồng tính thường sử dụng.” – Michael Shaw, nhà quản lý truyền thông và gây quỹ của tổ chức Ending HIV cho biết.

Chúng ta đều phải phòng ngừa sau khi tiếp xúc chứ hỡi người bạn tình (Ảnh: Branding in Asia)

>>> Xem thêm: 72 chiếc xe bus cùng tạo thành billboard vĩ đại đẩy lùi nạn xâm hại tình dục

“Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó thực sự gợi cảm và sẽ không bị trộn lẫn vào những chiến dịch khác. Chúng tôi nói về việc tận hưởng tình dục một cách an toàn nhất có thể – vì vậy chúng tôi muốn chắc chắn rằng chiến dịch được miêu tả một cách cách tích cực và dễ hiểu.”

Làm việc với DDB, Ending HIV đã tạo ra một loạt các hình ảnh gợi cảm và ghép chúng với các quy tắc ứng xử trong mối quan hệ bạn bè và phòng chống HIV – có nguồn gốc từ chính cộng dồng những người đồng giới. Chiến dịch quảng bá bao gồm những áp phích và bảng quảng cáo dọc trên các đường phố, banner xuất hiện trên các ứng dụng hẹn hò và các chương trình promotion trên các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp cận mọi người khắp vùng Aotearoa.

“Phần quan trọng trong chiến dịch là tạo ra một trang web đóng vai trò là ngôi nhà không bị kiểm duyệt nội dung của chúng tôi và là cách để thu hút cộng đồng đến và tạo ra nhiều quy tắc hơn.” Shaw cho biết.

Em mang bao cao su, còn anh mang thuốc bôi trơn được không hỡi người bạn tình (Ảnh: Branding in Asia)

Em không ở lại ăn sáng đâu, hãy nhớ luật lệ này nhé mèo con của em (Ảnh: Branding in Asia)

Tại sao lại là F***buddy – bạn tình?

Theo dữ liệu khảo sát năm 2018, khoảng 30% nam giới có quan hệ tình dục với nam giới (MSM) được khảo sát cho biết bạn tình của họ xuất phát từ những người bạn thân. Trong nhóm được khảo sát này, lý do hàng đầu cho việc không sử dụng biện pháp phòng ngừa với các đối tác này là tin tưởng vào tình trạng HIV và STI của đối tác.

“Chúng tôi chắc chắn không làm những cặp đôi mất niềm tin nơi bạn tình mà chỉ đơn giản là đang khuyến khích quyền sở hữu sức khỏe tình dục của chính bạn” Shaw nói. Hãy thành thật mà nói, đối tác chuyện ấy của bạn không phải là người duy nhất của bạn, tất nhiên trường hợp ngược lại cũng xảy ra. Bạn có thể hoàn toàn không biết về toàn bộ mạng lưới tình dục của đối phương nhưng vẫn ngại ngùng khi nói đến câu chuyện xét nghiệm STI và HIV.

Chiến dịch này được phát triển để truyền cảm hứng cho các cuộc trò chuyện thẳng thắn chống lại căn bệnh HIV giữa những người bạn tình, bằng cách biến họ thành một phần của các quy tắc mà bạn có thể đã đặt ra cho mối quan hệ.

Nguồn: Branding in Asia

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Google công bố top quảng cáo YouTube Ads tại Châu Á Thái Bình Dương tháng 5/2019

Bài tiếp theo

Từ "Ký Sinh Trùng" chúng ta có thể hiểu được những thông điệp Marketing nào?

nội dung tương tự