Nội dung hot

Sai phạm quảng cáo thuốc trên Internet – Bộ Y tế đã vào cuộc

Admicro Hà Nguyễn - Dec 6, 2017

icon viewed 518 views

Bài viết liên quan

Thời gian qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện nhiều vi phạm trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Y Tế, đặc biệt là thực phẩm chức năng và dược phẩm. Điều này gây ra những thiệt hại cho người tiêu dùng, gây tổn thất và ảnh hưởng tới sức khỏe của họ.

Nguyên nhân của những vụ sai phạm quảng cáo là do các ngành quản lí chưa chặt chẽ, công tác thanh kiểm tra trong lĩnh vực này gặp khó khăn, ý thức chấp hành luật về quảng cáo của các doanh nghiệp không tốt, chưa bắt kịp các loại hình quảng cáo, quảng cáo xuyên quốc gia…

Trước tình trạng trên, bộ Y tế chỉ đạo Thanh tra Bộ lập tổ phản ứng nhanh để kiểm tra, giám sát các sai phạm trong quảng cáo thực phẩm, dược.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ Y tế và Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành tổ chức triển khai nghiêm túc, quyết liệt về lĩnh vực quảng cáo, tăng cường tổ chức thanh kiểm tra phát hiện các hành vi vi phạm, nhất là trên báo chí, trên hệ thống mạng, quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin…nhằm chấn chỉnh tình trạng quảng cáo tràn lan, sai quy định trên Internet.

Tổ phản ứng nhanh do Thanh tra Bộ Y Tế thiết lập có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quản lý của ngành.

Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu quả tốt cho công tác quản lý và xử lý sai phạm trong ngành Y tế – Dược Phẩm, các cơ quan chuyên môn gồm Cục An toàn thực phẩm, Cục Quản lý dược, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố cần phối hợp thực hiện nghiêm quy định về cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo; đồng thời phải phối hợp tích cực với Bộ, ngành, hiệp hội liên quan rà soát và dẹp loạn quảng cáo trên mọi kênh thông tin.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Ảnh và bài theo ITC News

Sai phạm quảng cáo thuốc trên Internet – Bộ Y tế đã vào cuộc
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bứt phá doanh số cuối năm cho nhà hàng với social media

Bài tiếp theo

Facebook thử nghiệm hình thức quảng cáo pre-roll video

nội dung tương tự