Sales “Dịch Vụ Y Tế“ Công Việc Có Dành Cho Người Lãng Mạn

03 Thg 11

Khi tuyển dụng nhân viên sales dịch vụ y tế các nhà tuyển dụng thường yêu cầu cần có kinh nghiệm sales lĩnh vực y dược, nhanh nhẹn, khả năng thuyết phục khách hàng tốt, kỹ năng giao tiếp tốt. Các ứng viên thường trả lời với nhà tuyển dụng về kinh nghiệm làm sales, họ có niềm đam mê về nghề sales, có kỹ năng cần thiết về sales và tin chắc rằng họ có thể làm tốt về sales bất kỳ sản phẩm nào. Điều này có thể đúng khía cạnh nào đó nhưng đối với đặc thù như dịch vụ y tế thì hoàn toàn khác. Xin chia sẻ các công việc sales về dịch vụ y tế tại một số bệnh viện, phòng khám như sau, hứa hẹn công việc vô cùng thú vị cho những ai muốn dấn thân vào nghề sales dịch vụ y tế

Thường tại các bệnh viện đa khoa, phòng khám đa khoa tư nhân có các đội ngũ chuyên về sales : sales thẻ bảo hiểm y tế nhà nước, bảo lãnh viện phí, sales gói khám cho cá nhân, chuyên viên giao dịch kênh bác sĩ, Sales gói khám sức khoẻ định kỳ các công ty ( khám nội viện, ngoại viện ),… Tuỳ theo quy mô bệnh viện, phòng khám mà một chuyên viên sales tất cả trong một, hay phân ra từng bộ phận sales riêng biệt. Công cụ sales chủ yếu là điện thoại, email, meeting,…Mỗi sales có những khó khăn riêng đòi hỏi chuyên viên sales cần có kiến thức kỹ năng sales, có kiến lĩnh vực dịch vụ y tế, kiến thức y khoa. Dưới đây chia sẻ công việc của chuyên viên về sales gói khám sức khoẻ định kỳ công ty đa số các bạn làm sales dịch vụ y tế đang làm.

Để có những thành công nghề nghiệp bạn đã chọn bạn đam mê, yêu nghề, may mắn và sales dịch vụ y tế cũng không ngoại lệ. Bạn không thể sales dịch vụ mà bạn không dành cảm xúc cho nó. Bạn đồng hành với khách hàng chia sẻ cảm xúc về dịch vụ y tế mà bệnh viện đang cung cấp để thấy những ưu điểm của dịch vụ y tế mà phát huy và khắc phục những khuyết điểm mà dịch vụ đang gặp phải, bạn xem việc nói chuyện tư vấn cho khách hàng là niềm vui,… Mối quan hệ không còn là mối quan hệ đơn thuần giữa khách hàng & sales nữa mà là tình cảm thực sự chia sẻ như những người bạn – đó là điều tuyệt vời nhất của sales.

Image result for medical care

Chữ tâm trong dịch vụ y tế, sales dịch vụ y tế là ngành đặc thù. Khi tư vấn cho khách hàng lựa chọn gói khám sức khoẻ phù hợp với nhu cầu của công ty đều này không hề dễ dàng chút nào nếu dừng lại việc việc bán cái mà khách hàng cần. Họ cảm nhận được bạn đang đứng về phía họ cung cho họ dịch vụ và giải pháp tốt nhất. Cái bạn cần đặc cái tâm trong nghề là bạn hiểu rõ dịch vụ y tế mà bạn đang cung cấp nhằm khám và tầm soát bệnh lý, kết quả khám gần như chính xác vì chỉ cần kết quả khám và tư vấn có chút sai soát ảnh hưởng đến công việc hiện tại của khách hàng.

Một khó khăn đối với người làm sales dịch vụ y tế đó là bạn là người quan hệ khách hàng, tư vấn khách hàng về dịch vụ trang thiết bị, đội ngũ nhân sự của bệnh viện và là người chốt hợp đồng với khách hàng nhưng người thực hiện dịch vụ khám tư vấn sức khoẻ, làm cận lâm sàng, xét nghiệm,… lại là đội ngũ khác là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên xét nghiệm, kỹ thuật viên chụp X-quang, chăm sóc khách hàng…Người thực hành liệu có truyền tải chính xác yêu cầu khách hàng để khách hàng hài lòng dịch vụ y tế và kết quả khám chính xác, mẫu tổng kết khám chỉnh chu. Do đó, sales luôn nắm bắt thông tin chính xác từ khách hàng qua mỗi đợt khám để khắc phục sai sót yếu kém còn tồn tại và tương tác với đội ngũ nhân sự thực hiện dịch vụ y tế. Đôi lúc sau mỗi hợp đồng khám sức khoẻ bạn luôn gặp phản hồi trái chiều từ khách hàng như kết quả X-quang sao thế này? Siêu âm bụng phát hiện viên sỏi …mm có sao không? Kết quả xét nghiệm máu in đậm nằm ngoài giới hạn cho phép có bệnh gì không? Đó là tình huống ngoài kiểm soát của bạn, đòi hỏi bạn phải có kiến thức cơ bản về y khoa để có thể giải thích cho khách hàng hiểu và tin tưởng dịch vụ y tế bạn cung cấp.

Trong những tháng cao điểm về khám sức khoẻ định kỳ các công ty bạn phải luôn theo dõi tiến độ các hợp đồng để không bị trùng lặp các hợp đồng với nhau ( bạn hiểu rõ bệnh viện một ngày có thể khám tối đa bao nhiêu lượt bệnh nhân đến khám, thời gian chờ đợi cho mỗi lượt khám là bao lâu, thời gian từ lúc gặp bác sĩ đến lúc thực hiện cận lâm sàng, xét nghiệm máu mất bao lâu, quy trình khám và thực hiện các dịch vụ như thế nào, thời gian tư vấn sức khoẻ của bác sĩ cho một bệnh nhân mất bao lâu ) để luôn luôn cải tiến quy trình và làm hài lòng khách hàng và trả hồ sơ khám sức khoẻ cá nhân và tổng kết công ty đúng tiến độ, đúng hợp đồng. Chưa kể các sales luôn chạy đua để đạt target và target luôn luôn tỷ lệ thuận với công nợ, target càng cao thì công nợ càng nhiều, công nợ nhiều thì làm việc với kế toán nhiều. Ngoài ra các sales tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, theo dõi giá cả đối thủ cạnh tranh, theo dõi dịch vụ mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp. Nhờ vậy mà các sales luôn ứng biến với công việc, mọi hoàn cảnh, mọi cảm xúc của khách hàng rèn luyện cho bạn bản tính chịu đựng và giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.