Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Sampling là gì? 10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi áp dụng Sampling vào doanh nghiệp

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 4, 2020
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Marketing trong thời đại 4.0 yêu cầu người làm truyền thông cần biết và vận dụng tất cả các chiêu thức Marketing quan trọng. Đối với người làm Marketing lâu năm, thuật ngữ Sampling không còn xa lạ. Tuy nhiên, với người mới vào nghề thì Sampling là gì còn là khái niệm khá lạ lẫm. Sampling là một phần trong marketing để quảng bá hình ảnh, sản phẩm doanh nghiệp. Do đó, nếu biết vận dụng đúng cách, định nghĩa Sampling chắc chắn sẽ phát huy tối đa năng lực của nó.

Định nghĩa Sampling là gì

Sampling là gì? 10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi áp dụng Sampling vào doanh nghiệp (Ảnh: Bazaar Voice)

Mục Lục:

  • 1 Sampling là gì?
  • 2 Các hình thức của Sampling là gì?
    • 2.1 Face to Face
    • 2.2 Door to Door
  • 3 10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi áp dụng Sampling là gì?

Sampling là gì?

Sampling có thể hiểu là phát sản phẩm mẫu. Đây là hình thức Marketing giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng và cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm đó. Đây là hình thức marketing thông minh bởi thông qua hình thức này, doanh nghiệp, công ty có thể thu hồi ý kiến của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể thay đổi, hoạch định chiến lược cho phù hợp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể quyết định yêu thích sản phẩm và chọn lựa sản phẩm khi Sampling kết hợp Promotion đúng cách.

Sampling là hình thức Marketing khá quen thuộc với thị trường Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh cô PG trong siêu thị đứng phát sản phẩm dùng thử, cũng như những xe đẩy bắt mắt ngoài đường phố phát sản phẩm miễn phí. Hoạt động này áp dụng cho nhiều lĩnh vực như FMCG, viễn thông…

   

Định nghĩa Sampling là gì – Sampling thích hợp cho các ngành hàng FMCG (Ảnh: Upfront Business)

Các hình thức của Sampling là gì?

Face to Face

Hình thức này được thực hiện trực tiếp tại địa điểm ngoài trời thu hút nhiều đối tượng khách hàng ví dụ như bệnh viện, trường học, chung cư, siêu thị… Face to face giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, và trong số đó có đối tượng khách hàng tiềm năng mong muốn. Lấy ví dụ như Nestle muốn chào hàng sản phẩm Matcha tea mới ra mắt dành cho đối tượng học sinh, sinh viên thì trường học và kí túc xá sinh viên có thể là những địa điểm thích hợp đánh đúng đối tượng khách hàng.

Door to Door

Hình thức này thực hiện tốn kém và mất công sức hết Face to Face. Do được mời chào và thực hiện cá nhân hóa giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hình thức này cũng yêu cầu nhân viên được đào tạo bài bản hơn và cũng cần vượt qua các bài kiểm tra sát hạch. Tuy nhiên, Door to door không đánh được nhiều mục tiêu khách hàng, và cũng có thể gây ra sai sót trong quá trình chào hàng khi không chọn được khách hàng tiềm năng.

10 câu hỏi Marketer nên trả lời trước khi áp dụng Sampling là gì?

Dưới đây là 10 câu hỏi cơ bản mà Marketer nên giải quyết khi xem xét sử dụng hình thức Sampling như là một phần trong chiến lược tiếp thị của thương hiệu của họ:

Sampling là gì - Sự kiện Sampling của thương hiệu cà phê Lavazza

Sự kiện Sampling của thương hiệu cà phê Lavazza (Ảnh: Lavazza)

  1. Bạn có chắc rằng mình sẽ coi thủ thuật Sampling đúng như một chiến thuật chứ không phải là một chiến lược? Nghe có vẻ giống nhau nhưng có sự khác biệt lớn ở đây. Sampling nên được xem như một phương tiện với quá trình dài hạn, hoàn thiện: Sampling từ quy trình giới thiệu, tăng nhận thức, thử nghiệm, tăng thị phần… Thực tế chứng minh, Marketer nên tránh sử dụng Sampling cho khách hàng hiện tại của bạn – vì việc này sẽ không giúp bạn đạt được độ trung thành cao hơn từ họ đâu.
  2. Bạn có cẩn thận lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp không? Bởi vì đôi khi địa điểm không phù hợp có thể dẫn bạn đến sự thất bại của sự kiện đó.
  3. Bạn có đẩy chiến dịch Sampling thông qua bất kỳ khuyến mãi hay quảng cáo nào không? Một chiến dịch Marketing có thể là cú “hích” hợp lý trước buổi phát sản phẩm dùng thử.
  4. Bạn có xem xét kĩ các quy trình hậu cần của mình. Các sản phẩm được dùng thử phải mới, bao bì phải nguyên vẹn và “đại sứ thương hiệu” phục vụ sản phẩm phải có kiến ​​thức đầy đủ về sản phẩm, cũng như trình bày đúng cách đặc tính của sản phẩm tới người tiêu dùng.
  5. Bạn có cung cấp bất kỳ khuyến khích theo dõi nào không? Nhiệm vụ của bạn là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Cung cấp một khuyến mãi “không thể cưỡng lại” sẽ dễ dàng gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng hơn.
  6. Bạn có mời mọi người tham gia bằng cách khảo sát, xếp hạng hoặc giới thiệu không?
  7. Bạn có đang theo dõi kết quả từ event của mình và có rút ra được bài học gì không? Lưu ý rằng số liệu liên quan đến Sampling không có nghĩa là bạn đã phát ra bao nhiêu sản phẩm dùng thử. Mà điều đó có ý nghĩa là có bao nhiêu khách hàng tiềm năng dùng thử sẵn sàng trở thành khách hàng của thương hiệu.
  8. Bạn có đang kết nối khách hàng tiềm năng với thương hiệu của mình ở mức độ rộng? Bạn có mời khách hàng tiềm năng truy cập trang web và các trang mạng xã hội của bạn để tìm hiểu thêm thông tin và nhận các ưu đãi khác không?
  9. Bạn có quyên tặng các mẫu chưa được sử dụng của mình cho tổ chức từ thiện (nếu có thể) hay cách xử lý chúng không?
  10. Bạn có tái khẳng định cam kết và hỗ trợ của thương hiệu của mình cho khách hàng đã sử dụng thử sản phẩm không? Đừng nghĩ đơn giản rằng người tiêu dùng sẽ tạo kết nối. Làm cho kết nối mạnh mẽ hơn và rõ ràng hơn giữa các giá trị của người tiêu dùng và những giá trị của thương hiệu của bạn bằng cách củng cố nó như một quy trình Marketing bình thường.

Như vậy trên đây là những chia sẻ về Định nghĩa Sampling là gì? cũng như các hình thức Sampling? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn về Sampling.

Nguồn: Branding Strategy Insider

4.7 / 5 ( 7 bình chọn )
Tags: sampling marketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chất lượng dịch vụ của Vietjet Air có đáng báo động?

Bài tiếp theo

Sản xuất Clip – Giải pháp thúc đẩy bán hàng cho các doanh nghiệp SMB

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789