Case study lĩnh vực dược phẩm - sắc đẹp từ Admicro

23 Thg 11

Trước sự phát triển mạnh mẽ của Internet, dù là thuốc bổ, thuốc chữa bệnh hay thực phẩm chức năng đều có mức tìm kiếm cao trên Internet. Đặc biệt khi Digital Marketing bùng nổ mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ngành y tế - chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp vẫn chưa biết cách áp dụng những công cụ marketing một cách đúng đắn và có hiệu quả.

Vì vậy, việc đưa ra giải pháp Marketing cho ngành này là rất quan trọng và cần thiết nếu muốn xây dựng và phát triển bền vững.

Admicro là đơn vị cung cấp nền tảng quảng cáo trực tuyến độc quyền trên các kênh báo điện tử uy tín, có lượng truy cập thường xuyên lên đến hàng triệu độc giả của Việt Nam như Dân trí, Kênh 14, Afamily, CafeF, Cafebiz, Soha News, GenK, Tuổi trẻ, Lao Động,....

Năm 2017, chúng tôi đã cung cấp các gói giải pháp online marketing ngành y tế - chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp cho nhiều doanh nghiệp, sản phẩm quảng cáo sáng tạo luôn được xây dựng, duy trì và lưu trữ bằng những công nghệ hàng đầu nhằm tối ưu hóa hiệu quả marketing của doanh nghiệp, sử dụng dịch vụ của Admicro, khách hàng có thể kiểm soát và đo lường số liệu theo thời gian thực, nhắm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, độc giả theo khu vực, vùng miền, theo độ tuổi, giới tính.

Với những ưu điểm như vậy, Admicro đã chạy nhiều chiến dịch marketing y tế - chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp thành công. Dưới đây là những case study và các gói giải pháp mà chúng tôi đã áp dụng:

Dược phẩm tăng chiều cao cho trẻ em

Với đa mục đích: từ truyền tải thông điệp thương hiệu, tư vấn khách hàng về các biện pháp chăm sóc sức khỏe, đến tăng doanh số bán hàng, sau khi cân nhắc và được sự tư vấn từ Admicro – Đơn vị kinh doanh quảng cáo chiếm 90% độ phủ Internet tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp X đã quyết định sử dụng hình thức quảng cáo Box App Self-serving và nhận thấy đây thực sự là một kênh hữu ích, thực hiện được toàn bộ các mục tiêu mà doanh nghiệp mong mỏi lúc ban đầu.

Đối tượng truyền thông

Dựa trên những đặc điểm cụ thể của tập khách hàng tiềm năng, chiến dịch quảng cáo của Dược phẩm X hướng tới những đối tượng với các đặc điểm nhân khẩu học sau:

  • Giới tính: Chủ yếu đối tượng là phụ nữ
  • Độ tuổi từ 16 đến 45
  • Thu nhập: trung bình - cao
  • Địa điểm: Tập trung ở Hà Nội và Hồ Chí Minh
  • Hướng tới các đối tượng là các bà mẹ có con từ 10-18 tuổi (đặc biệt là tuổi dậy thì) mong muốn con phát triển chiều cao và các bạn trẻ có nhu cầu phát triển chiều cao của mình

Với tập khách hàng mục tiêu kể trên, phác thảo chân dung, chiến dịch quảng cáo của Dược phẩm X tiếp cận độc giả trên các site về gia đình và sức khỏe: aFamily, Dân Trí, Kênh 14.

Chi tiết chiến dịch truyền thông

Mục tiêu chiến lược của Dược phẩm X là gây chú ý của khách hàng đối với thương hiệu dòng thực phẩm chức năng tăng chiều cao từ đó tăng lượng click và tỷ lệ chuyển đổi CTR.

Để thực hiện mục tiêu này, Dược phẩm X đã lựa chọn Banner Box App Self-serving, kích thước 300×385px đăng tại vị trí hot là Premium zone trên các site báo aFamily, Dân Trí, Kênh 14.

Banner Box App Self-serving dòng sản phẩm chức năng giúp tăng trưởng chiều cao của Dược phẩm X cung cấp nhiều thông tin bổ ích tới khách hàng, như một website thu nhỏ của doanh nghiệp trên trang báo lớn, tạo được độ tin tưởng tới khách hàng cũng như uy tín với các nhà phân phối, đối tác.

  • Thời gian triển khai: 09/11-24/11
  • KPIs cam kết: 0.07-0.2%
  • Ngân sách dự kiến: 15.000.000 (chưa VAT)

Kết quả

  • CTR trung bình: 0.64%
  • Tổng click: 9,001
  • Click trung bình/ngày: 474
  • Quảng cáo đạt độ phủ tới 160,031 độc giả, trung bình mỗi độc giả nhìn thấy quảng cáo 9 lần trong toàn bộ chiến dịch.
Với lượng ngân sách nhất định trong khoảng thời gian linh hoạt, quảng cáo Banner của Dược phẩm X có thể chạy trên nhiều website khác nhau và thực sự đã mang lại hiệu quả ngoài mong đợi với lượng click và CTR cao gấp 10-13 lần so với quảng cáo bình thường, giúp tăng doanh số lên tới 200%. Box App thực sự đã kiểm soát tốt lượt hiển thị cũng như lượt click từ nhóm khách hàng tiềm năng, mang lại hiệu quả cao về mặt truyền thông và cung cấp thông tin tới độc giả-những khách hàng mục tiêu của Dược phẩm X.

Gia tăng doanh số ngành thực phẩm chức năng

Mục tiêu chiến dịch

Là một thương hiệu lớn trong ngành thực phẩm chức năng, B. luôn chọn Admicro AdX làm công cụ chính cho mỗi chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của mình.

Vì những sản phẩm của mình liên quan trực tiếp đến sức khỏe, B. luôn chú trọng vào mục tiêu branding cho các sản phẩm hơn là chỉ bán hàng thông thường. Mong muốn của B. không chỉ tăng lượng click về Landing site, mà còn tăng độ phủ thương hiệu cũng như khả năng reach nhiều đối tượng khác nhau.

AdX là hình thức tự quảng cáo Banner (banner ads) trên mạng lưới website của Admarket bao gồm Dân trí, Kênh 14, CafeF, Afamily…

Kế hoạch truyền thông

Trong thời gian 5 tháng đầu năm 2017, ngoài những giải pháp truyền thông như bài PR trên các trang báo lớn hay CPC Admarket (cost per click), B. luôn chọn AdX là công cụ quảng cáo chính cho các sản phẩm thực phẩm chức năng của mình.

Banner AdX thông thường là những banner có kích thước 300x600px, xuất hiện ở vị trí hiển thị tập trung sự chú ý của độc giả (phía bê phải màn hình) và bao gồm các bài viết khác nhau liên quan đến sản phẩm của B. Ví dụ, khi B. đang chạy quảng cáo cho một thực phẩm chức năng giúp an thần và dễ ngủ, bài viết trên Banner AdX sẽ tập trung vào nội dung như “những quan niệm sai lầm trong việc trị chứng mất ngủ lâu năm” hay “bệnh mất ngủ, rối loạn giấc ngủ và cách hỗ trợ điều trị”. Đương nhiên, tất cả các bài viết này đều sẽ dẫn link đến website của B., giúp B.gia tăng lượng click về Landing site theo mục đích ban đầu.

Kết quả

Từ tháng 01/2017 – 05/2017, với ngân sách khoảng hơn 3,5 tỷ VNĐ chi ra cho Admicro AdX cho gần 45 dòng sản phẩm thực phẩm chức năng khác nhau, B. đạt được hơn 1,5 triệu lượt click, gần 5,1 tỉ lượng view và lượng CTR (Click Through Rate) trên website là 0,03%.

Đây đều là những con số khá ấn tượng với bất kì chiến dịch quảng cáo nào trong ngành thực phẩm chức năng. Vì thế có thể nói rằng, Admicro AdX chính là một giải pháp truyền thông cực kì hiệu quả cho các thương hiệu dược phẩm.

Dạ Hương Bạn Gái Teen

Mục tiêu chiến dịch

Dạ hương ra mắt dòng sản phẩm mới - "Dạ Hương bạn gái Teen", dành cho các bạn gái mới lớn. Vì vậy, nhãn hàng cần tăng nhận diện thương hiệu, khắc sâu hình ảnh sản phẩm vào tâm trí khách hàng, từ đó kích thích mua và dùng thử sản phẩm, tăng doanh số bán hàng.

Đối tượng truyền thông

  • Bạn gái độ tuổi từ 13 đến 18: educate các bạn gái về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe vùng kín, nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân.
  • Mẹ: giúp các mẹ nhận biết sản phẩm và tư vấn cho con gái sử dụng.

Triển khai chiến dịch

 

Điểm nhấn của chiến dịch này đó là sáng tạo nhân vật "ảo" bạn gái Dạ Hương - nhân vật đại diện của nhãn hàng, được thiết kế theo phong cách màu nước, xu hướng đang được các bạn trẻ yêu thích. Chia sẻ thông tin về sức khỏe giới tính, cách chăm sóc cơ thể theo chủ đề xuyên suốt thông qua các câu chuyện hàng ngày mà các bạn gái teen thường gặp, tạo cảm giác như đọc một cuốn nhật ký tuổi dậy thì đầy thú vị.

Với định hướng trên, Admicro triển khai chiến dịch trên nhiều kênh khác nhau.

Tuyến bài Editorial Content

Chiến dịch sử dụng tuyến bài Editorial Content từ nhiều hướng tiếp cận, chia sẻ kiến thức về sức khỏe giới tính tuổi dậy thì và chăm sóc cơ thể

Campaign Site

  • Thông tin về sức khỏe giới tính và cách chăm sóc cơ thể, được tổng hợp thành chủ đề, trình bày như một cuốn nhật kí tuổi dậy thì
  • Thông tin về sản phẩm dung dịch vệ sinh bạn gái Dạ hương teen
  • Phong cách màu nước phù hợp với sở thích và thị hiếu của teen

Quảng cáo hiển thị Adpage

Adpage của "Dạ Hương bạn gái Teen" nằm ở các vùng quảng cáo của bài viết và subpage “Tuổi dậy thì bạn gái”.

Xung quanh tuyến bài Editorial Content về "Dạ Hương bạn gái Teen" là những banner giới thiệu về chính sản phẩm, tạo ra sự đồng bộ duy nhất và bao phủ tuyệt đối, tăng nhận diện thương hiệu.

Viewplus, Balloon Ad, ADX

View Plus, Balloon Ad, ADX của Dạ hương bạn gái teen phủ khắp các trang báo lớn trong hệ thống Adnetwork của Admicro, trên cả 2 định dạng PC và Mobile

Công nghệ Targetting giúp truyền thông đến các đối tượng mục giả độc tiêu

Kết luận

Từ những case studies thực tế mà Admicro đã thực hiện cho chiến dịch marketing chăm sóc sức khỏe - y tế - sắc đẹp, chúng tôi đúng kết bộ giải pháp truyền thông cho sản phẩm ngành dược, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp bao gồm:

  • Chinh phục lòng tin của người tiêu dùng qua chiến dịch PR - giải pháp tối ưu cho Doanh nghiệp
  • Tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo trên Digital gia tăng cơ hội bán hàng, sử dụng các công cụ quảng cáo như view plus, adx, balloon ads, box app,...phủ sóng khắp hệ thống adnetwork uy tín của Admicro
  • Content Marketing hướng đi khác biệt cho ngành y tế, dược phẩm - chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp
Theo dõi thông tin sức khỏe và tư vấn sức khỏe hữu ích từ: Dự án Dr Green

Hà Nguyễn / MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.