Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Sáng tạo thông điệp marketing Bất động sản đúng cách

Bởi Tô Linh
Th10 17, 2019
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một trong những nội dung quan trọng nhất của chương trình truyền thông marketing bất động sản là sáng tạo thông điệp, bởi thông điệp là yếu tố quan trọng trong truyền thông, trực tiếp tạo ra sự thay đổi về nhận thức, hành vi của công chúng mục tiêu, khơi dậy hay hình thành nhu cầu mong muốn của họ đối với thương hiệu. Bên cạnh đó, thông điệp bất động sản đúng cách, đầy đủ còn mang nhiệm vụ quan trọng là tạo lập hình ảnh hay liên kết định vị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Thông điệp phải được xây dựng trên nền tảng content marketing độc đáo và xuyên suốt.

Sáng tạo trong truyền thông marketing là gì?

Sáng tạo là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến nhất trong truyền thông marketing. Nhiều nội dung công việc của truyền thông đòi hỏi tính sáng tạo. Trong đó, những người tham gia hoạt động này được biết đến như là người sáng tạo. Nhiệm vụ của các nhân viên cũng như công ty tham gia vào sáng tạo thông điệp bất động sản là cần chuyển đổi thông tin liên quan đến đặc tính sản phẩm, lợi ích mang đến cho người tiêu dùng và các mục tiêu truyền thông vào trong một ý tưởng sáng tạo.

Thực chất, sáng tạo trong truyền thông nói chung cũng như sáng tạo thông điệp bất động sản nói riêng là khả năng tạo ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo, thích hợp và phải được coi là giải pháp để xây dựng và truyền tải thông điệp tơi đối tượng nhận tin một cách hiệu quả nhất. Định nghĩa trên cho thấy sáng tạo là thước đo cơ bản tính hiệu quả của thông điệp truyền thông marketing bất động sản, không chỉ nằm ở hình thức bên ngoài mà còn là hiệu quả hoạt động bên trong.

5 nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt trong sáng tạo thông điệp truyền thông bất động sản

Giáo sư Robert Smith (Tạp chí Harvard business review) và các đồng sự coi sự sáng tạo là nghệ thuật tạo ra sự khác biệt, là cách thức tạo ra mẫu thông điệp có yếu tố mới, khác lạ và độc đáo. Ông đã đưa ra 5 nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt trong sáng tạo thông điệp truyền thông như sau:

Thứ nhất, Sự độc đáo: các mẫu thông điệp có ý tưởng hiếm có, ngạc nhiên hoặc loại bỏ các yếu tố đã có và thường có.

Thứ hai, Sự linh hoạt: các mẫu ý tưởng khác biệt hay chuyển thể từ một góc độ này sang một góc độ khác.

Thứ ba, Sự công phu: các mẫu thông điệp có các chi tiết bất ngờ hay hoàn chỉnh và mở rộng các ý tưởng cơ bản để chúng trở nên phức tạp, rắc rối hay tinh tế hơn.

Thứ tư, Sự tổng hợp: các mẫu thông điệp kết hợp, liên kết hay pha trộn các ý tưởng có thể không liên quan tới nhau.

Thứ năm, Giá trị nghệ thuật: các mẫu thông điệp có các ấn tượng nghệ thuật bằng lời nói hay hình khối và màu sắc hấp dẫn.

Các quan điểm trên đều coi yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sáng tạo thông điệp marketing là sự tương đồng, yếu tố phản ánh ý nghĩa, mức độ khác nhau trong một thông điệp truyền thông. Khẳng định tính hiệu quả hay giá trị của nó với đối tượng nhận tin mục tiêu trong ngành bất động sản. Chúng ta cần vận dụng một hay một số các yếu tố để sáng tạo thông điệp bất động sản của công ty để lại được tâm trí trong khách hàng, không bị mờ nhạt so với các đối thủ cạnh tranh.

Kết lại, một thông điệp marketing bất động sản hiệu quả là thông điệp có tính sáng tạo cao. Tuy nhiên riêng tính sáng tạo không đủ ảnh hưởng để làm thay đổi hành vi công chúng. Mặc dù thích sự mới mẻ, khác biệt nhưng công chúng thường dành sự quan tâm đến các thông tin thích hợp với nhu cầu, mong muốn về sản phẩm/dịch vụ của họ cho nên các doanh nghiệp, công ty bất động sản cần thiết kế thông điệp sao cho phù hợp nhất với các mục tiêu kinh doanh.

Ngọc Mai – Admicro

 

 

1 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

3 bước cơ bản thu hút độc giả trong lĩnh vực truyền thông bất động sản

Bài tiếp theo

Áp dụng cấu trúc 3R để đo lường quảng cáo của bạn

Tin liên quan

Semrush Study: Có gì bên trong các bài đăng hàng đầu của Google?

Semrush Study: Có gì bên trong các bài đăng hàng đầu của Google?

Th4 12, 2021
Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Ngày Cá tháng Tư có đáng để các thương hiệu phải chịu rủi ro hay không?

Th4 7, 2021
Content house là gì? Những ví dụ thành công về content house

Content house là gì? Những ví dụ thành công về content house

Th3 25, 2021
Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789